6 bước đăng ký du học Anh qua UCAS

0

SSDH – Có 6 bước quan trọng nhất mà UCAS (Cơ quan phụ trách tuyển sinh bậc Đại học) chọn giới thiệu với sinh viên quốc tế muốn đăng ký du học tại Vương quốc Anh. Với mỗi bước, bạn sẽ có thể đăng kí vào đường dẫn ngay ở tiêu đề từng bước để thuận tiện cho việc tìm hiểu thông tin cụ thể.

 myhc_13617.jpg

 

Giới thiệu về UCAS

 

UCAS là cơ quan phụ trách tuyển sinh bậc đại học phụ trách quá trình nộp đơn cho các khóa học đại học ở Vương quốc Anh. Cơ quan này giúp cho việc đăng ký các khóa học đại học và Bằng hướng nghiệp sau phổ thông quốc gia (HNDs). Tất cả các trường học và khóa học UCAS đều được công nhận bởi chính phủ Vương quốc Anh.

 

Khi bạn đăng ký thông qua UCAS bạn có thể: đăng ký được cùng một lúc năm trường trong cùng một đơn, đăng ký trực tuyến thông qua UCAS Apply và kiểm tra tiến trình của đơn đăng ký.

 

Sau đây là 6 bước đăng ký với UCAS.

 

Bước 1: Chọn khóa học                           

 

Hãy suy nghĩ thật kĩ về việc chọn khóa học phù hợp nhất ở bất kì trường Đại học, Cao đẳng nào. Có hàng ngàn khóa học và hàng trăm cơ sở đào tạo Đại học, Cao đẳng uy tín với những đặc điểm riêng. Tốt nhất là bạn phải xác định được những yêu cầu, khả năng của bản thân và đầu tư nghiên cứu kĩ lưỡng về các khóa học trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

 

Bước 2: Đăng ký

 

Bạn có thể đăng ký các khóa học thông qua hệ thống đăng ký trực tuyến (mục Apply). Mỗi phần đăng ký sẽ được hướng dẫn cụ thể. Bạn cũng có thể đưa các câu hỏi tại đây nếu có thắc mắc. Khi hoàn thành việc đăng ký, bạn cần gửi mẫu đơn đăng ký đó trên mạng để UCAS gửi đến trường. Nếu không, bạn cũng có thể gửi thẳng tới trường nếu quá trình đăng ký được thực hiện trực tiếp.

 

Hãy kiểm tra hạn đăng kí để gửi đơn đúng thời hạn.

 

Bước 3: Đề nghị của trường

 

Các trường Đại học và Cao đẳng sẽ quyết định có nhận bạn vào học hay không. Bạn có thể kiểm tra bằng việc lần theo “dấu vết” những đề nghị của các trường trên hệ thống trực tuyến (mục Track).

 

Đây là nơi bạn được theo dõi các lựa chọn đã thực hiện của bản thân cũng như những quyết định đưa ra của trường Đại học, Cao đẳng. Nếu được chấp thuận, bạn cần phải phản hồi trước những lời đề nghị về suất học này. Trong trường hợp bạn thay đổi ý định hoặc không được chấp thuận, những công cụ khác sẽ giúp bạn tìm các khóa học mới.

 

Bước 4: Kết quả

 

Nếu bạn đang trông đợi kết quả, hãy chuẩn bị tinh thần cho những phương án có thể xảy ra. Vào mục Track để xem bạn đã được chấp thuận cho những khóa học lựa chọn hay không.

 

Các bước tiếp theo phụ thuộc vào việc bạn có được chấp thuận hay không.

 

Bước 5: Các bước tiếp theo

 

Một khi đã được chấp thuận, bạn sẽ nhận được một lá thư từ UCAS hướng dẫn những điều cần làm sắp tới.

 

Nếu nhận được các phân hạng khác với mong muốn hoặc thay đổi ý định, bạn có thể tìm kiếm tiếp bằng những lựa chọn khác trên trang web.

 

Bước 6: Bắt đầu nhập học

 

Bạn phải chắc chắn đã chuẩn bị đủ mọi thứ, từ chỗ ở, tình hình tài chính, việc đi lại, sách vở và những vật dụng cần thiết cho khóa học. Bạn có thể tìm hiểu thông tin qua Hội sinh viên ở trường để chuẩn bị trước chuyến đi, tìm hiểu những hỗ trợ của hội trong quá trình theo học và đọc tin tức, kinh nghiệm học tập tại điểm đến du học.

 

Cuối cùng, nếu muốn có thêm thông tin chi tiết, bạn có thể vào mục Where to start. Ngoài ra, để liên hệ với ai đó về việc đăng ký, bạn có thể liên hệ Customer Contact Centre để nhận được câu trả lời phù hợp.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo UCAS, EducationUK

 

Share.

Leave A Reply