Cornell University – Ngôi sao trẻ nhất của Ivy League

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang có ý định đi du học Mỹ trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và công nghệ kỹ thuật thì chắc bạn sẽ chẳng thể nào không biết tới cái tên Cornell University. Đây là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất ở Mỹ, luôn có mặt trong top 10 đại học danh tiếng ở Mỹ và trên thế giới.

 

ssdh-cornell-university

Lịch sử thành lập của Cornell University có gì đặc biệt?

Cornell University được thành lập vào ngày 27/04/1865 sau khi có quyết định của Thượng nghị viên thành phố New York về việc đặt tên cho trường theo viện nghiên cứu của bang. Thượng nghị sĩ Ezra Cornell đã hiến tặng khu trang trại của mình ở Ithaca, New York làm địa điểm xây dựng trường và kèm theo khoản đầu tư ban đầu 500,000 USD từ chính túi tiền của Cornell.

Andrew Dickson White được bổ nhiệm làm hiệu trưởng đầu tiên của trường. Cornell University chính thức được khánh thành vào ngày 7/10/1868, và ngay trong ngày hôm sau đã có 412 sinh viên nam được nhận vào học.

Hội đồng nhà trường, đứng đầu là giáo sư kinh tế học Allyn Young, chủ trương thành lập một chương trình đào tạo Sau Đại học lấy bằng Thạc sĩ về lĩnh vực quản lý công và quản trị kinh doanh. Đến năm 2010, trường Cao học Quản trị Samuel Curtis Johnson trực thuộc Cornell University được thành lập.

Trường là thành viên trẻ nhất đồng thời cũng là thành viên năng động nhất của Ivy League (Top 8 trường đại học ở Mỹ có chất lượng giáo dục lý tưởng và thu hút những sinh viên ưu tú nhất từ khắp nơi trên toàn cầu).

Thành tích đáng ngưỡng mộ của ngôi trường trẻ tuổi

  • Top 8 trường Đại học tốt nhất nước Mỹ.
  • Xếp thứ 17 trong bảng xếp hạng những ngôi trường Đại học tốt nhất trên thế giới theo QS World Ranking.
  • Chương trình MBA của Đại học Cornell được đánh giá là có chất lượng đào tạo hàng top trên thế giới, xếp hạng 28 trong danh sách trường Đại học có chương trình MBA hàng đầu theo Financial Times và xếp hạng 23 vafonawm 2015 theo The Economist.
  • Trường Đại học chi nhánh Fuqua cũng là trường chuyên ngành kinh doanh được xếp hạng thứ 10 trong số những trường kinh doanh tốt nhất nước Mỹ.

Trong suốt quá trình hoạt động, Đại học Cornell cũng là ngôi trường Đại học của nhiều nhà khoa học, chính trị gia, doanh nhân nổi tiếng của nước Mỹ. Đã có 40 nhà khoa học xuất thân từ Đại học Cornell dành được giải Nobel cho những cống hiến xuất sắc về mặt khoa học, và rất nhiều giáo sư đoạt giải vẫn đang giảng dạy tại trường..

Theo học tại đây, sinh viên được linh hoạt lựa chọn ngành học, bậc học

Cornell University được chia thành 7 trường Đại học với 7 khoa chính tọa lạc tại cơ sở Ithaca, New York. Mỗi trường chi nhánh sẽ có những tiêu chí tuyển sinh và chương trình đào tạo riêng.

Hiện có 70 bộ môn cho chương trình Cử nhân và 93 bộ môn nghiên cứu được đưa vào giảng dạy cho 40 chương trình học khác nhau. Sinh viên có thể chọn ngành học bản thân mong muốn khi được nhận học vào trường.

Các chuyên ngành giảng dạy thế mạnh của trường gồm có: Kinh tế, Quản trị kinh doanh (MBA), Cơ khí và Công nghệ, Giáo dục và đào tạo, Khoa học công nghệ, Khoa học ứng dụng và khoa học cơ bản, Khoa học xã hội và truyền thông, Khoa học máy tính, Kiến trúc, Xây dựng Quy hoạch, Luật, Nghệ thuật sáng tạo và thiết kế, Y tế và sức khỏe….

Số lượng sinh viên đang học tập tại trường là 21,432 sinh viên, với 67% sinh viên thuộc chương trình học bậc Cử nhân, 33% sinh viên chương trình Cao học. Đại học Cornell cũng thu hút khá nhiều sinh viên quốc tế chọn học tập, với hơn 4,000 sinh viên quốc tế đang học tập tại đây với 34% trên tổng số là sinh viên Đại học và 66% còn lại là sinh viên Cao học.

Quyền lợi và cuộc sống sinh viên tại Cornell University

Việc giảng dạy, học tập và nghiên cứu ở Cornell rất nghiêm ngặt, mọi khía cạnh đều hướng đến mục tiêu chuẩn bị cho bạn tri thức và kỹ năng để đóng góp cho thế giới. Bạn sẽ tương tác chặt chẽ với các giảng viên đẳng cấp và cộng đồng sinh viên đa dạng, giúp bạn thúc đẩy bản thân và phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Đồng thời, bạn sẽ được tiếp cận với chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, với đội ngũ giảng viên chất lượng cao (chủ yếu các tiến sĩ, giáo sư) và cơ sở hạ tầng hiện đại, trường Cornell khẳng định khi học sinh theo học tại trường sẽ được trang bị không chỉ kiến thức chuyên môn, mà còn được phát triển về kỹ năng mềm phục vụ quá trình học tập và làm việc sau này. Ngoài ra, sinh viên tại Cornell University còn được phép chuyển chuyên ngành học nếu cảm thấy không phù hợp. 

Tại Cornell, học tập là một phần của đời sống. Và trải nghiệm tại Cornell khơi gợi trí tò mò của bạn và kích thích trí tuệ của bạn. Với hơn 1,000 hội nhóm và tổ chức sinh viên trong trường, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một cộng đồng những người cùng sở thích. 

Số lượng sinh viên đại học Cornell hiện nay khoảng 15.000 sinh viên theo học các chương trình cử nhân. Trong đó có 55% sinh viên sống trong ký túc xá.

Trường cung cấp rất nhiều dịch vụ cho sinh viên như dạy kèm gia sư, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm y tế… An ninh trong trường cũng được chú trọng: có bảo vệ tuần tra 24/24, luôn có nhân viên trực điện thoại khẩn cấp

Khuôn viên trường được thắp sáng vào ban đêm, có quản lý ký túc xá ra vào kiểm soát an toàn cho sinh viên (thẻ từ, chìa khóa).

 

ssdh-cornell-university-sinh-vien

Cornell University là một trong những trường Đại học tư thục danh giá nhất nước Mỹ, do đó chi phí học tập tại trường cũng không hề rẻ. 

Bình quân mức học phí thường có những thay đổi qua từng năm, bình quân một năm học tại Cornell có mức phí từ 35,000 – 45,000 USD.

Những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc cũng có thể tìm kiếm một số chương trình học bổng để có thể học tập tại trường với mức học phí thích hợp, thậm chí là miễn phí. Như là:

Học bổng cho sinh viên quốc tế của liên bang Johnson và QUORUM, cung cấp khoản vay cho sinh viên chương trình MBA 2 năm.

Học bổng Chính phủ Mỹ, chương trình FulBright.

Cùng một số chương trình học bổng bán phần hoặc chia theo phần trăm học phí khác mà sinh viên có thể đăng ký khi nhập học tại trường.

Theo thống kê có tới 50% sinh viên được nhận hỗ trợ tài chính và học bổng của trường. Giá trị học bổng, tiền trợ cấp vào khoảng 40.000$

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm 1 số chi phí khác như sau:

  • Học phí: 54,584 USD
  • Phí hoạt động sinh viên: 85 USD
  • Phòng ở: 11,250 USD
  • Ăn uống: 5,516 USD
  • Sách và dụng cụ học tập: 1,100 USD
  • Đi lại: 5,000 USD
  • Bảo hiểm y tế: 2,832 USD

Cornell University sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho bạn có được cơ hội tiếp cận với chương trình giáo dục tiên tiến. Bên cạnh đó, là sinh viên Cornell University cũng sở mở ra cho bạn những cơ hội phát triển sự nghiệp về sau thuận lợi. 

Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply