4 lầm tưởng về học bổng thể thao

0

Sẵn sàng du học – Bất chấp mọi quan niệm sai lầm, các vận động viên thể thao từ bộ môn gôn đến bóng nước vẫn có thể nhận học bổng thể thao tại đại học.

ssdh-hoc-bong-the-thao

Học bổng thể thao thực sự rất hiếm. Chỉ khoảng 1-2% sinh viên chưa tốt nghiệp trong các chương trình bằng cử nhân nhận được học bổng thể thao, theo Kathryn Randolph, cộng tác viên biên tập nội dung tại Fastweb – dịch vụ nghiên cứu và kết nối học bổng trực tuyến.

Theo Hiệp hội Thể thao trường Đại học Quốc gia, hơn 150,000 sinh viên – vận động viên nhận được học bổng thể thao với tổng giá trị lên tới $2.7 tỷ hàng năm.

Đối với những ai đã nhận học bổng thể thao, họ có thể giúp các thành viên trong gia đình chi trả học phí đại học. Bruce Mesa Sr. hiểu rằng một học bổng môn bóng đá có thể vô cùng hữu ích khi các nhà tuyển dụng bắt đầu tới thăm vở diễn của con trai anh trong vai đàn em tại Catholic Memorial High School tại Waukesha, Wisconsin. Người phu gác đường ray xe lửa cục cằn, Bruce Mesa Jr. là một trong số ít người trong lịch sử trường học chơi trong đội đại diện của trường trong suốt 4 năm theo học.

Mesa Sr. biết rằng con trai của anh sẽ không thi đấu cho trường NCAA Division I – ở phút 6'2" Mesa Jr. không có đủ chiều cao – nhưng bằng việc tập trung vào các trường đại học nhỏ hơn, Mesa Jr. đã nhận được những phần học bổng vô cùng ưu đãi.

“Anh ấy nhận được một phần thưởng lớn từ Saint Xavier,” Mesa nói, thêm vào rằng phí nhập học ước tính tại Saint Xavier University thời điểm đó lên tới hơn $45,000 mỗi năm. “Anh ấy phải nợ Stafford $5,500. Họ trả số còn lại, tuy nhiên bạn vẫn phải trả một phần.”

Một trong những quan niệm sai lầm nghiêm trọng nhất của những sinh viên – vận động viên tương lai và gia đình của họ là mọi người đều nhận được học bổng toàn phần, theo Joe Leccesi – quản lý huấn luyện tuyển dụng tại Next College Student Athlete.

Sau đây là 4 lầm tưởng về học bổng thể thao mà các gia đình nên tránh.

ssdh-hoc-bong-the-thao2

Lầm tưởng 1: Mọi người nhận học bổng thể thao đều có thể nhận học bổng toàn phần

Học bổng thể thao trung bình rơi vào khoảng $18,000 với mỗi sinh viên – vận động viên, dựa trên số liệu cung cấp bởi NCAA – một khoản tiền thường không thể chi trả đủ học phí hàng năm. Xét trên mỗi dữ liệu năm 2018-2019, học phí trung bình tại các trường công dành cho sinh viên ngoại bang là $21,629, và lên tới $35,676 tại các trường tư.

Chỉ một vài bộ môn thể thao có cung cấp học bổng toàn phần. Với Leccesi, chúng được gọi là những môn thể thao “đếm đầu”. Trong NCAA, chúng chỉ bao gồm bóng đá tại Football Bowl Subdivision, trước đây được biết đến với cái tên Division I-A, và bóng rổ dành cho Division I.

Ví dụ, một đội Phân khu Bóng đá của NCAA Division I được trao tặng 85 học bổng mỗi năm cho 85 vận động viên. Theo Leccesi, những học bổng này không được chia đều cho các vận động viên.

Với phụ nữ, chỉ có bộ môn bóng rổ, bóng chuyền, tennis và thể dục thể hình mới cấp học bổng toàn phần.

Tất cả những bộ môn khác được gọi là môn thể thao “tương đương”, nghĩa là tiền học bổng khả dụng dành cho mỗi đội có thể được chia cho các thành viên. Không có giới hạn về cách thức nhiều vận động viên dành được học bổng, và số lượng giải thưởng được phân bổ có thể được chia theo bất cứ cách nào huấn luyện viên lựa chọn, theo Leccesi. Điều này bao gồm tất cả các bộ môn thể thao Division I và NCAA Division II, NAIA và các trường cao đẳng.

Sinh viên nên ghi nhớ rằng dù các trường Division I có thể cung cấp học bổng nhiều năm, vài phần thưởng phải được làm mới qua mỗi năm. Ngoài ra, theo NCAA, học bổng có thể bị hủy ở cuối kỳ trao giải, hoặc trong thời kỳ nếu sinh viên – vận động viên đó mất tư cách, phạm lỗi, có các hành vi sai trái hoặc bỏ đội vì lý do cá nhân.

Bởi các cuộc thi đều rất gay gắt và không phải tất cả mọi người đều nhận được học bổng toàn phần, sinh viên – vận động viên tương lai thường sử dụng các chiến lược tự khích lệ để làm tăng tối đa lượng học bổng bằng cách tham gia với đội và các huấn luyện viên qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

Lầm tưởng 2: Học bổng thể thao chỉ dành cho các bộ môn bóng đá, bóng rổ và bóng chày.

Tồn tại những lầm tưởng rằng phần thưởng chỉ được trao cho một vài bộ môn thể thao, thực ra nhiều học bổng bán phần cũng khả dụng đối với tất cả mọi người từ gôn, bóng nước đến chèo thuyền.

Leccesi cho biết sinh viên nên cân nhắc học bổng thể thao bán phần thay vì những trợ cấp tài chính được trao. Họ có thể thực sự nhận nhiều trợ cấp tài chính từ trường với khoản trợ cấp lớn có thể trợ cấp học bổng dựa trên lợi thế.

“Đôi khi dù bạn có nhận được học bổng thể thao thì đó cũng chưa chắc đã là nguồn trợ cấp tài chính tốt nhất.”

ssdh-hoc-bong-the-thao1

Lầm tưởng 3: Bạn phải có khả năng thi đấu đến bậc Division I để nhận học bổng thể thao.

Mặc dù các trường NCAA Division I có thể là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cung cấp học bổng thể thao, các sinh viên – vận động viên tài năng có thể tìm hiểu về Division II, trường cao đẳng hoặc các cuộc hội thảo về học bổng được trao tặng.

Mesa Sr. cho biết con trai của anh nhận thấy rằng bản thân được nhận một lời mời hấp dẫn từ St. Xavier tại Hiệp hội Thể thao liên trường quốc gia.

 Anh cho rằng một trường NCAA “có thể nói với bạn ý muốn bạn vào chơi bóng đá cho họ, nhưng họ có thể chỉ đưa ra 10% học phí và phòng và bảng.”

Các trường Division III không trao tặng học bổng thể thao, tuy nhiên họ lại trao tặng các loại hỗ trợ tài chính khác, theo Randolph. Thông thường, các trường sẽ cân nhắc các hoạt động ngoại khóa, như thể thao, khi trao tặng học bổng lợi ích.

“Những trường Division III này sở hữu các đội điền kinh, và họ muốn người có kĩ năng chơi trong đội của họ. Họ cân nhắc nếu một sinh viên có tố chất trở thành vận động viên, và sẽ tìm kiếm họ để tuyển dụng vào trường Division III.”

Lầm tưởng 4: Bạn không cần đạt điểm giỏi để được nhận học bổng thể thao

Khi sinh viên ký lá thư với ý định chơi thể thao trong trường, Randolph nói rằng sẽ thường xuyên có các quy định kèm theo, như duy trì điểm GPA trung bình tối thiểu và thực hiện các hành vi đúng đắn. Randolph khuyên các sinh viên phải cảnh giác trước những gì họ đang cam kết trước khi ký lá thư gia nhập.

Mesa Sr. cho rằng rõ ràng điểm số trong suốt quá trình tuyển dụng cũng như để duy trì học bổng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các trường đại học điểm. “Đó là một công việc”, theo anh ấy.

“Họ đang chi trả cho việc học của bạn. Họ đang trả tiền thực phẩm, phòng và bảng, cũng như mọi thứ khác. Có gì đó đang được mong đợi ở bạn. Bạn sẽ ra ngoài và biểu diễn trên sân cỏ, tuy nhiên bạn cũng sẽ là một nhân vật đặc biệt. Bạn sẽ trở thành đại sứ tiêu biểu cho trường.”

Để nhận học bổng từ một tổ chức NCAA, ngoài việc luyện tập và học năm đầu, các sinh viên phải đạt được những yêu cầu học vấn của NCAA. Các sinh viên phải hoàn thành 16 khóa học bắt buộc theo như lịch trình và thông số kĩ thuật của NCAA; đạt 2.3 GPA tại những khóa học đó; đạt mức điểm kiểm tra yêu cầu của GPA và ACT hoặc SAT, yêu cầu điểm SAT hoặc ACT cao hơn với những sinh viên – vận động viên điểm GPA thấp; và tốt nghiệp cấp 3.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply