Du học Úc: Đại học La Trobe ngành học, điều kiện và học bổng

0

Sẵn sàng du học – Bạn mong muốn được du học Úc tại Đại học Latrobe, hãy dành thời gian đọc kĩ các thông tin dưới đây, SSDH tin rằng cánh cửa Latrobe sẽ rộng mở đối với bạn.

Hãy cùng trải nghiệm:

– Thủ đô văn hóa của Úc – Melbourne là nơi sản sinh ra những bộ phim và nghệ thuật ấn tượng, và là cái nôi của những buổi hòa nhạc truyền thống và đương đại Úc.

– Môi trường học tập tuyệt vời – Đại học La Trobe là một trong những trường đại học hàng đầu ở Úc và được tạp chí UK Times bình chọn là một trong 150 trường đại học hàng đầu thế giới.

– Các khóa học khoa học với nghiên cứu thực tế – bạn quan tâm đến việc có được kinh nghiệm thực tế trong khi học? Học kỳ tại Melbourne cung cấp những khoá học giúp bạn tiếp cận với điều này.

– Cuộc sống sinh viên sống động –  Khi sống tại khuôn viên trường, bạn sẽ thấy rằng mỗi khuôn viên sẽ có một nét đặc biệt riêng. Thật dễ dàng để làm quen và thích nghi với ngôi nhà mới của bạn.

Đại học La Trobe

Đại học La Trobe

Giới thiệu chung về đại học La trobe

Tên trường La Trobe University
Logo Logo La trobe
Năm thành lập 1964
Loại hình Công lập
Chương trình đào tạo tiếng Anh, dự bị, cao đẳng, đại học, thạc sĩ
Kỳ nhập học Tháng 2,6,10
Website www.latrobe.edu.au

Được thành lập vào năm 1964, Đại học La Trobe trở thành trường đại học thứ ba ở bang Victoria và là trường đại học thứ mười hai tại Úc, một trường đại học nghiên cứu cộng đồng đa cơ sở với cơ sở chính nằm ở ngoại ô Bundoora thuộc Melbourne. La Trobe là một trong những trường đại học phủ đầy cây xanh của Úc và cũng là một phần của nhóm các trường Đại học định hướng Nghiên cứu Cải tiến (Innovative Research Universities group).

Cơ sở chính và quan trọng nhất của La Trobe nằm ở khu vực đô thị Melbourne, thuộc ngoại ô phía bắc Bundoora của Melbourne. Đây là cơ sở lớn nhất trong cả nước, với diện tích hơn 267 ha. Hai cơ sở lớn khác nằm ở thành phố Bendigo của khu vực Victoria và các thành phố biên giới Albury-Wodonga. Hai cơ sở nhỏ hơn ở Mildura và Shepparton và một cơ sở tại Melbourne CBD trên phố Collins và tại Sydney trên phố Elizabeth.

Bảng xếp hạng Top các trường đào tạo đại học toàn thế giới 2020 (Times Higher Education World University 2020) đã xếp La Trobe ở vị trí thứ 291 và đồng thời trong bảng xếp hạng Golden Age Rankings của họ, chúng tôi vinh dự đứng vị trí 52 trên toàn thế giới. Tại bảng xếp hạng  2020 QS World University Ranking, Đại học La Trobe xếp đồng hạng 400 trên thế giới. Những bảng xếp hạng này đưa La Trobe vào top 1,2 % các trường đại học tốt nhất trên thế giới.

Tại sao chọn La Trobe ?
Một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Cho dù là những đổi mới trong việc dạy và học, kết quả việc làm sau đại học mạnh mẽ hay nghiên cứu hàng đầu, La Trobe luôn xếp hạng trong số những trường đại học tốt nhất thế giới.

Theo Times Higher Education (THE)

    • THE đưa La Trobe vào top 300 thế giới
    • La Trobe được xếp hạng là một trong 50 trường đại học tốt nhất trên khắp Đông Á, Đông Nam Á và Châu Đại Dương
    • La Trobe được xếp hạng # 52 và trong số các trường đại học trẻ tốt nhất thế giới
    • La Trobe nằm trong top 1,1% các trường đại học trên toàn thế giới
    • Top 200 toàn cầu : Các môn nghệ thuật và nhân văn của đại học La trobe nằm trong số những môn tốt nhất thế giới
    • Top 300 toàn cầu : Các môn học kinh doanh và kinh tế của đại học La trobe nằm trong số những môn học tốt nhất thế giới
    • Các môn học giáo dục của La Trobe được xếp hạng trong top 125 trên toàn thế giới.
    • Môn Tâm lý học của La Trobe vào top 200 trên toàn thế giới
    • Top 250 toàn cầu : được xếp hạng trong 250 trường đại học hàng đầu thế giới về khoa học đời sống
    • Top 400 : xếp hạng trong 400 trường đại học hàng đầu thế giới về khoa học máy tính.

Theo QS World University và hệ thống xếp hạng QS Stars

    • La Trobe trong top 400 trường đại học hàng đầu thế giới.
    • Các môn khảo cổ học của La Trobe xếp hạng trong top 100 trên toàn cầu
    • La Trobe đứng trong top 150 toàn cầu cho các môn triết học
    • QS xếp hạng các môn ngôn ngữ học của La Trobe trong top 250 thế giới
    • Các môn tiếng Anh và văn học của trường được xếp hạng trong top 250 thế giới
    • Các môn học kế toán và tài chính nằm trong top 250 thế giới
    • Các môn kinh tế và kinh tế lượng của La Trobe xếp hạng trong top 350 thế giới
    • MBA trực tuyến của La Trobe là một trong những chương trình tốt nhất tại Úc và đứng thứ 32 trên toàn cầu
    • MBA của La Trobe được xếp hạng trong top 200 toàn cầu
    • La Trobe cũng đã nhận được xếp hạng năm sao trong hệ thống xếp hạng QS Stars về hiệu suất trong các lĩnh vực quan trọng như giảng dạy, việc làm sau đại học, cơ sở vật chất và tính toàn diện.

Không gian học đẳng cấp

Không gian học tập kiểu mới của La Trobe khuyến khích học tập hợp tác. Các cơ sở được thiết kế để nhằm mục đích khuyến khích học tập thực nghiệm và làm việc nhóm và chúng tôi tự hào đang mang đến những công nghệ mới nhất cho sinh viên. Nhân viên và sinh viên đều sử dụng La Trobe’s One Button Studios để tạo ra tài nguyên kỹ thuật số tuyệt vời.

Hợp tác trong học tập

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và đầy đam mê của chúng tôi mang đến trải nghiệm học tập xuất sắc cho sinh viên. Đội ngũ của chúng tôi kết hợp sự kỷ luật, vốn hiểu biết, kỹ năng nghiên cứu và giảng dạy chuyên sâu để thử thách, truyền đạt kiến thức và truyền cảm hứng cho toàn bộ sinh viên.

Học tập linh hoạt

La Trobe hiểu rõ sinh viên cần sự linh hoạt trong thời gian và phương pháp học tập. Những thành công ban đầu của các khóa học trực tuyến đang mở đường cho việc phát triển một loạt các lựa chọn học tập hoàn toàn linh hoạt, nơi sinh viên xây dựng các chương trình học tập cá nhân kết hợp với đa dạng phương thức tiếp nhận thông tin phù hợp với nhu cầu cá nhân và học tập.

Công nhận thành công của bạn

Chương trình công nhận thành tích xuất sắc của Đại học La Trobe ghi nhận và khen thưởng những thành tựu nổi bật của sinh viên trong hoạt động học tập, thể thao, văn hóa, kinh doanh và cộng đồng. Sinh viên có thể phát triển khả năng lãnh đạo, kết nối với các nhà lãnh đạo trong ngành và hiện thực hóa tham vọng trở thành thế hệ thay đổi tiếp theo.

Cơ hội việc làm cao

Với chương trình đào tạo tiến bộ giúp sinh viên thay đổi và tạo ra cơ hội nghề nghiệp thú vị trong tương lai. Chương trình Career Ready của đại học La trobe , nơi bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm, mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm cho bạn hơn bao giờ hết. Sinh viên ra trường được các nhà tuyển dụng chào đón với 87,8% sinh viên tìm được việc làm trong vòng 4 tháng sau khi tốt nghiệp.

Có nhiều hơn một con đường đến La Trobe

Chúng tôi không muốn bất cứ điều gì cản trở mục tiêu của bạn. Nếu bạn chưa đáp ứng các yêu cầu về học thuật hoặc tiếng Anh cho bằng cấp bạn đã chọn, có các chương trình chuyển tiếp quốc tế được cung cấp thông qua nhà cung cấp trong khuôn viên của trường đại học La trobe, La Trobe College Australia. Học một khóa học với La Trobe College Australia vào năm thứ nhất và chuyển sang năm thứ nhất hoặc năm thứ hai của đại học La Trobe.

La Trobe – Hỗ trợ để thành công

La Trobe vinh dự được cơ sở giáo dục quy tụ đông đảo sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới với những trải nghiệm học tập và cuộc sống đa màu sắc. Học sinh có thể được hỗ trợ học tập tại bất kì thời điểm nào trong ngày, và các nhóm nhân viên và đồng nghiệp tận tâm sẽ hỗ trợ tư vấn, tổ chức các buổi hội thảo và hỗ trợ tại trường và Trung tâm học tập trực tuyến.

Trong suốt thời gian ở La Trobe, bạn luôn luôn được khuyến khích tìm kiếm sự tư vấn, nhóm Dịch vụ Sinh viên Quốc tế tại La Trobe International sẽ giúp đỡ bạn về học tập, xã hội, tài chính, văn hóa và hầu hết mọi vấn đề bạn gặp phải.

    • Vấn đề học tập, tài chính, ăn ở, văn hóa và cá nhân
    • Vấn đề visa
    • Thông tin về các cơ sở
    • Các hoạt động cộng đồng và cơ hội làm việc tình nguyện
    • Sự cố nghiêm trọng
    • Chính sách và thủ tục đại học.

Công nghiệp mới nhất

Chương trình giảng dạy được cập nhật liên tục để theo kịp với thực tiễn tại nơi làm việc. Thiết kế chương trình và quá trình phát triển hợp nhất đầu vào của sinh viên và ngành, sau đó kết hợp kỷ luật học tập với học tập và giảng dạy chuyên môn.

La Trobe có một lịch sử lâu dài trong việc thiết lập các mối quan hệ cùng có lợi với chính phủ, doanh nghiệp, các nhóm cộng đồng và trường học có kết quả xuất sắc và mở ra cánh cửa cho sinh viên của chúng tôi. Nhiều khóa học của chúng tôi đã được công nhận bởi các cơ quan cao nhất của ngành và được thiết kế với sự tư vấn chặt chẽ với các nhà lãnh đạo để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Do đó, sinh viên sau tốt nghiệp rất được các doanh nghiệp chào đón.

Hơn cả một lớp học

La Trobe hỗ trợ sinh viên phát triển mạnh trong học tập, công việc và cuộc sống cá nhân thông qua các chương trình có mục tiêu rõ ràng và các hoạt động hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần. Chúng tôi tổ chức các hoạt động khuyến khích tinh thần lạc quan và khuyến khích liên kết đến cộng đồng đa dạng như các câu lạc bộ thể thao, các chương trình tình nguyện và các chức năng xã hội. Có hơn 90 câu lạc bộ và đoàn hội do sinh viên điều hành, nơi kết nối và rèn giũa tình bạn trọn đời, xây dựng mạng lưới nghề nghiệp và tạo ra những trải nghiệm độc đáo.

Chương trình học & học phí

Tại La Trobe, bạn có thể tùy chỉnh kế hoạch học tập của mình với nhiều lựa chọn các môn học với hơn 160 lĩnh vực bằng cấp khác nhau. Trường hợp tác với ngành công nghiệp thiết kế các khóa học với các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Đại học La trobe có 7 khoa chia thành các trường : Trường Cao đẳng Nghệ thuật, Khoa học Xã hội và Thương mại (College of Arts, Social Sciences and Commerce (ASSC)) và Trường Đại học Khoa học, Thể chất và Kỹ thuật (College of Science, Health and Engineering (SHE)).

La Trobe có nhiều khóa học đa dạng cho sinh viên quốc tế lựa chọn. Đó là các chuyên ngành như:

    • Kế toán, Tài chính & Phân tích
    • Kinh doanh & Quản lý
    • Quản lý Du lịch, Khách sạn & Sự kiện
    • CNTT, An ninh mạng & Kỹ thuật
    • Khoa học & Sinh học
    • Y tế & Điều dưỡng
    • Luật & Tội phạm học

Các khóa học ở bậc đại học và sau đại học đều được tổ chức theo các chuyên ngành đã công bố. Chương trình đại học cấp bằng cử nhân thường mất khoảng 3 năm. Chương trình sau đại học hoặc thạc sĩ đòi hỏi phải học thêm một số môn cùng ngành như chương trình đại học của sinh viên, nhưng cũng có trường hợp khác ngành.

Học phí tại đại học La Trobe

Sử dụng Find a Course để tìm hiểu khóa học của bạn sẽ có học phí bao nhiêu. Để tìm hiểu chi phí của một khóa học, hãy tìm ”Annual Tuition Fee (A$) ” bên dưới tên khóa học Sinh viên Quốc tế.

Con số này cho bạn thấy phí cho mỗi năm của khóa học bằng đô la Úc. Nếu bạn đang học một khóa học ba năm, toàn bộ chi phí của khóa học của bạn sẽ là 3 lần Học phí hàng năm. Bạn cũng nên xem xét các chi phí:
  • Sống ở Úc
  • Ngân hàng ở Úc
  • Làm thêm khi du học Úc
Tất cả các khoản phí trên trang web của đại học La trobe đều bằng đô la Úc và không bao gồm các chi phí như sách giáo khoa, chỗ ở, vận chuyển hoặc chi phí y tế. Lệ phí được dựa trên điểm tín dụng hàng năm tiêu chuẩn (ví dụ 120 điểm tín dụng mỗi năm).

Học phí giữa mỗi khóa học và dựa trên thời gian học tập trong học kỳ. Học phí có thể thay đổi mỗi năm và có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm sau.

Yêu cầu đầu vào

IELTS Tổng quát không được chấp nhận khi đăng ký khóa học đại học La Trobe

Yêu cầu tối thiểu cho các chương trình đại học:

– IELTS (Học thuật): tổng điểm 6.0 không có kỹ năng nào dưới 6.0.

Yêu cầu tối thiểu cho các chương trình nghiên cứu sau đại học và sau đại học

– IELTS (Học thuật): tổng điểm 6.5 không có kỹ năng nào dưới 6.0

Lưu ý:

    • Bạn vẫn phải đáp ứng các yêu cầu đầu vào học tập cho mỗi khóa học
    • Một số khóa học yêu cầu trình độ tiếng Anh cao hơn, vì vậy hãy kiểm tra trang web của khóa học để biết chi tiết
    • Trong trường hợp bạn đạt có nhiều hơn một chứng chỉ tiếng Anh, chỉ có gần nhất sẽ được xem xét trong quyết định nhập học
    • Những ứng viên đủ điều kiện tham gia chương trình La Trobe và có ý định đăng ký để hành nghề tại Úc, có thể cần phải đáp ứng tiêu chuẩn đăng ký tiếng Anh chuyên nghiệp có liên quan
    • Trường có quyền yêu cầu bất kỳ ứng viên nào trải qua bài kiểm tra tiếng Anh
    • Giới hạn thời gian cho bằng cấp được sử dụng để chứng minh trình độ tiếng Anh. Điều này có nghĩa là các bằng cấp chứng chỉ được phê duyệt phải được hoàn thành trong một số năm nhất định trước ngày bắt đầu khóa học La Trobe.

Chi phí sinh hoạt

Chi phí ước tính cho một sinh viên (A$)  – hằng năm *

  MEL BEN A-W MIL SHP SYD
Chi phí ban đầu(Tổng chi phí bình quân, bao gồm tiền đặt cọc, dịch vụ kết nối và đồ gia dụng) 1,315 1,260 1,230 1,230 1,260 1,610
Sách & Văn phòng phẩm 683 683 683 683 683 683
Chi tiêu hàng tuần(bao gồm tiền thuê nhà, ăn uống, dịch vụ, tiện ích, giao thông và hoạt động giải trí) 547 522 406 406 406 620
Tổng cộng chi phí ước tính 21,730 20,735 16,521 16,521 16,551 24,613

*Lưu ý:

1: Chi phí sẽ thay đổi tùy theo lối sống của bạn

2: Giả định được chia sẻ với những người khác.

3: Tiền đặt cọc là một khoản tiền gửi bảo đảm được thanh toán khi bắt đầu hợp đồng thuê. Thường bằng với tiền thuê tháng đầu tiên của bạn và được hoàn trả vào cuối thời gian lưu trú của bạn với điều kiện bạn không có nợ đến hạn, đã thông báo trước một thời gian cần thiết theo yêu cầu và không gây thiệt hại gì cho tài sản. Lưu ý rằng một nơi cung cấp chỗ ở cho sinh viên sẽ khấu trừ phí dọn dẹp khi bạn chuyển đi.

4: Người thuê nhà có trách nhiệm pháp lý trả tiền thuê nhà 52 tuần khi ký hợp đồng thuê một năm.

Học bổng đại học La trobe

2020 Đại học La Trobe cung cấp Học bổng xuất sắc 50% cho du học sinh Việt Nam

Học bổng cung cấp khoản khấu trừ 50% học phí hàng năm cho sinh viên quốc tế theo học chương trình khóa học đại học hoặc sau đại học trong toàn bộ thời gian của khóa học

Điều kiện

  • Người nộp đơn phải là công dân và thường trú tại Việt Nam
  • Ứng viên phải đủ điều kiện nhập học trực tiếp (không phải tham gia các khoá học tiếng Anh hoặc lộ trình) phải trả lệ phí đầy đủ các khóa học đại học hoặc sau đại học theo danh sách đủ điều kiện nhận học bổng xuất sắc của trường Đại học La Trobe.
  • Người nộp đơn phải bắt đầu việc nghiên cứu tại bất kỳ cơ sở nào của Đại học La Trobe (trừ cơ sở Sydney) trong học kỳ 1 năm 2020.
  • Ứng viên phải đáp ứng các yêu cầu đầu vào tiếng Anh của trường đại học và các điều kiện chính khác bắt đầu trong thư mời trước ngày 15 tháng 1 năm 2020.
  • Sinh viên phải sẵn sàng làm đại sứ sinh viên quốc tế cho La Trobe International trong suốt thời gian học tập.

Người được trao học bổng sẽ được lựa chọn dựa trên thành tích học tập, hoạt động ngoại khóa, bằng chứng về giải thưởng và chứng chỉ thể hiện sự xuất sắc và kỹ năng lãnh đạo của họ vượt ra ngoài phạm vi học tập, bài tự luận / CV.

Học Bổng dành cho Sinh Viên Quốc Tế

    • Sinh viên có thể nhận học bổng chuyển tiếp cho những năm học Cử nhân sau khi hoàn tất khóa học Foundation hay Học bổng khóa Cử nhân 20%, 25% và 30% sẽ được xét dựa trên điểm trung bình của Foundation hay Diploma. Học bổng được áp dụng cho sinh viên từ nhiều nước khác nhau, kiểm tra tại latrobe. edu.au/international/fees/scholarships
    • Sau khi hoàn thành của khóa học Foundation hay Diploma , tất cả sinh viên quốc tế sẽ được tự động xét học bổng *
    • Sinh viên quốc tế phải trả học phí đầy đủ và đáp ứng yêu cầu học lực và tiếng Anh tại ngày bắt đầu khóa học Cử nhân.
    • Học bổng có giới hạn và chỉ áp dụng cho một số khóa học. Xem danh sách các khóa học tại: edu.au/scholarships/other- scholarship-opportunities/courses-offering- international-scholarships

Dựa trên điểm trung bình của khóa học Foundation hay Diploma, sinh viên quốc tế có thể được trao học bổng cho khóa Cử nhân.

Học bổng Điểm trung bình khóa Foundation Điểm trung bình khóa Diploma
20% 55% 55%
25% 70% 70%
30% 75% 75%

 Ví dụ: Sinh viên đạt điểm trung bình 75% ở khóa học Foundation studies, sinh viên có thể nhận 30% học bổng cho 3 năm học Cử nhân kinh tế. Sinh viên chỉ cần đậu năm 1,2,3 để duy trì học bổng. 

Khóa học Nếu không có học bổng Với 30% học bổng
Foundation Studies $22,900 $22,900
Năm 1 $33,800 $23,660 TIẾT KIỆM $10,140/năm ($33,800 x 30%)
Năm 2 $33,800 $23,660 TIẾT KIỆM $10,140/năm ($33,800 x 30%)
Năm 3 $33,800 $23,660 TIẾT KIỆM $10,140/năm ($33,800 x 30%)
Tổng số tiền $124,300 $93,880 TIẾT KIỆM $30,420 trong3 năm học


Sinh viên đạt điểm 
trung bình 75% ở khóa học Diploma, sinh viên có thể nhận 30% học bổng cho 2 năm học Cử nhân kinh tế. Sinh viên chỉ cần đậu năm 2,3 để duy trì học bổng.

Khóa học Nếu không có học bổng Với 30% học bổng
Năm 1 (Diploma) $30,600 $30,600
Năm 2 $33,800 $23,660 TIẾT KIỆM $10,140/năm ($33,800 x 30%)
Năm 3 $33,800 $23,660 TIẾT KIỆM $10,140/năm ($33,800 x 30%)
Tổng số tiền $98,200 $77,920 TIẾT KIỆM $20,280 trong2 năm học

 Học bổng đại học và sau đại học khác:

    • Học bổng xuất sắc Đại học La Trobe: Học bổng cho sinh viên quốc tế đạt thành tích cao bằng cách giảm 15 đến 25% học phí.
    • Học bổng Đại học và Sau Đại học cho các cơ sở: Học bổng cho sinh viên quốc tế học tập tại một trong các cơ sở của chúng tôi với học phí trị giá lên tới 5.000 đô la Úc.
    • Học bổng nghiên cứu
    • Học bổng nghiên cứu sau đại học trường Đại học La Trobe (LTUPRS): Học bổng cho những sinh viên đạt thành tích cao, có bằng nghiên cứu với trợ cấp sinh hoạt tối đa hai năm (Chương trình thạc sĩ) hoặc tối đa ba năm rưỡi (chương trình tiến sĩ).
    • Học bổng nghiên cứu toàn phần Đại học La Trobe (LTUFFRS): học bổng cho sinh viên đạt thành tích cao, nhận bằng nghiên cứu bằng cách chi trả hai năm học phí (Chương trình thạc sĩ) hoặc bốn năm học phí (Chương trình Tiến sĩ)
    • Học bổng nghiên cứu David Myers: Học bổng cho các ứng viên học cứu sau đại học được xếp hạng cao nhất trong mỗi trường, không phân biệt ngành học hoặc quốc tịch. Lợi ích bao gồm chi phí sinh hoạt, hỗ trợ và trợ cấp nghiên cứu.
    • Học bổng nghiên cứu chuyên môn (Specialist research scholarships): được trao cho sinh viên La Trobe thực hiện các dự án nghiên cứu quan trọng.
    • Học bổng bên ngoài Ngoài các học bổng do La Trobe quản lý, có nhiều học bổng bên ngoài mà bạn có thể đăng ký:
    • Hệ thống giải thưởng của Úc: là những giải thưởng cao quý được trao cho những sinh viên chính quy đạt thành tích cao từ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Học bổng bao gồm toàn bộ học phí, bảo hiểm y tế cơ bản, vé máy bay khứ hồi đến Úc, và các khoản trợ cấp thành lập và sinh hoạt.
    • Học bổng Endeavour: hỗ trợ cho sinh viên quốc tế thực hiện nghiên cứu, nghiên cứu hoặc phát triển nghề nghiệp tại Úc. Học bổng dành cho bằng Thạc sĩ hai năm hoặc Tiến sĩ bốn năm và được giới hạn ở mức 15 000 đô la Úc mỗi học kỳ.

Theo HISA

Share.

Leave A Reply