6 sản phẩm trị mụn bình dân mà bác sĩ yêu thích, hội học sinh chẳng thể bỏ qua

0

Sẵn sàng du học – Bạn hãy ghim ngay 6 món đồ dành cho da mụn mà bác sĩ da liễu yêu thích để “tống khứ” những nốt mụn xấu xí.

1. Gel trị mụn Differin (Giá khoảng: 280.000 VNĐ)

ssdh-differin-gel

"Đây là loại thuốc trị mụn tuyệt vời mà bạn có thể dễ dàng mua ở các hiệu thuốc"’, bác sĩ Samer Jaber, đang công tác tại phòng khám Washington Square (New York) chia sẻ. "Với thành phần có chứa retinoid, loại gel này sẽ giúp kháng viêm, làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa những nốt mụn mới. Đây chính là sản phẩm mà bất cứ những ai đang vật lộn với mụn cũng nên sử dụng một lần". 

2. Mặt nạ Biore Self-Heating One Minute Mask (Giá khoảng: 180.000 VNĐ)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Bác sĩ Patricia Wexler, đang công tác tại phòng khám Wexler (New York) lại yêu thích dòng mặt nạ đất sét của Biore vì: "Nó có chứa đất sét kaolin và bột than, giúp hút sạch dầu thừa, bụi bẩn, cải thiện kích cỡ lỗ chân lông. Chỉ cần thoa loại mặt nạ này trên da ướt, để khoảng 1 phút rồi rửa sạch, bạn có thể thấy làn da sáng rạng rỡ, lỗ chân lông thu nhỏ ngay lập tức".

3. La Roche-Posay Effaclar Duo Dual Action Acne Treatment (Giá khoảng: 380.000 VNĐ)

ssdh-la-roche-posay-effaclar-duo-dual-action-acne-treatment

La Roche-Posay Effaclar Duo Dual Action Acne Treatment có thành phần chứa 5,5% Benzoyl Peroxide Theo bác sĩ Shari Sperling (phòng khám Sperling, New Jersey) chia sẻ: "Benzoyl peroxide thường có trong nhiều loại mỹ phẩm nồng độ từ 2 đến 10 %. Khi mới bắt đầu trị mụn, tôi thường khuyên bệnh nhân nên dùng những sản phẩm có nồng độ thấp rồi tăng dần để tránh da không bị kích ứng". Loại kem trị mụn này là sản phẩm mà bác sĩ Shari yêu thích vì giúp trị mụn, không làm khô da, lại thẩm thấu nhanh.

4. Gel rửa mặt Neutrogena Oil-Free Acne Wash Pink Grapefruit Facial Cleanser (Giá khoảng: 200.000 VNĐ)

ssdh-neutrogena-oil-free-acne-wash-pink-grapefruit-facial-cleanser

 

"Đây chính là loại sữa rửa mặt tuyệt vời cho những người đang bị mụn", bác sĩ Amanda Doyle (Phòng khám Russak Dermatology, New York) nói. Với thành phần có chứa salicylic acid, loại sữa rửa mặt này sẽ giúp làm sạch dầu, bụi bẩn mà không làm khô da.

5. Bye Bye Blemish Acne Control Gel (Giá khoảng: 230.000 VNĐ)

ssdh-bye-bye-blemish-acne-control-gel

"Sản phẩm này sẽ giúp làm xẹp những nốt mụn sưng tấy nhanh chóng. Bạn chỉ cần dùng tăm bông, chấm vào lớp lưu huỳnh bên dưới rồi bôi lên lớp mụn" – bác sĩ Wexler nói. Với thành phần có chứa BHA, chúng sẽ giúp tẩy da chết và làm sạch lỗ chân lông, kẽm oxit và lưu huỳnh lại giúp kháng viêm, làm dịu nốt mụn.

6. CeraVe Moisturizing Cream (Giá khoảng: 380.000 VNĐ)

ssdh-cerave-moisturizing-cream

Những sản phẩm trị mụn chuyên dụng thường làm khô da, vì vậy bác sĩ Doyle khuyên chúng ta nên sử dụng thêm những loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ để tránh da bị khô nẻ, bong tróc. Trong đó loại kem dưỡng ẩm của CeraVe là sản phẩm mà ông yêu thích và thường khuyên bệnh nhân sử dụng.

Cá Domino (SSDH) – Theo Business Insider

Share.

Leave A Reply