Barcelona – Trường ĐH tốt nhất Tây Ban Nha

0

SSDH – Trên 560 năm tồn tại và phát triển, với hơn 75 chương trình dưới đại học (undergraduate), 353 chương trình đại học, và 96 chương trình tiến sĩ cho hơn 90.000 sinh viên, UB được coi là trường đại học tốt nhất tại Tây Ban Nha.

 

Đại học Barcelona được thành lập vào năm 1450 (tên tiếng Anh là University of Barcelona và tiếng Tây Ban Nha: Universidad de Barcelona), là trường đại học công lập nằm ở thành phố Barcelona, Catalonia ở Tây Ban Nha. Đó là một thành viên của Nhóm Coimbra, LERU, Hiệp hội Đại học châu Âu, Liên minh các trường đại học Địa Trung Hải, Hệ thống các trường đại học nghiên cứu quốc tế và Joan Lluís Viện Vives.

 5.jpg

ĐH Barcelona là trường nổi tiếng có chất lượng đào tạo tốt nhất Tây Ban Nha

 

Theo các tiêu chí về chất lượng chương trình giảng dạy, cơ sở vật chất và các dịch vụ hỗ trợ sinh viên theo học thì trường lọt top 150 trên toàn thế giới và top 5 tại Tây Ban Nha. Đây là ngôi trường duy nhất tại Tây Ban Nha lọt top 200 trường trên thế giới qua nhiều bảng xếp hạng.

 

ĐH Barcelona được công nhận là ngôi trường đạt tiêu chuẩn Châu Âu về lĩnh vực nghiên cứu và được coi là trung tâm chính của các trường hoạt động nghiên cứu tại khu vực này. Chính vì vậy mà ngôi trường này còn rất nổi tiếng với hàng loạt những danh hiệu như: Trường có lượng xuất bản lớn nhất, số lượng cá nhân tham gia nghiên cứu lớn nhất, thu nhập từ hoạt động nghiên cứu lớn nhất… Cũng theo đó mà việc lấy được bằng cử nhân ở Barcelona là niềm tự hào của tất cả các cựu sinh viên của trường.

 6.jpg

Trường đạt tiêu chuẩn châu Âu về lĩnh vực nghiên cứu

 

Trường có khuôn viên chính rộng lớn nằm ở Bellaterra và 1 khuôn viên nhỏ hơn tại Sabadell. Có khoảng 13 cơ sở, 1 trường nghiên cứu sinh và 14 trung tâm đào tạo hợp tác trực thuộc hệ thống Đại học Barcelona.

 7.jpg

Khuôn viên trường khá rộng và có thiết kế đẹp

 

Khuôn viên trường nổi tiếng với các công trình kiến trúc có phong cách cổ tuyệt mỹ và được xem là một bảo tàng của toàn thành phố. Trường cũng là một địa điểm du lịch rất đắt khách. Thiết kế trong trường Barcelona là sự kết hợp giữa những giá trị truyền thống và hiện đại, thanh lịch và cởi mở rất hấp dẫn.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Tiin

Share.

Leave A Reply