Du học Úc và các khóa học trực tuyến miễn phí

0

SSDH – Hai trường đại học lớn tại Australia là New South Wales và Western Australia sẽ cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí cho mọi đối tượng trên thế giới từ năm 2014 trong khi nhiều cơ sở giáo dục khác cũng đang nghiên cứu áp dụng mô hình này.

            8.jpg

Trường đại học New South Wales. Ảnh: Quang Minh

 

Chương trình đào tạo Khóa học Trực tuyến Mở quy mô lớn (MOOC) dự kiến sẽ được Đại học New South Wales (UNSW) và Đại học Western Australia phối hợp với các nhà cung cấp khóa học miễn phí lớn nhất thế giới Coursera chính thức áp dụng từ năm tới. 

 

Hiện nay, Coursera đã hợp tác với trường đại học Standford và Comlumbia của Mỹ đảm bảo các khóa học miễn phí cho những ai có nhu cầu. Được mô tả là iTunes dành cho giáo dục đại học và sau đại học, MOOC là các khóa học ngắn hạn chỉ triển khai trực tuyến và hoàn toàn miễn phí, cung cấp kiến thức về một chuyên ngành nhất định nhưng không cấp chứng chỉ chính thức.

           

Một báo cáo gần đây về MOOC cho thấy các khóa học này không phải là mối đe dọa đối với các trường đại học truyền thống mà mang lại cơ hội cho các trường đại học sử dụng tốt hơn công nghệ để nâng cao uy tín toàn cầu. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng các khóa học MOOC được kỳ vọng quá mức, dẫn tới nguy cơ tỷ lệ lao động không có bằng đại học tăng cao và các công ty thuê lao động chấp nhận MOOC là một trong những tiêu chuẩn ngang với bằng cấp chính quy.

            

Phó Hiệu trưởng UNSW, Giáo sư Iain Martin cho biết việc hợp tác với Coursera sẽ giúp nâng cao uy tín giáo dục bằng công nghệ của nhà trường. Theo ông Iain, đây cũng là một cơ hội tuyệt với để kết nối hoạt động giảng dạy trực tuyến với công nghệ hiện đại. Các khóa học MOOC ban đầu của UNSW dự kiến là các ngành khoa học và kỹ thuật.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Phóng viên TTXVN tại Australia

Share.

Leave A Reply