Bí kíp mua sắm quần áo khi du học

0

SSDH – Bạn đi du học tất nhiên khi đi học cần mặc đẹp và tươm tất rồi. Tuy nhiên, quần áo thì thường xuyên có mốt mới nên mua như thế nào có đồ đẹp nhưng giá lại hợp lí. Hãy xem các tips dưới đây nhé.

MUA ĐỒ TRÁI MÙA
Đúng vậy, hiện tại đang là mùa hè tại Canada, thông thường tanktop, shorts, Tshirts sẽ ít được giảm vì đang là high season mà. Thay vào đó, bạn nên tìm mua đồ Đông vào thời điểm này là chân ái.
Lí do rất dễ hiểu là ngoài các hãng thuộc dòng high-end, một mẫu bán 5-10 năm vẫn có người mua như Luôn Vui Tươi, Hơi Mệt, thì các brands thời trang khác mỗi mùa phải ra những dòng mới thu hút thị hiếu người tiêu dùng và cạnh tranh với nhãn hàng khác. Chính vì vậy, các mẫu mã đã bán 1-3 năm họ sẽ phải thanh lý thật nhanh để đẩy đi hết hàng tồn chuẩn bị cho hàng mới về.
Như chiếc áo Parka của Hollister trong hình minh họa, giá chưa tới 30%. Ad từng mặc một cái áo như vậy 4 mùa đông vẫn chưa xi nhê gì.
FINAL SALES, CLEARANCE
Mình thường quan niệm, quần áo là vật ngoài thân, nên mua trong khả năng của mình, không có Time-Sun-Sea, nên thường vào website của các hãng, mục đầu tiên mình click vào là phần Final sales hoặc Clearance. Cũng cùng chất liệu, mẫu mã, nhưng một cái họa tiết trendy của 2022 thì bán 40$, còn một cái không có thì bán có 9.99$, tại sao không mua. Sống ở Canada một thời gian bạn sẽ nhận ra, dân locals mặc đồ rất đơn giản, vì người ta đâu có đánh giá người khác bởi chiếc áo họ đang mặc, đôi giày họ đang mang, một năm hết 6 tháng mùa đông thì mặc áo lạnh vô ai cũng như ai.
MUA SIZE KIDS
Người châu Á mình thường nhỏ con hơn các sắc dân khác ở Canada. Nếu mặc size S ở Việt Nam, thì khả năng cao bạn mặc vừa size XS ở Canada hoặc bạn mang giày size 6.5 thì ở Canada size nhỏ nhất là 7 cho Nam. Vì vậy, các bạn nhỏ con có thể mua đồ của Kids, hầu hết các brand đều có, mang vừa vặn hơn, giá mềm hơn mà còn hay được khuyến mãi các dịp back to school hay Xmas.
MUA RỒI ĐỂ ĐÓ
Tip này mình được một người bạn làm trong cửa hàng mỹ phẩm chia sẻ. Khi bạn mua hàng online, bạn cứ lựa sản phẩm mình muốn bỏ vào túi hàng, nhưng tới bước thanh toàn thì bạn dừng lại và tạm quên nó đi. Vài tuần sau bạn kiểm tra lại thì số hàng đó sẽ được nhận coupon hoặc offer giảm giá so với thời điểm bạn mua. Một số brands không có quy định khách hàng phải thực hiện thanh toán trong thời gian bao lâu kể từ lúc chọn sản phẩm nên việc này giống như bạn đang giữ hàng mà chưa thanh toán, vì thế người bán sẽ đề nghị cho bạn giá tốt để bạn giải ngân số tiền cho họ.
MUA TỪ NHÂN VIÊN HÃNG
Chắc chắn trong cộng đồng du học sinh Việt Nam, có rất nhiều bạn đang làm staffs cho các brands tại Canada, thường các bạn đó sẽ có những deals rất ngon dành cho nhân viên như giảm 20-30% + no tax chẳng hạn. Vì vậy, nếu bạn có một người bạn như thế, thì hãy cưng chiều tụi nó một chút nhé. Còn chẵng may nếu không có bạn bè làm trong brands cũng không sao, sử dụng wechat là bạn sẽ thấy cả thiên đường hot deals ở trỏng, tha hồ shopping.
Bạn nào biết thêm các tips mua sắm hay ho thì share với mọi người trong phần comment nhé !!!
SSDH (nguồn: Thổ địa Canada)
Share.

Leave A Reply