Du học sinh nên ưu tiên việc chăm sóc bản thân

0

Sẵn sàng du học – Bạn cần chuẩn bị như thế nào để luôn có một tinh thần khỏe mạnh, và dễ dàng thích nghi với những sự mới mẻ này?

ssdh-sinh-vien-luoi-bieng-lazy

 

Khi quyết định trở thành một du học sinh, bạn phải chấp nhận việc làm quen với một môi trường mới khác hẳn nơi bạn đã sinh ra và lớn lên. Bạn bắt đầu một cuộc phiêu lưu một mình, trong một nền văn hóa mà bạn chưa bao giờ được trải nghiệm, và bằng một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ.

Một du học sinh luôn phải đối mặt với những sự căng thẳng khác nhau: sốc văn hóa, rào cản ngôn ngữ, sự nhớ nhà trầm trọng. Vậy bạn cần chuẩn bị như thế nào để luôn có một tinh thần khỏe mạnh, và dễ dàng thích nghi với những sự mới mẻ này?

Tự chăm sóc bản thân nghĩa là dành thời gian nhiều hơn để chăm lo cho chính mình. Bạn có thể học thiền, tham gia một lớp yoga, hoặc đơn giản hơn là đam mê một thứ gì đó để có thể giảm bớt căng thẳng khi đạt đến mức cao độ.

Nên lưu ý rằng, đôi khi cho dù có nỗ lực thế nào đi nữa, bạn có thể không có được trạng thái tâm lý tốt nhất nếu không có sự giúp đỡ. Việc yêu cầu sự giúp đỡ cũng là một hình thức của việc tự chăm sóc. Nó thể hiện nhu cầu của bạn vượt quá những gì bạn có thể tự cung cấp cho chính mình, và đó là lúc cần nhờ đến sự giúp đỡ từ các nhân viên tư vấn tại trường học. Vì vậy, đừng quá ngại ngùng khi yêu cầu sự hỗ trợ, cho dù đó là một buổi nói chuyện với chuyên gia hay đơn giản là một cuộc trò chuyện với bạn bè. Đó là một việc rất quan trọng.

Tất cả du học sinh đều có những kế hoạch lớn khi họ quyết định ra nước ngoài sinh sống và học tập. Đi cùng với quyết định đó là những trách nhiệm cụ thể. Trong hiện tại và tương lại, sinh viên quốc tế luôn muốn thêm mục tự chăm sóc vào danh sách các công việc cần làm của họ để họ có thể vẫn giữ được nét đặc trưng của riêng mình.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply