Bí kíp chọn bác sĩ gia đình tại Úc

0

SSDH – Bác sĩ gia đình (GP) là người đầu tiên du học sinh Úc có thể tìm đến khi có vấn đề về sức khỏe. Vậy du học sinh cần lưu ý điều gì để chọn được 1 bác sĩ phù hợp? Hãy cùng tham khảo các bí kíp chọn bác sĩ tại Úc qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:

1. Tìm người mà bạn cảm thấy có thể tin tưởng

Điều quan trọng là tìm một bác sĩ mà bạn cảm thấy thoải mái để có thể chia sẻ một cách thành thực và cởi mở. Mối quan hệ lâu dài, đáng tin cậy với bác sĩ gia đình là cách tốt nhất để đảm bảo bạn nhận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, nhất quán trong suốt cuộc đời của mình.

2. Tham khảo gợi ý từ người quen

Bạn bè và gia đình có thể có những gợi ý hữu ích về bác sĩ đa khoa trong khu vực của bạn, những người sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn. Các bác sĩ và các chuyên gia y tế khác cũng có thể giới thiệu bác sĩ đa khoa với chuyên môn cụ thể.

3. Cân nhắc vị trí và giờ mở cửa

Xem xét địa điểm và thời gian bạn có thể đến gặp bác sĩ gia đình. Bạn có thể muốn đến gặp bác sĩ gần nhà, gần nơi làm việc của bạn hoặc tại một địa điểm thuận tiện khác. Nếu bạn tin rằng bạn sẽ phải thường xuyên đến gặp bác sĩ đa khoa của mình ngoài giờ làm việc thông thường, bạn cũng có thể muốn xem xét các bác sĩ làm việc ngoài giờ hành chính.

4. Thanh toán

Nếu chi phí tư vấn là mối quan tâm của bạn, hãy hỏi về cách lập hóa đơn và thanh toán khi bạn chọn bác sĩ đa khoa.

5. Xây dựng mối quan hệ thân thiết

Điều quan trọng là bạn cảm thấy thoải mái khi thảo luận về tất cả các khía cạnh sức khỏe của mình với bác sĩ gia đình. Bạn có thể thích bác sĩ nữ hay bác sĩ nam, bác sĩ lớn tuổi hơn hoặc trẻ hơn; hoặc bạn có thể có sở thích về ngôn ngữ hoặc văn hóa cụ thể.

Mặc dù rất hữu ích khi thực hiện một số nghiên cứu trước khi chọn bác sĩ đa khoa, cách tốt nhất để khám phá xem bác sĩ đa khoa cụ thể có phù hợp với bạn hay không là đặt lịch tư vấn, gặp bác sĩ đa khoa của bạn và nói chuyện với họ về nhu cầu và mong đợi của bạn. Nếu bạn không hài lòng với bác sĩ gia đình của mình, bạn luôn có thể đến khám tại các phòng khám và bác sĩ khác cho đến khi tìm được bác sĩ phù hợp với mình.

Liên lạc với Annalink và đối tác du học của chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết về bảo hiểm OSHC, OVHC tại  Úc và bảo hiểm du học tại Mỹ, Canada và các nước khác.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply