Bỏ túi ngay cẩm nang khi đi chợ tại Canada

0

SSDH- Bạn lần đầu đến Canada còn nhiều bỡ ngỡ ? Để không bị mất tiền oan khi đi chợ tại Canada, hãy cùng SSDh bỏ túi ngay cẩm nang khi đi chợ tại Canada bạn nhé!

Sau kha khá lần mất tiền oan khi đi chợ tại Canada, mà cụ thể là ở Toronto mình đã rút ra đc chút kinh nghiệm và hnay muốn share lại với mng. 2 điều CẦN THIẾT cần lưu ý đó là:
  • Nhìn kỹ GIÁ (nếu nhớ đc thì càng tốt) của sản phẩm tại kệ, đặc biệt là hàng SALE (vì hàng sale rất hay bị nhầm giá)
  •  Check lại bill ngay sau khi thanh toán, vẫn đặc biệt chú ý những món SALE
Luyên thuyên một chút về những lần mình “vợt” lại đc xiền. Lần đầu tiên mình phát hiện việc siêu thị hay bị nhầm giá là hôm đi chợ tàu T&T, ba chỉ với sườn sale còn có gần $9/kg, hí hứng mua mấy kí lận. Mà xong lúc nhận bịch thịt về, thế quái nào mà lại thành $13 với $15/kg. Ngay sau khi mình thắc mắc thì bên T&T check lại giá và cân lại theo giá $9 cho mình. Nghĩ bụng ko hiểu nhầm kiểu gì những cả 2 loại, có khi nào họ “cố tình” nhầm ko :)). Lần gần đây nhất thì là đi FreshCo. Bịch tỏi có $1.29, lúc thanh toán lại ra $1.99, lần này thì ko sale gì cả. Mình báo lại với thu ngân sau khi đã thanh toán, họ gọi loa nhờ người check thì đúng là $1.29 thật. Thế là làm refund r tính lại giá $1.29 .
Shopping ở Canada có cái rất hay đó là mình đc refund lại sau từ 14-30 ngày kể từ khi mua hàng mà chẳng cần lý do, nhân viên rất vui vẻ khi làm refund. Vậy nên mình cứ thanh toán bình thường vì còn rất nhiều ng đang đợi phía sau. Xong xuôi mình đứng ra 1 góc nhìn lại bill. Thấy sai sót gì báo lại cho nhân viên luôn. Đôi khi chỉ chênh lệch vài đồng, nhưng mà nếu nhiều lần thì cũng ra tấm ra món phết.
Ngoài ra để tiết kiệm hơn khi đi chợ mình recommend mng nên sử dụng app/thẻ tích điểm (free) và thẻ tín dụng (có tính năng cashback). Một vài app mà mình đang sử dụng: Scene+ (áp dụng cho Freshco, Best buy…), PC Optimum (Shopper Drug Mart, PC express…), Triangle (Canadian Tire…).
Như mình 1 tháng sương sương cashback $30 từ thẻ tín dụng, $10, $20 từ app tích điểm.
Tác giả: Linh Bê
Share.

Leave A Reply