4 lý do du học sinh nên chọn ngành kỹ thuật năng lượng tái tạo ở Ả-rập Xê-út

0

SSDH – Trung Đông là một điểm du học hấp dẫn cho những ai quan tâm đến bằng kỹ sư và muốn tham gia vào lĩnh vực kỹ thuật năng lượng tái tạo. Dưới đây là bốn lý do tại sao bạn nên cân nhắc học ngành này ở Ả-rập Xê-út.

Sinh-viên-quốc-tes

Ả-rập Xê-út đặt mục tiêu trở thành quốc gia tiên phong trong lĩnh vực kỹ thuật năng lượng tái tạo ở Trung Đông

Đến năm 2030, quốc gia này có kế hoạch tạo ra 50% năng lượng từ năng lượng tái tạo, hướng tới các nguồn năng lượng sạch hơn và thân thiện hơn với môi trường và giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ. Các khoản tiền lớn đã được đầu tư vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm kích thích và thúc đẩy sự đổi mới. Điều này đã mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp trong nhiều ngành khác nhau, trong đó có cả kỹ thuật. Đặc biệt, dự án thành phố tương lai NEOM ở Tây Bắc Ả-rập Xê-út sẽ được cung cấp năng lượng tái tạo và trở thành trung tâm quốc tế cho các nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ tiên tiến.

Quốc gia có chuyên môn cao về kỹ thuật năng lượng tái tạo

Trong Bảng xếp hạng QS các trường đại học khu vực Ả-rập năm 2021, 21 tổ chức tại Ả-rập Xê-út đã góp mặt trong top 100. Điều này khiến quốc gia nổi lên mạnh mẽ như một trung tâm giáo dục đại học, đặc biệt trong các môn học STEM. Đại học Ha’il nằm ở phía bắc Ả-rập Xê-út là ngôi trường duy nhất trong nước cung cấp chương trình cử nhân về kỹ thuật năng lượng tái tạo và hỗ trợ học viên nghiên cứu sâu hơn vào các chuyên ngành trong lĩnh vực này.

Thị trường năng lượng tái tạo dự kiến tạo ra gần 8.000 việc làm vào năm 2030

Để đáp ứng nhu cầu kỹ thuật năng lượng ngày càng tăng, các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực này đang không ngừng tìm kiếm những ứng viên tiềm năng có đầy đủ các kỹ năng, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm liên quan.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Dự đoán các nguồn nhiên liệu hóa thạch sẽ cạn kiệt trong vòng 40-50 năm tới, Trung Đông đã lên kế hoạch mở rộng công suất năng lượng tái tạo từvnăng lượng mặt trời và gió lên gấp 18 lần vào năm 2025. Nhận ra tầm quan trọng của việc đào tạo thế hệ chuyên gia tiếp theo trong lĩnh vực này, Đại học Ha’il đã có những bước đi cần thiết.

Với một tấm bằng kỹ sư năng lượng tái tạo trong tương lai, du học sinh sẽ có cơ hội hợp tác với các chuyên gia và nhà khoa học khác để phát triển các hệ thống năng lượng hiệu quả và chức năng khai thác năng lượng bền vững hơn.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply