8 lý do tại sao bạn nên đến châu Âu du học

0

Sẵn sàng du học – Bạn có biết rằng hiện nay đang có tới hơn 1.4 triệu sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới chọn lựa châu Âu làm điểm đến du học của mình và con số ấy vẫn không ngừng tăng lên hằng năm. Với hơn 1000 trường đại học và trung tâm nghiên cứu sở hữu chất lượng quốc tế, châu Âu chính là một lựa chọn không thể lý tưởng hơn.

Dưới đây là 8 lý do tại sao bạn nên đến châu Âu để theo đuổi sự học của mình:

  1. Sự nghiệp: Định hướng cho tương lai của bạn

Theo khảo sát về tuyển dụng của QS 2011, có tới hơn 60% các nhà tuyển dụng quốc tế cho biết rằng họ luôn coi trọng kinh nghiệm học tập tại nước ngoài của ứng viên. Bởi lẽ, việc học tập ở một môi trường xa lạ sẽ đòi hỏi các cá nhân tự bổ sung kĩ năng, kiến thức cho bản thân.

Châu Âu với lợi thế về nền kinh tế hàng đầu và đa dạng nhiều ngành nghề, rõ ràng sẽ là một điểm đến tuyệt vời để bạn bắt đầu gây dựng sự nghiệp cho riêng mình.

  1. Nền giáo dục đẳng cấp thế giới: Khai phá mọi tiềm năng của bạn

Hệ thống trường đại học hàng đầu, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp giảng dạy đem đến cho người học cảm hứng thực sự… Đó là tất cả những gì người ta nghĩ đến khi nhắc tới châu Âu như một trung tâm giáo dục quốc tế. Đến với trường đại học ở đây, bạn sẽ được phát huy tối đa khả năng của mình từ đó tìm ra và tận dụng mọi năng lực của bản thân.

  1. Tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu

Nếu bạn ham muốn được bắt đầu sự nghiệp nghiên cứu khoa học của mình thì châu Âu chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Có 1.58 triệu vị trí công việc liên quan đến các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau ở EU. Để tìm hiểu thêm về ngành nghề này cũng như các quỹ hỗ trợ bạn có thể xem thêm tại đây.

  1. Vùng đất ấm áp và thân thiện

Châu Âu là một nơi hiếu khách và vô cùng thân thiện. Trường đại học không chỉ là nơi bạn học tập mà còn có rất nhiều những hoạt động ngoại khóa đem đến cho bạn cơ hội giao tiếp, kết bạn và cảm thấy gần gũi như khi ở nhà. Châu Âu luôn được đánh giá là một trong những nơi đáng sống nhất trên thế giới với 7 trong số 10 nước hạnh phúc nhất.

  1. Trải nghiệm những nền văn hóa độc đáo

Với sự thuận tiện trong việc đi lại giữa các quốc gia thuộc khối nước EU, bạn có thể đi du lịch nhiều nơi mà không phải tốn quá nhiều thời gian. Từ những thành phố với sương mù và tuyết cho đến những nơi trải đầy nắng ấm áp, bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm trong những phong cảnh tuyệt đẹp và vô cùng yên bình ấy.

  1. Học phí không còn là nỗi lo quá lớn

Các nước Châu Âu tương đối chú trọng tới lĩnh vực giáo dục và luôn dành những khoản đầu tư không nhỏ cho việc đào tạo ra những nhân tài. Chính vì thế, nhiều trường đại học ở đây còn miễn học phí cho sinh viên. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều học bổng và các gói hỗ trợ để thuận tiện cho sinh viên lựa chọn.

  1. Học theo cách của bạn

Điểm thu hút của việc học tập tại châu Âu chính là trường luôn đem đến rất nhiều lựa chọn cho bạn. Hệ thống trường đại học hàng đầu tại đây cung cấp hơn 100.000 chương trình Cử nhân, Thạc sĩ và Nghiên cứu. Bên cạnh đó, còn có các chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn vô cùng hấp dẫn.

  1. Môi trường học ngoại ngữ hoàn hảo

Liên minh Châu Âu có tới 24 ngôn ngữ chính thức và điều này sẽ là một lợi thế đặc biệt nếu bạn muốn theo học một ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh. Bạn cũng sẽ tìm thấy các chương trình được giảng dạy bằng một số ngôn ngữ phổ biến khác như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý…

Ánh Dương (SSDH) – Theo Europa

Share.

Leave A Reply