Du học Anh: Trải nghiệm phong cách uống trà ở Brighton

0

SSDH – Trong cơn quay cuồng chuẩn bị nộp luận văn, mình vẫn đưa ra quyết định xuống Brighton chơi một vài ngày, quả là một quyết định mạo hiểm nhưng người ta nói mà, high risk high return ;).

 

4.jpg

 

Mình đã có những ngày thật vui và mới mẻ với bạn bè ở đây. Một trong những trải nghiệm thú vị nhất có lẽ là đi uống trà. Uống trà ở đây là đúng theo phong cách Anh, cái mà người ta thường được biết đến với tên English Tea.

 

Anh Quốc biết tới trà từ thế kỷ 17. Sau gần 400 năm, người dân xứ này đã xây dựng nên một thói quen và tập tục uống trà riêng, một bản sắc Anh rõ rệt. Thức uống có nguồn gốc phương Đông này giờ đây đã mang một phong cách hoàn toàn khác và trở nên nổi tiếng toàn thế giới. Trà sẽ được dùng với sữa và đường, quả là một sự chuyển hóa đáng ngạc nhiên phải không?

 5.jpg

 

Uống trà kiểu Anh thường vào sáng sớm, gọi là high tea, hoặc chiều từ 3h-5h gọi là afternoon tea. Buổi sáng, trà thường được thưởng thức cùng bánh mỳ với sữa, đôi lúc là thịt bò nữa. Hôm bọn mình đến là sáng sớm, và anh bạn mình đã có một bữa sáng đúng kiểu Anh chính gốc.

 

Lại nói về trà, trà theo đúng kiểu truyền thống sẽ giữ nguyên lá chứ không uống trà lọc. Để uống trà, bạn sẽ có một dụng cụ bằng bạc nhằm đổ trà ra cốc mà vẫn giữ lại lá trà trong bình. 

 6.jpg

 

Mình đã từng uống rất nhiều Earl Grey nhưng đúng là trà túi lọc rất khác biệt với lá trà. Bạn có thể thử và kiểm nghiệm. Nếu không thích Earl Grey, bạn cũng có thể thử Darjeling hay Assam hoặc cả Japanese Green tea! Có khá nhiều lựa chọn cho bạn. 

 

Đi uống trà cũng là lúc bạn có thể nhìn ngắm rất nhiều sản phẩm sứ được trưng bày trên tường. Đĩa, bát, cốc, chén, bình trà đã trở thành các tác phẩm nghệ thuật và mang tính trang trí cao.

 

Vậy thì bạn nhé, nếu có cơ hội đến Brighton xinh đẹp, hay đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức English tea theo một phong cách rất British. Và nhớ rằng bánh ngọt cũng khá là ngon đấy!

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Hotcourses

Share.

Leave A Reply