Du học sinh sau khi học xong có thể ở lại Úc bao lâu?

0

SSDH – Du học sinh Úc sau khi học xong có bạn trở về Việt Nam lập nghiệp, có bạn ở lại xin việc đi làm tại Úc. Vậy du học sinh Úc đã tốt nghiệp có thể ở lại Úc bao lâu. Câc bạn cùng tìm hiểu cùng SSDH nhé.  

dhd

Sau khi kết thúc khóa học tại Úc học sinh có các lựa chọn sau:

1. Quay về nước

Nếu bạn có ý định lập nghiệp tại quê hương, có thể nhanh chóng trở về nước để chuẩn bị hành trình làm việc tại Việt Nam. Bạn nhớ giữ liên lạc với những người bạn đã cùng bạn chia ngọt sẻ bùi tại xứ sở Kangaroo nhé.

2. Tiếp tục học lên cao hơn
Sau khi kết thúc chương trình học, học sinh có thể apply visa học tiếp lên các chương trình học cao hơn: đại học, thạc sỹ, tiến sỹ. Trường hợp bạn mong muốn ở lại học tiếp, bạn cần tìm hiểu các thủ tục xin visa sớm nhất có thể.

3. Kéo dài thời gian ở lại Úc

  • Apply visa du lịch để ở lại Úc đi tham quan các thành phố ở đây. Thời hạn của visa du lịch có thể là 3 tháng, 6 tháng hoặc lên đến 12 tháng.
  • Apply visa Working Holiday: Học sinh trong độ tuổi từ 18 đến 30 tuồi đến từ các nước thuộc trong chương trình Working holiday có thể apply visa Working Holiday cho phép bạn làm việc tại Úc 12 tháng.
    – Tiếp tục ở lại làm việc cho công ty hiện tại: Nếu bạn muốn ở lại làm việc cho công ty hiện tại và chủ hiện tại của bạn sẵn sang bảo lãnhbạn thì bạn có thể ở lại làm việc tại Úc.
  • Visa subclass 485:

+ Graduate Work stream: Dành cho các sinh viên quốc tế vừa hoàn thành khóa học với các kĩ năng và năng lực phù hợp với các ngành nghề mà Úc đang cần. Bạn có thể ở lại lên đến 18 tháng và được phép mang theo gia đình.

+ Post-Study Work stream: Dành cho các sinh viên quốc tế vừa hoàn thành khóa học và có 1 tấm bằng từ một học viện ở Úc. Thời gian ở lại phụ thuộc vào bậc học: cử nhân và master coursework có thể apply ở lại 2 năm, master research 3 năm, và PhD (tiến sĩ) 4 năm.

4. Apply PR
Tùy theo trình độ học vấn, ngoại ngữ, kinh nghiệm làm việc… học sinh có thể apply PR xin ở lại Úc và sau này định cư tại Úc

Link tham khảo: https://www.studiesinaustralia.com

SSDH Team

Share.

Leave A Reply