Du học Úc: Mô hình học của sinh viên năm nhất

0

Sẵn sàng du học – Đại học Victoria có một cam kết sâu sắc và lâu dài để cung cấp cho bất kỳ sinh viên nào, từ bất cứ nền tảng nào, cơ hội học tập và đạt được kết quả tốt nhất.

Mô hình đổi mới chương trình học năm học đầu tiên cho sinh viên của đại học Victoria là mô hình sáng tạo đầu tiên ở nước Úc và  sẽ được chính thức áp dụng vào năm 2018, dựa trên cam kết này. Nó được thiết kế để nâng cao kinh nghiệm của sinh viên năm thứ nhất – điều mà trước nay ở Úc chưa có bất kì trường đại học nào áp dụng.dai hoc victoria 1

Đại học Victoria cam kết nâng cao kinh nghiệm học tập của học sinh. Trường đã thay đổi phương pháp giảng dạy các khóa học để sinh viên có cơ hội trải nghiệm năm đầu tiên theo hướng hoàn toàn mới với mục đích tập trung vào bạn và thành công của bạn.

Khác với mô hình truyền thống, thay vì học 4 môn học cùng lúc cho cùng một kì học, học sinh sẽ được chia nhỏ và học đơn lẻ từng môn học trước, sau khi hoàn thành môn học này, học sinh mới đăng kí học môn học tiếp theo.

Investing in first-year students – Tập trung nỗ lực dành cho sinh viên năm thứ nhất

Chúng ta biết rằng việc chuyển sang học đại học có thể là khó khăn. Vì thế, đại học Victoria đã và đang nỗ lực để tìm ra cách tốt nhất để đầu tư vào sinh viên, mở đường cho thành công học tập.

Kinh nghiệm cùng với dữ liệu nghiên cứu mở rộng, chứng minh rằng đầu tư vào năm đầu tiên là rất quan trọng.

Đầu tư của trường sẽ nâng cao và hỗ trợ kinh nghiệm năm thứ nhất, dẫn đến:

  • Học tập tích cực
  • Thành công học tập
  • Kết quả nghiên cứu xuất sắc.

Mô hình năm thứ nhất đặt nhu cầu của học sinh lên hàng đầu. Nó cung cấp các kỹ năng và kiến thức sẽ giúp bạn trở thành một người học tự tin, độc lập. Mục đích của trường là cung cấp cho sinh viên năm thứ nhất sự tăng cường họ cần để thành công trong việc học tập và sự nghiệp.

Smaller, more-interactive classes – Các lớp học nhỏ hơn, tương tác hơn

Mô hình năm thứ nhất sẽ có các quy mô lớp học và lớp học nhỏ hơn. Nó sẽ làm giảm đáng kể các bài giảng lớn truyền thống trong việc học tập hợp tác và tích cực. Bạn sẽ được hưởng lợi từ những kỹ thuật giảng dạy tương tác hiệu quả như nghiên cứu dựa trên vấn đề và điều tra.

Những phương pháp này sẽ giúp bạn trở thành một nhà điều tra chu đáo và là người giải quyết vấn đề, sẵn sàng đối mặt với những thách thức trong thế giới thực tại nơi làm việc.

Sinh viên năm nhất của của trường sẽ nhận được những lợi ích thú vị mới, như:

  • Hỗ trợ học tập theo mục tiêu.
  • Mục tiêu cá nhân và hướng dẫn nghề nghiệp.
  • Cơ hội phát triển.

Mô hình năm thứ nhất hoạt động như thế nào?

Nếu bạn là sinh viên năm nhất – trong nước hoặc quốc tế – bạn sẽ bắt đầu khóa học đã chọn từ năm đầu tiên, như bạn hiện đang làm. Đây là cách mà chương trình giảng dạy cốt lõi được dạy rằng sẽ được cải thiện.

Bạn sẽ không nghiên cứu và học tập các môn học khác nhau cùng một lúc. Thay vào đó, các môn học của bạn sẽ được giảng dạy đơn lẻ theo từng môn một. Bạn sẽ học 1 môn học  trong ba đến bốn tuần, và sau đó chuyển sang môn học kế tiếp.

Một số trường đại học tại Bắc Mỹ đã sử dụng phương pháp này, và nó hoạt động rất tốt. Đã có một số khóa học của VU đã áp dụng các yếu tố của cách tiếp cận chế độ khối, ví dụ như trong trường Cao đẳng Thể thao và Khoa học Thể dục và Cao đẳng Kinh doanh.

Phương pháp này sẽ giúp bạn học tập theo nhiều điểm mới thú vị hơn:

  • Tập trung cho một môn học trọng tâm.
  • Có cơ hội để đắm mình trong mỗi đơn vị môn học, học tập thông qua thảo luận và tương tác nhóm.
  • Các mối quan hệ ngang hàng bền vững và bền vững được hình thành thông qua tiếp xúc gần gũi với mỗi nhóm một lúc.
  • Có thêm nhiều thời gian để tương tác với các giáo sư của bạn.
  • Hỗ trợ kịp thời từ một nhóm đa chiều.
  • Phản hồi kịp thời.
  • Thành công ban đầu để xây dựng sự tự tin và động lực của bạn.

Bạn cũng sẽ có cơ hội tuyệt vời để học hỏi và phát triển:

  • Phát triển kỹ năng học thuật
  • Cơ hội mở rộng
  • Chương trình lãnh đạo

Theo 360connect

Share.

Leave A Reply