Du học và Nhập cư Canada KHÔNG TỐN TIỀN – Tin hay không?

0

Sẵn sàng du học – Canada sở hữu một nền kinh tế phát triển cùng với hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới. Chính vì nguyên nhân này mà có không ít học sinh, sinh viên Việt quyết chí đến Canada du học. Muốn du học thì phải là những người lắm tiền nhiều của là suy nghĩ chung của nhiều người. Tuy nhiên có cách để du học sinh nhập cư Canada và học tập mà không tốn tiền.

du-hoc-canada

Du học Canada thế nào để không mất tiền?

Có lẽ nói du học mà không mất tiền thì chẳng ai có thể tin được nhất là khi nhập cư Canada và học tập tại quốc gia tốn khá nhiều chi phí. Kể cả khi du học sinh giành được các suất học bổng toàn phần thì vẫn phải trả một số chi phí khác như phí sinh hoạt, ăn ở, đi lại… Mà đã mất phí thì làm sao có thể tính là không tốn tiền dù nếu so với mặt bằng chung học phí của nhiều quốc gia thì Canada vẫn chiếm ưu thế. Cụ thể thì Canada chỉ có mức học phí từ 13,000 đến 18,000 CAD mỗi năm thấp hơn nhiều so với Anh, Mỹ hay Úc.

Hơn nữa Canada có 2 hình thức để du học sinh vẫn có thể kiếm được tiền học phí thậm chí là cả sinh hoạt phí trong thời gian ở lại quốc gia này. Đất nước này khá ưu ái cho du học sinh khi dành ra vô vàn cơ hội làm thêm kiếm tiền hay thực tập được hưởng lương nhưng vẫn trong quy định cho phép. Cụ thể thì du học sinh chỉ được phép làm thêm tối đa 20 giờ mỗi tuần. Tuy nhiên vào những ngày nghỉ lễ thì sinh viên có quyền được làm việc toàn thời gian với mức lương dĩ nhiên là cao hơn. Đây chính là nguồn thu nhập chính giúp cho du học sinh có thể dễ dàng kiếm và trả học phí, sinh hoạt phí để du học mà không hề tốn tiền.

Kiếm tiền tại Canada bằng cách nào

Canada tạo ra cho ứng viên nhiều cơ hội làm việc nhưng bản thân du học sinh phải biết nắm bắt và chọn hình thức phù hợp nhất với bản thân. Hiện 2 hình thức được cho phép đối với du học sinh quốc tế chính là làm thêm hoặc tham gia chương trình Co-op. Cả hai hình thức này đều là cơ hội để du học sinh nhập cư Canada có thể kiếm tiền nhanh chóng với mức thu nhập kha khá.

Chương trình Co-op được biết đến như hình thức thực tập có trả lương của hệ thống giáo dục Canada. Đây là một bước tiến tuyệt vời hỗ trợ du học sinh quốc tế trong thời gian học tập và sinh sống tại quốc gia này. Thông thường thì một kì thực tập sẽ kéo dài 3 tháng và du học sinh có thể kiếm đến 6000 CAD cũng tức là tối đa 1/3 học phí một năm học. Không chỉ kiếm được tiền mà bản thân du học sinh còn có thể tích lũy được kinh nghiệm thực tế, lấy số tín chỉ cần thiết cho khóa học cũng như phát triển các mối quan hệ trong tương lai phục vụ cho quá trình định cư sau này. Không chỉ thế có không ít du học sinh nhờ tham gia vào các khóa thực tập thế này mà có thể tìm được công việc chính thức sau này và ở lại định cư Canada sau khi kết thúc chương trình học tập.

Ngoài tham gia vào khóa thực hành được tổ chức thì du học sinh quốc tế sau khi nhập cư Canada còn có thể tự tìm việc làm thêm. Hầu hết các công việc làm thêm sẽ được trả lương theo giờ nhưng nếu sinh viên làm cố định thì sẽ được trả lương theo tháng. Hiện nay mức lương trung bình mà du học sinh nhận được sẽ vào khoảng 10 cho đến 13 CAD mỗi giờ. Nếu sinh viên làm việc chăm chỉ với 20 giờ mỗi tuần thì có thể kiếm được đến 1.000 CAD và chỉ sau khoảng 4 đến 5 tháng là có thể trả đủ học phí. Trong khi đó mức lương đối với những ngày nghỉ lễ có thể lên đến 100 CAD mỗi ngày mà sinh hoạt phí chỉ khoảng 700 CAD thấp hơn nhiều so với số tiền mà sinh viên có thể kiếm được mỗi tuần. Nếu có kế hoạch cụ thể sinh viên hoàn toàn có thể du học Canada mà không tốn tiền.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada

Share.

Leave A Reply