Anh: Ngành giảng dạy tiếng Anh sụt giảm 88% so với trước thời kỳ Covid.

0

SSDH – Theo số liệu từ English UK, ngành giảng dạy tiếng Anh (English language teaching) tiếp tục sụt giảm tới 88%  trong năm 2021 so với thời kỳ trước Covid vì những lý do như phong tỏa và hạn chế đi lại.

Tác động của đại dịch được đề cập tới trong hội nghị the membership body và AGM tại London ngày 20/5, các chuyên gia nói với đại diện các trường rằng có sự giảm sút 71% trong thời lượng theo học của du học sinh.

Theo báo cáo của The Student Statistics Report 2022, Anh đã đón 53,616 du học sinh vào năm ngoái – chỉ bằng 1/10 con số trước đại dịch. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, con số này trong thị trường giảng dạy tiếng Anh năm 2021 cũng giảm tới 36% so với 2020. Các biến thế của covid-19 cùng với những hạn chế đi lại đã ảnh hưởng tới quyết định du học của phụ huynh và học sinh.

Thông thường, thanh thiếu niên sẽ tham gia vào các chương trình tiếng Anh nhiều hơn so với người lớn, tuy nhiên số lượng học sinh dưới 18 tuổi chỉ chiếm 9% trong tổng số du học sinh năm 2021.

Tương tự, có sự khác biệt về khu vực khi North England có thời lượng học cao nhất trong năm 2021, tiếp đó là London. Như vậy, hai khu vực này đã chiếm hơn phân nửa số học sinh trong khi những khu vực khác như South West và Eastern England chỉ chiếm 8% mỗi khu vực số lượng học sinh theo học.

Bất chấp những thách thức, giám đốc English UK Jodie Gray tin rằng những con số sẽ thay đổi theo đúng hướng vào năm 2022 dù phải đối mặt với đại dịch, Brexit cũng như thiếu hụt nhân sự và thiếu chỗ ở.

Các đại biểu cũng bàn bạc về xu thế hòa nhập thị trường khi con số du học sinh khối châu Âu đã sụt giảm vì Brexit. Du học sinh chủ yếu là thanh thiếu niên châu Âu và người trẻ tuổi đã tìm kiếm những thị trường khác thay thế Anh sau chính sách này. Vì vậy, Saudi Arabia đã đứng đầu thị trường trong năm 2021, Romania và Kuwait cũng đã vào top 10 thay thế Brazil và Hàn Quốc.

Các chuyên gia tin rằng ngành ELT ở Anh sẽ được lợi từ quyết định mở cửa biên giới sớm hơn so với các quốc gia khác.

Người dịch: Phạm Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply