Các Tip nên biết khi viết bài luận xin học bổng

0

SSDH- Bài luận đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với việc xin học bổng du học. Vậy làm thế nào để viết được bài luận xin học bổng, hỗ trợ tài chính đạt kết quả tốt ? Hãy cùng SSDH tìm hiểu thông qua bài chia sẻ của bạn Vu Duc dưới đây.

Đầu tiên, hãy thể hiện lên đam mê của mình. Hãy cho họ thấy sẽ không có 1 ứng viên nào khác mà bỏ nhiều công sức và cố gắng để đạt được cái học bổng này bằng mình. Bên cạnh đó, hãy giải thích tại sao bạn lại làm những điều bạn thích và tại sao bạn lại theo đuổi nó. Cố gắng thể hiện được điều đó rõ ràng nhưng vẫn phải giữ được sự khiêm tốn nhất định, ví dụ như tuy mình quyết tâm theo đuổi chủ đề về gì đó thì vẫn còn rất nhiều điều mới lạ mình cần học hỏi. Hãy khẳng định rõ tại sao cái học bổng này lại phù hợp với bản thân mình và mình cần nó bằng cách ví dụ như giải thích những cái kĩ năng và những cái sở thích của mình mà hợp với cái học bổng đó, vì sao mình xứng đáng được những đồng tiền đó để tiếp tục nuôi dưỡng hay theo đuổi những gì hiện tại đang có. Nhưng nhớ rằng đừng khoe khoang, mà hãy cố gắng thể hiện sự lạc quan với những gì bạn có thể tiếp tục cống hiến và theo đuổi trong tương lai, cũng như hãy tự hào với những thành quả hiện tại của bạn!

Đừng cố chỉ thể hiện rằng mình đạt tiêu chuẩn, đủ điều kiện cho cái học bổng đó, mà hãy chứng tỏ thêm rằng mình xứng đáng và phù hợp với cái học bổng đó.

Một tip vô cùng quan trọng khác đó là đừng đặt ra giới hạn nào cho bản thân cả. Hãy thể hiện tất cả những gì bạn có cho những nhà tuyển sinh cho họ thấy bạn khác biệt và có đam mê hoài bão như nào. Đã có nhiều lần mình mắc sai lầm khi quá chú trọng vào những thành tích học tập của bản thân, những con số điểm cao và nghĩ rằng nó sẽ giúp mình trông hoàn hảo và nhà tuyển sinh sẽ chọn mình. Nhưng đó là sai lầm, sau 2 lần mình bị từ chối mình vẫn nghĩ mình chưa đủ giỏi, nhưng đến lần thứ 3 mình mới nhận ra sai lầm đó. Lúc đó mình mới hiểu ra mình trông không khác gì bất cứ 1 học sinh bình thường trung bình cả, vì mình không thể hiện bất cứ khía cạnh nào khác của cuộc sống mình như sở thích hay đam mê cá nhân gì cả.

Chắc chắn về mặt học thuật sẽ luôn luôn có ai đó tốt hơn và có những điểm số cao hơn bạn trên giấy tờ, vậy nên hãy cố gắng thể hiện bộ mặt khác của bản thân mà có thể chứng tỏ được sự phù hợp và có tương lai tươi sáng và tốt hơn người khác khi được nhận học bổng đó.

Cuối cùng, hãy thử tìm hiểu thêm về người sáng lập của cái học bổng đó xem, tìm một vài lí do tại sao học bổng đó lại được thành lập và tiêu chí trao học bổng đó là gì. Chọn ra những tiêu chí và phẩm chất mà bạn có để chứng tỏ được những lợi ích của học bổng mang lại cho bạn vô cùng to lớn cũng như bạn rất cần và xứng đáng có được học bổng đó. Hãy nhớ đề cập cả những kế hoạch tương lai sau này của bạn nữa nhé.

[ Tham khảo : Săn ngay học bổng lên tới 100% tại Triển lãm du học Úc 2022 ]

[ Tham khảo : Du học thạc sĩ nghành HOT, săn siêu học bổng 96% tại SP Jain ]

[ Tham khảo : Học bổng lên đến 50%  tại Đại học Wollongong, Úc ]

SSDH ( Tác già Vu Duc, Học giỏi đi Tây)

Share.

Leave A Reply