Các tổng thống Mỹ học và làm nghề gì trước khi trúng cử?

0

Sẵn sàng du học – Nhân viên bán hàng, trưởng bưu cục, phóng viên là những công việc mà các tổng thống Mỹ từng làm trước khi trở thành người đứng đầu Nhà Trắng.

Ảnh: Business Insider

Ảnh: Business Insider

John Adams sinh ra trong một gia đình nông dân ở làng quê New England, Mỹ. Từ bé, ông muốn làm nông dân nhưng người cha muốn con theo đuổi sự nghiệp học hành. Năm 1775, John Adams tốt nghiệp với bằng cử nhân nghệ thuật tại Đại học Harvard và nuôi hy vọng trở thành luật sư. Ông tham gia dạy học tại trường ở Worcester, bang Massachusetts, kiếm tiền học luật. Sau này, ông trở thành luật sư trẻ thành công. Theo Insider, trước khi làm tổng thống Mỹ, John Adams đã có gần hai năm làm ngoại giao tại Pháp, Hà Lan và Vương quốc Anh.

Ảnh: Business Insider

Ảnh: Business Insider

Andrew Johnson xuất thân từ gia đình nghèo khó tại vùng Raleigh, Bắc Carolina, Mỹ. Từ bé, ông không có cơ hội đi học như bạn bè cùng trang lứa mà phải theo anh trai đi học nghề may. Năm 17 tuổi, ông mở tiệm may riêng ở ở Greeneville, bang Tennessee. Tại đây, Andew Johnson may mắn gặp được Eliza McCardle, phụ nữ giỏi, hiểu biết về tài chính. Eliza đã giúp chồng rèn luyện kỹ năng đọc, viết và hỗ trợ ông tìm hiểu về luật pháp, lịch sử. Từ đây, ông bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp chính trị và trở thành tổng thống thứ 17 của Mỹ năm 1865.

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Abraham Lincoln sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo, cha mẹ đều là nông dân thất học, mù chữ. Thế nhưng, mẹ luôn khuyến khích ông học chữ, đọc sách. Công việc đầu tiên của Lincoln là nhân viên bán hàng trong cửa hàng tổng hợp ở New Salem, bang Illinois. Ông nhanh chóng được biết đến là người đàn ông thân thiện và thông minh, được nhiều người quý mến. Bên cạnh đó, Lincoln từng được bổ nhiệm là trưởng bưu cục tại New Salem, bang Illinois. Ông làm việc tại đây từ năm 1833 đến năm 1836, theo Insider. Sau khi rời công việc ở bưu cục New Salem, Lincoln tự học luật và vượt qua kỳ thi năm 1836. Một năm sau, ông chuyển đến Springfield, trở thành luật sư.

Ảnh: Business Insider

Ảnh: Business Insider

Woodrow Wilson, tổng thống thứ 28 của Mỹ, từng là chủ tịch Đại học Princeton. Ông nắm giữ chức vụ này từ năm 1902 đến 1910. Theo Bách khoa toàn thư Britannica, từ bé, Woodrow Wilson bị mắc chứng khó đọc. Tuy nhiên, nhờ tinh thần ham học hỏi, ông đã cải thiện được chứng bệnh này và theo học tại trường Davidson College, trước khi ghi danh vào Đại học Princeton. Sau khi tốt nghiệp, ông tiếp tục học hai năm ngành Luật tại Đại học Virginia và nhận thêm tấm bằng tiến sĩ tại Đại học Johns Hopkins. 

Ảnh: Business Insider

Ảnh: Business Insider

Herbert Hoover là tổng thống thứ 31 của Mỹ. Ông là một trong những thế hệ học sinh đầu tiên của Đại học Stanford. Năm 1895, Herbert Hoover tốt nghiệp với tấm bằng ngành Địa chất. Trước khi đắc cử, ông làm việc với tư cách kỹ sư, doanh nhân. Ông đã đi khắp nơi trên thế giới để tìm các mỏ khoáng sản có giá trị và thành lập doanh nghiệp khai thác tài nguyên. Theo Cục Quản lý Hồ sơ và Văn khố Quốc gia Mỹ, Herbert Hoover từng làm kỹ sư khai thác tại Trung Quốc từ năm 1899 đến 1902.

Ảnh: ThoughtCo.

Ảnh: ThoughtCo.

Trước khi trở thành người đứng đầu Nhà Trắng, Franklin Delano Roosevelt từng là luật sư, sở hữu công ty luật tại New York có tên Carter Ledyard and Milburn. Theo Biography, sau khi tốt nghiệp trường nam sinh Groton, một trường nội trú dự bị đại học tại Massachusetts, ông ghi danh vào Đại học Harvard và hoàn thành việc học chỉ trong ba năm. Sau đó, cựu tổng thống Mỹ tiếp tục theo học ngành luật tại trường Luật Columbia và vượt qua kỳ thi luật năm 1907.

Ảnh: Business Insider

Ảnh: Business Insider

John F. Kennedy từng học một học kỳ tại Đại học Princeton, sau đó, ông chuyển qua Đại học Harvard năm 1936. Tại đây, ông viết luận văn với tựa đề Why England Slept. Luận văn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt và được xuất bản thành sách vào năm 1940. Trước khi đắc cử, John F. Kennedy là nhà báo, làm việc tại tòa soạn báo Hearst. Ông là người đưa tin về Thế chiến II trong mùa hè năm 1945 và tham dự cuộc họp đầu tiên của Liên Hợp Quốc với tư cách phóng viên nước ngoài.

Ảnh: Business Insider

Ảnh: Business Insider

Theo National Public Radio, Tổng thống Lyndon Johnson từng nghỉ ở Đại học bang Texas để đến trường Welhausen dạy học cho những đứa trẻ người Mỹ gốc Mexico. Công việc đã giúp ông kiếm tiền trang trải việc học. Ông tốt nghiệp vào năm 1930.

Ảnh: Business Insider

Ảnh: Business Insider

Gerald Ford từng làm việc tại trạm kiểm lâm ở Công viên quốc gia Yellowstone. Công việc chính của ông là chăm sóc gấu. Cựu tổng thống Mỹ cho biết mùa hè được làm việc tại đây chính là một trong những khoảng thời gian tuyệt vời nhất với ông. Ông Gerald Ford tốt nghiệp cử nhân kinh tế tại Đại học Michigan. Sau đó, ông tiếp tục học luật tại Đại học Yale năm 1941. Bảy năm sau, Gerald Ford bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp chính trị.

Ảnh: Business Insider

Ảnh: Business Insider

Theo The Week, khi còn học tại trường Trung học Dixon, Ronald Wilson Reagan từng làm nhân viên cứu hộ và người biểu diễn xiếc. Đồng thời, ông là chủ tịch hội học sinh được nhiều người yêu quý. Sau khi tốt nghiệp, ông tiếp tục theo học tại Eureka College và trở thành phát thanh viên thể thao tại Iowa. Sau đó, ông trở thành chủ nhà hát General Electric trong 8 năm (1954 đến 1962). Tổng thống thứ 40 của Mỹ từng làm việc cho rạp xiếc Ringling Brothers với mức lương 0,25 USD/giờ.

Theo Zing News

 

Share.

Leave A Reply