Cách để nhận được học bổng toàn phần cho chương trình tiến sĩ tại UAE

0

SSDH- Nếu bạn đam mê học tập và muốn có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về thế giới nghiên cứu học thuật, tiến sĩ là mục tiêu tiếp theo sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ. Tuy nhiên, việc chi trả các khoản phí có thể là một thách thức. May mắn thay, học bổng và các hình thức hỗ trợ tài chính sẽ giúp việc học của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Dưới đây là những thông tin bổ ích về học bổng toàn phần tiến sĩ tại UAE.

1. Chi phí học tiến sĩ tại UAE là bao nhiêu?

Mức phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ sở giáo dục và môn học. Hầu hết các văn bằng tiến sĩ tại Đại học United Arab Emirates có giá 2400 AED (£526) mỗi giờ tín dụng cùng với phí đăng ký 200 AED (£44) với ít nhất 54 giờ tín chỉ. Ngoài rà, ngành tiến sĩ luật và quản trị kinh doanh thường có chi phí cao hơn.

2. Tiêu chí học bổng dành cho nghiên cứu sinh tại UAE

Tại Đại học Đại học United Arab Emirates, các ứng viên được đánh giá dựa trên các yêu cầu tối thiểu sau:

  • Điểm trung bình tối thiểu 3.5/4.0 ở bậc thạc sĩ
  • Không có việc làm hoặc tài trợ tài chính khác
  • Đã hoàn thành luận án về một trong những lĩnh vực ưu tiên của UAE (năng lượng tái tạo, giao thông vận tải, y tế, nước, công nghệ hoặc không gian)

Học bổng này kéo dài bốn năm và trong suốt thời gian đó, người nhận phải đăng ký học toàn thời gian và duy trì mức GPA ít nhất là 3.3. Họ cũng phải cam kết dành tối thiểu 40 giờ mỗi tuần cho các khóa học và/hoặc dự án nghiên cứu.

3. Bạn có nên cân nhắc về học bổng fellowship tiến sĩ?

Đây là một lựa chọn thay thế cho học bổng thông thường với mức hỗ trợ tài chính tương tự nhưng người nhận phải cam kết làm việc ít nhất năm giờ mỗi tuần với tư cách là Trợ lý giảng dạy sau đại học (GTA) hoặc Trợ lý hành chính sau đại học (GAA) trong ba học kỳ đầu tiên, sau đó tăng lên 10 giờ mỗi tuần. Mặc dù phải cam kết nhiều hơn, nhưng sinh viên sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và các lợi ích bổ sung khác.

4. Học bổng dành riêng cho khoa

Lựa chọn cuối cùng cho các ứng viên tiến sĩ đang tìm học bổng là kiểm tra xem khoa đăng ký có cung cấp bất kỳ chương trình tài trợ nào không. Những vị trí này cung cấp hỗ trợ tài chính đầy đủ cho bốn năm học bên cạnh khoản trợ cấp hàng tháng. Các yêu cầu có thể sẽ khác nhau tùy theo khoa/bộ môn cũng như theo tổ chức.

5. Bước tiếp theo là gì?

Trong một số trường hợp, bạn có thể đăng ký nhiều chương trình tài trợ cùng một lúc (mặc dù chỉ một nguồn sẽ được trao). Hầu hết các trường đại học xử lý đơn ứng tuyển trực tuyến, thường là một phần của quy trình đăng ký tiến sĩ.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply