Du học Canada tại trường đại học Mount Allison

0

Sẵn sàng du học – Mount Allison University (còn gọi là Mount A hoặc MtA) hay Đại học Mount Alision là trường đào tạo cử nhân ở các ngành như khoa học và khai phóng (liberal arts) của Canada. Trường được thành lập năm 1839 và là một trong những trường có thành tích và bề dày lịch sử lâu đời nhất tại đất nước lá phong đỏ này.

Xếp hạng: #2 tại Canada về Đào tạo Cử nhân

Chuyên ngành nổi bật:

– Cử nhân Nghệ thuật, bao gồm các ngành như Lịch sử, ngôn ngữ, văn học hiện đại, …

– Cử nhân Khoa học Xã hội, bao gồm các ngành như thương mại, kinh tế, môi trường, …

– Cử nhân Khoa học Tự nhiên , bao gồm các ngành như sinh học, hóa sinh, toán tin, vật lí, …

Trường đại học Mount Allison được xây dựng và phát triển tại thành phố Sackville, tỉnh bang New Brunswick, Canada. New Brunswick là một trong ba tiểu bang giáp biển ở phía Đông Canada (bao gồm New Brunswick, Nova Scotia và Đảo Hoàng tử Edward) và cũng là tỉnh bang duy nhất ở vùng này nói tiếng song ngữ (Anh và Pháp). Sackville là thành phố nằm về phía Đông Nam của tỉnh bang New Brunswick, giáp với cảng Elgin và cách thủ phủ của tỉnh bang khoảng 40 phút đi ô tô. Sackville bây giờ là một thành phố xinh xắn và yên bình với nét đẹp được pha trộn hài hòa giữa thiên nhiên trong lành và cảnh quan hiện đại.

Hình ảnh thành phố Sackville lung linh trong ánh nắng mùa hè

Hình ảnh thành phố Sackville lung linh trong ánh nắng mùa hè

Được đặt tại trung tâm thành phố Sackville xinh đẹp là trường đại học danh tiếng Mount Allison. Trường không chỉ nổi tiếng với lịch sử lâu đời của mình mà còn tự hào bởi những thành tích tiêu biểu mang tầm cỡ quốc tế do chính thầy và trò của trường mang lại. Mount Allison là ngôi trường đại học đầu tiên trong khối thuộc địa của Anh trao bằng tú tài cho phụ nữ, bà Grace Annie Lockhart (cử nhân khoa học năm 1875). Không những vậy, sinh viên tốt nghiệp trường đại học Mount Allision đã đạt tổng cộng 53 giải học bổng Rhodes. Ấn tượng hơn, cựu giảng viên của trường, nhà hóa học người Mỹ, James Batcheller Sumner từng đạt giải Nobel Hóa học về những cống hiến của ông cho ngành khoa học này.

Khung cảnh nhìn từ trên cao xuống của khuôn viên trường Mount Allison

Khung cảnh nhìn từ trên cao xuống của khuôn viên trường Mount Allison

Tại Mount Allison, sinh viên có thể chia sẻ các sở thích chung với các sinh viên khác qua các chương trình, các tổ chức, các hoạt động, các câu lạc bộ….Không những vậy, các sinh viên còn được nhà trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa đã đem lại cho sinh viên những giây phút thư giãn và có cơ hội để thể hiện niềm yêu thích các môn thể thao hoặc nghệ thuật yêu thích của mình. Khu ký túc xá của nhà trường được bố trí gần khuôn viên trường và được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ chắc chắn sẽ tạo cho sinh viên sự thoải mái và tiện nghi.

Trường đại học Mount Allison có số lượng học sinh khá nhỏ với khoảng 2300 người và đại đa số là sinh viên Đại học lấy bằng Cử nhân, do trường đặt trọng điểm vào nhiệm vụ đào tạo đại học.

Quy mô lớp học của trường đại học này do vậy nên cũng khá nhỏ, khoảng 65 sinh viên/ lớp.

Trường được chia thành ba khoa lớn, gồm:

– Nghệ thuật: Văn hóa Cổ điển, Tiếng Anh, Mỹ thuật tượng hình, Lịch sử, Ngôn ngữ và văn học hiện đại, Âm nhạc, Triết học, Tôn giáo họ, Nghiên cứu Châu Mỹ, Nghiên cứu Canada, Diễn kịch

– Khoa học xã hội: Nhân loại học, Thương mại, Kinh tế, Địa lý và môi trường, Khoa học chính trị, Xã hội học, Nghiên cứu môi trường, Quan hệ quốc tế

– Khoa học Tự nhiên: Sinh học, Hóa học và hóa sinh, Toán học và khoa học máy tính, Vật lý, Tâm lý, Sinh hóa học, Khoa học môi trường, Khoa học nhận thức, thạc sĩ khoa học.

Học phí một năm tại trường dành cho sinh viên quốc tế là 16 750 CAD, cộng thêm tất cả các phí phụ như sinh hoạt phí, kí túc xá,… thì phí một năm học tại trường là khoảng 30 000 CAD, tương ứng với khoảng 525 triệu VNĐ. Đây cũng là mức chi phí vừa phải, không quá đắt đỏ như các trường tại Mỹ hoặc Anh với một trường Đại học có xếp hạng cao và danh tiếng như Mount Allison.

Thu Phương (SSDH) – Theo eduvietglobal.vn

Share.

Leave A Reply