Những câu hỏi Du học sinh thường gặp khi chuyển tiền qua FLYWIRE (phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Hiện nay, có rất nhiều du học sinh và phụ huynh chọn chuyển tiền học phí cho trường thông qua FLYWIRE – kênh chuyển tiền toàn cầu uy tín, an toàn, nhanh chóng và tiện lợi.

Tại Việt Nam, Annalink là đại diện chính thức của FLYWIRE. Annalink thay mặt FLYWIRE, hỗ trợ du học sinh, phụ huynh và đối tác du học mọi thông tin liên quan đến FLYWIRE tại đây. Sau đây SSDH gửi tới các bạn những công hỏi thường gặp khi chuyển tiền FLYWIRE theo thông tin của Annalink cung cấp.

chuyen-tien-quoc-te-fw

1.Tôi có thể chuyển qua FLYWIRE khoản phí gì? FLYWIRE có chuyển được sinh hoạt phí không?

FLYWIRE hỗ trợ chuyển: Học phí (tuition), lệ phí nộp đơn đăng ký (application fees), phí nhà ở (housing), phí hóa đơn (invoice fees), phí đặt cọc (deposit) … Rất tiếc  FLYWIRE  không chuyển tiền sinh hoạt phí. 

2. Làm thế nào để biết được trường tôi học có thể chuyển qua FLYWIRE và số tiền tôi cần chuyển qua FLYWIRE?

Để kiểm tra xem tổ chức giáo dục có liên kết với FLYWIRE hay không, bạn có thể vào trang FLYWIRE.com => bấm “Make a payment”. Gõ tên trường vào mục “Start typing payment recipient’s name” hoặc check theo link Annalink là đại diện FLYWIRE tại Việt Nam: https://oshcstudents.com.au/other-services/FLYWIRE/

Sau khi tìm được tên trường cần chuyển tiền, bạn có thể kiểm tra nhanh số tiền cần chuyển => chọn “Thanh toán từ quốc gia nào” và nhập “Số tiền chuyển cho trường” để biết số tiền thực tế được quy đổi qua các hình thức chuyển khoản ngân hàng trong nước, thẻ tín dụng, ngân hàng quốc tế 

3. Đăng ký chuyển tiền qua FLYWIRE như thế nào?

4. Khi đăng kí thanh toán qua FLYWIRE, tôi dùng email của mình nhiều lần có được không?

Với khách hàng sử dụng dịch vụ FLYWIRE chỉ sử dụng 1 email đăng ký. Khách hàng chuyển tiền nhiều lần vẫn chỉ cần sử dụng email đã đăng ký ban đầu.

5. Đăng ký lần 1 bị hết hạn thanh toán, vậy khi đăng ký lần 2 tôi có phải nhập lại thông tin từ đầu? Có cách nào lưu lại được thông tin không?

Nếu quá thời hạn thanh toán, Annalink sẽ xử lý để gửi lại yêu cầu thanh toán qua email. Hoặc bạn có thể click vào “Start a new payment” từ email thông báo của FLYWIRE để đăng ký lại 

cau-hoi-ve-flywire

6. Tôi có thể tải các giấy tờ lên sau được không?

Có! Nếu bạn chưa có tất cả các tài liệu cần thiết và muốn tải tài liệu lên sau. Hãy lưu lại đường dẫn theo dõi thanh toán và khi đủ giấy tờ, bạn mở đường dẫn, di chuyển đến mục upload và tải thêm giấy tờ lên.

Đường dẫn theo dõi thanh toán sẽ được cung cấp qua email của bạn, hoặc qua tài khoản FLYWIRE (nếu bạn đã tạo tài khoản) dưới mục “Thanh toán của tôi”. Bạn có thể tự làm hoặc chia sẻ đường dẫn theo dõi thanh toán này với người hỗ trợ để giúp tải hộ bạn giấy tờ lên. 

7. Tôi có thể chuyển tiền bằng phương thức thanh toán nào?

FLYWIRE hiện chấp nhận chuyển khoản ngân hàng, thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ và các phương thức thanh toán trực tuyến khác

Xin lưu ý, các phương thức thanh toán được cung cấp phụ thuộc vào quốc gia nơi bạn đang gửi tiền đi và tổ chức giáo dục mà bạn đang thanh toán đến.

8. Hướng dẫn thanh toán ngân hàng có giá trị bao nhiêu ngày?

Thông thường Hướng dẫn thanh toán sẽ có giá trị trong khoảng 3 ngày làm việc. 

Khi bạn tạo yêu cầu thanh toán, bạn sẽ có thời hạn nhất định để hoàn tất thanh toán của mình. Đây chính là ngày hết hạn FLYWIRE của bạn. Ngày hết hạn sẽ được ghi trong hướng dẫn thanh toán. Ngày hết hạn có thể khác nhau tùy thuộc vào phương thức thanh toán bạn lựa chọn. 

Chuyen tien FW

9. Khi đăng ký chuyển tiền, tôi đã tải các giấy tờ lên, vậy khi ra ngân hàng có cần cầm theo không. Vì sao?

Khi bạn tải đủ các giấy tờ lên theo yêu cầu trong quá trình khai báo thông tin để nhận hướng dẫn thanh toán, thông thường, như vậy là đủ giấy tờ. Nếu bạn chuyển khoản online qua hình thức ibanking, qua thẻ mà không đến ngân hàng, bạn sẽ không cần mang giấy tờ ra ngân hàng.

Tuy nhiên, khi bạn ra ngân hàng chuyển trực tiếp bạn nên mang theo một số giấy tờ khi ra ngân hàng: Hướng dẫn thanh toán FFYWIRE đã gửi qua email, các tài liệu nhận dạng như: Chứng Minh Nhân Dân/Căn Cước Công Dân hoặc Hộ chiếu vì Theo quy định của ngân hàng Nhà nước, đây là các yêu cầu bắt buộc các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam kiểm tra thông tin để thực hiện thanh toán quốc tế.

Ngân hàng cũng có thể yêu cầu bạn trình những tài liệu khác, như hộ chiếu và visa của học sinh (áp dụng với những du học sinh đã có visa và chuyển tiền lần tiếp theo).

10. Trong hướng dẫn chuyển khoản FLYWIRE  có ghi là chỉ chuyển thường, không được chuyển được chuyển khoản nhanh 24/7, vì sao?

Vì một số ngân hàng không có hình thức chuyển khoản nhanh 24/7 nên FLYWIRE không áp dụng hình thức này vào phương thức thanh toán.

SSDH sẽ tiếp tục gửi tới các bạn những câu hỏi và câu trả lời trong phần tiếp theo. Mời các bạn đón xem.

Mọi thắc mắc và yêu cầu hỗ trợ về dịch vụ thanh toán học phí quốc tế, vui lòng liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên lạc với các đối tác du học của chúng tôi.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply