Hành trang cần thiết dành cho du học sinh MBA

0

Sẵn sàng du học – Vào được đại học là một điều đáng tự hào, tuy nhiên việc phải vượt qua các khóa học nâng cao, nghiên cứu, viết luận án, đọc các tài liệu và sách sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Việc xác định những hành trang và vật dụng cần thiết đôi khi sẽ làm bạn phải mất khá nhiều thời gian. Để giảm bớt áp lực đó, sau đây là danh sách những vật dụng quan trọng mà có thể bạn đã bỏ lỡ trong việc chuẩn bị cho cuộc sống học tập tại đại học những tuần đầu tiên.

Vật dụng cơ bản

northface-640Balo – Tất nhiên rồi, vật dụng đầu tiên mà bạn cần phải có khi đi học ở bất kì cấp học nào. Khi dạo qua khuôn viên trường, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều loại balo khác nhau. Vì bạn sẽ phải mang laptop nhiều hơn, hãy chú ý chọn loại balo phù hợp với không gian vừa đủ cho các loại thiết bị điện tử và cả sách vở khác nhau nữa.

Sách tham khảo – Học sinh theo học chuyên ngành kinh doanh sẽ phải viết rất nhiều bài nghiên cứu, đặc biệt là khi đã lên tới cấp độ thạc sĩ, khi mà bạn sẽ phải viết luận án để tốt nghiệp. Một cuốn sách tham khảo phù hợp sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Thiết bị điện tử

Bút điện tử – Việc sử dụng bút điện tử sẽ giúp bạn ghi chép tài liệu và lưu chúng lại vào các thiết bị điện tử thành các định dạng phù hợp

Máy ghi âm – Đôi khi bài giảng có thể sẽ rất nhanh và bạn khó có thể nắm bắt hết được những gì giáo viên nói. Một chiếc máy ghi âm sẽ giải quyết vấn đề này để sau này bạn có thể nghe đi nghe lại bài giảng đó và thu nhận toàn bộ những gì mà giáo viên muốn truyền đạt lại.

Máy tính bỏ túi – Học sinh theo ngành kinh doanh dành khá nhiều thời gian với các con số. Một chiếc máy tính bỏ túi là không bao giờ thừa, dù cho bạn đang làm bài tập hay đang làm một dự án lớn.

printer-640

Máy in đa năng – Sử dụng máy in ở trường đôi khi khá tốn kém, và đôi khi lại bất tiện nữa. Sắm cho mình một chiếc máy in đa năng sẽ giải quyết phần nào vấn đề khi vừa giúp bạn in tài liệu lại vừa có thể dùng như một chiếc máy scan.

wifi-640

Máy phát wifi – Không phải chỗ nào cũng có wifi, và khi bạn cần phải sử dụng Internet ở những nơi như vậy, hãy mang theo chiếc máy phát wifi. Bạn có thể sắm cho mình một chiếc ở các đại lý dịch vụ viễn thông.

USB – Mặc dù dịch vụ lưu trữ đám mây đang trở nên khá phát triển, nếu để một chiếc USB trong cặp, bạn sẽ vẫn sử dụng nó nhiều hơn bạn nghĩ đấy.

Phần mềm

Phần mềm diệt virus – Một phần mềm mà bất cứ máy tính cá nhân nào cũng nên có bởi lẽ bất cứ một kết nối mạng nào cũng khiến máy bạn gặp nguy hiểm trước các phần mềm độc hại.

Bộ phần mềm Microsoft cho học sinh sinh viên – Những công cụ cần thiết mà lại miễn phí, giúp bạn hoàn thành các bài tập ở trường. Với một số phần mềm phải trả phí, bạn có thể chọn trả 1 lần trọn đời hoặc trả phí theo tháng.

Dropbox – Bạn sẽ phải chia sẻ rất nhiều tài liệu với giáo viên hoặc các sinh viên khác. Ngoài việc gửi qua email, bạn có thể sử dụng các phần mềm như Dropbox.

Học chuyên ngành kinh doanh có thể rất thử thách và cũng khá thú vị. Khi bạn đã chuẩn bị bản thân thật tốt và sẵn sàng, bạn sẽ làm được rất nhiều trong mỗi lớp học.

Thái Hải (SSDH) – Theo Forbes

Share.

Leave A Reply