Du học đã thay đổi bạn thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Du học sẽ thay đổi toàn bộ một con người trong một môi trường mới. Xa gia đình và bạn bè, bạn sẽ phải tự điều chỉnh mọi thứ trong cuộc sống của bản thân. Quá trình đó diễn từ từ và là trải nghiệm thú vị của mỗi du học sinh. Hãy điểm danh xem những gì thay đổi khi bạn trở thành sinh viên quốc tế nào.

Du học giúp bạn trưởng thành hơn (ảnh KTDC group)

Du học giúp bạn trưởng thành hơn (ảnh KTDC group)

1. Trước khi du học ta thấy con gái thật đáng thương nhưng giờ đây thì thật là đáng sợ (ahihi)

2. Du học thay đổi mình nhiều thứ cực: biết nấu ăn sương sương này, biết tự lo cho bản thân, biết tự đi mua quần áo….

3. Đi du học làm mọi cử động nhanh hơn không còn rề rà nữa, lanh lẹ hơn một xíu, biết suy nghĩ hơn một xíu; biết đi chợ, siêu thị một mình lựa đồ ăn; biết đi khám bệnh, đi mua thuốc một mình; biết tự động nấu ăn, biết mang quần áo bỏ máy giặt rồi phơi, biết tự dọn phòng; biết nhiều chỗ ăn ngon… ngoài ra thì mạnh mồm hơn và “láo lếu” hơn xưa.

4. Không phải nơi nào trên thế giới cũng tốt và không phải chế độ nào cũng xấu.

5. Học được tính kiên nhẫn và sức chịu đựng đạt đỉnh điểm luôn.

6. Biết cô đơn một mình là thế nào. Biết lo xa và tiết kiệm hơn.

7. Từ một đứa tiêu hoang thành một đứa tiết kiệm, nhiều khi cũng muốn mua đồ sale mà nghĩ lại thôi chẳng mua, tích tiền tiết kiệm cho bố mẹ đỡ gửi sang. Trưởng thành hơn, đỡ mè nheo, cao lên, nhận ra rằng mình cũng có một người bạn bạn thân thật sự ở Việt nam.

8. Trưởng thành rất nhiều, tự mình làm mọi thứ từ ăn uống đến học hành. Ở Việt Nam thì lười chảy thây, qua đây deadline dí chạy sấp mặt. Biết lo cho tương lai và nghĩ đến gia đình nhiều hơn nữa.

9. Trưởng thành hơn, biết suy nghĩ hơn, tiêu tiền nhiều hơn, va chạm nhiều hơn, tổn thương nhiều hơn, nghiệt ngã hơn, cô đơn hơn, hay buồn hơn, ít khóc hơn, đau trong lòng nhiều hơn. Và quan trọng nhất là nghèo hơn.

10. Từ nói nhiều thành ít nói, Từ không biết đàn thành biết đàn. Từ đứa có nhiều suy nghĩ trở thành đứa vô tâm lạnh lùng vì xã hội này thực dụng quá.

11. Biết nhìn người hơn, không dễ tin người nữa. Những lúc yếu đuối cũng đã yếu đuối rồi nên bây giờ phải mạnh mẽ dần. Gia đình là quan trọng nhât, cẩn thận hơn trong các mối quan hệ. Yêu đương không phải xấu mà chọn sai ng thì khổ.

12. Xưa ở nhà chỉ biết nấu mấy món đơn giản. Qua đây có người yêu biết nấu 7799 món Ta, Tàu hay Tây gì chơi hết. Rồi cũng phải đi cày kiếm tiền, học được nhiều bài học để đời khi đi làm. Cũng trưởng thành hơn, suy nghĩ chín chắn hơn, lo xa hơn. Đi du học một thời gian hay bị kiểu lo lắng thái quá xong đêm không ngủ được do suy nghĩ nhiều. À, có một thứ nữa mình nhận ra đó là không nơi đâu sướng bằng ở với mẹ. Hồi xưa đi học về là có người nấu cơm ăn, được chăm từ A tới Z mà không biết quý. Đến khi đi du học, gì cũng phải tự thân vận động, nhiều khi thèm đồ ăn mẹ nấu mà không có.

13. Mạnh mẽ hơn về nhiều mặt.

14. Sức chịu đựng của mình trâu hơn nhiều,  đúng là một điều nhịn bằng chín điều lành.

Nguồn: Du học sinh bất tử

Share.

Leave A Reply