Hàn Quốc: Các trường đại học trước áp lực phải hoàn học phí cho sinh viên

0

Sẵn sàng du học – Quyết định mới nhất của Đại học Konkuk về việc hoàn trả một phần học phí đang khiến các trường khác chịu áp lực về việc có nên làm theo hay không. Đã có nhiều trường đại học từ chối làm như vậy mặc dù sinh viên liên tục thúc giục.

ssdh-sinh-vien-han-quoc

 

Đại học Konkuk hôm qua cho biết sẽ hoàn trả một phần học phí cho sinh viên và trở thành trường đại học đầu tiên ở Hàn Quốc làm việc này. Trước đó, sinh viên của trường đòi bồi thường hoặc được học lại các khóa học mà không mất phí. Những khóa học này bị gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Ủy ban học phí của trường (gồm đại diện nhà trường và thành viên hội đồng sinh viên) đã quyết định giảm học phí học kỳ thứ 2 cho 15.000 sinh viên của trường. Phương pháp giảm học phí đưa ra số tiền học phí sinh viên phải trả mà 2 bên đã thỏa thuận đã ghi trong hóa đơn học phí

Đến nay, các trường đại học đã phản ứng với yêu cầu hoàn trả học phí của sinh viên bằng cách tổ chức các nguồn lực bổ sung hoặc cung cấp "học bổng đặc biệt" thông qua việc gây quỹ của giáo viên và sinh viên.

Hầu hết các trường đại học ở Hàn Quốc phải hoãn học kỳ mùa xuân 1-2 tuần và thậm chí khi khôi phục lại các lớp học, nhiều khóa học phải chuyển sang trực tuyến vì dịch Covid-19 vẫn diễn ra.

Tuy nhiên, chất lượng các khóa học trực tuyến tương đối thấp khiến nhiều sinh viên yêu cầu hoàn trả học phí và một mạng lưới gồm 27 hội đồng sinh viên đại học đã tổ chức một số cuộc họp báo trên khắp cả nước từ tháng 3 đến nay. Mạng lưới này cho biết 83,8% số người được hỏi nói rằng các trường nên hoàn trả một phần học phí vì hoãn khóa học để bồi thường khoảng thời gian họ thay thế bằng khóa học trực tuyến.

Trong khi đó các trường cho rằng họ vẫn phải trả các chi phí cố định như lao động, bảo trì cơ sở mặc dù đã dừng các bài giảng tập trung tại trường. Họ nói rằng không đủ khả năng trả học phí vì suy thoái tài chính do số lượng sinh viên quốc tế giảm, phải trả chi phí cho công tác kiểm dịch trong khuôn viên trường, thiết lập cơ sở hạ tầng từ xa v.v…

Cá Domino (SSDH) – Theo Giáo dục & Thời Đại

Share.

Leave A Reply