Hiểu về bảo hiểm du học Mỹ và cách mua BHYT dành cho du học sinh Mỹ tại Việt Nam

0

SSDH – Mỹ có nền y tế hiện đại chăm sóc cho công dân trên cả nước, nền y học này không chỉ công dân Mỹ được hưởng mà là du học sinh bạn cũng nhận được các dịch vụ chăm sóc này.

Tại Mỹ, công dân Mỹ tự chi trả cho những dịch vụ chăm sóc sức khỏe không phải của chính phủ nê hầu hết mọi người đều mua bảo hiểm y tế cho bản thân và gia đình. Do đó, là sinh viên quốc tế bạn cũng cần phải mua bảo hiểm y tế để đảm bảo bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí khám chữa bệnh cho mình khi bạn học tập tại Mỹ.

Khám chữa bệnh tại Mỹ như thế nào bằng bảo hiểm y tế

Điểm đầu tiên để khám chữa bệnh là Trung Tâm Y Tế Sinh Viên (Student Health Center). Đây là nơi tốt nhất để khám bệnh ban đầu, nhận tư vấn và phác đồ điều trị cho thời gian tiếp theo nếu bệnh nghiêm trọng. Nhân viên y tế tại trung tâm đều có chuyên môn, chuyên nghiệp trong việc hỗ trợ và điều trị cho tất cả sinh viên.

Trong trường hợp bạn cần khám chuyên khoa, trung tâm sẽ tiến hành kiểm tra những bước đầu cho bạn, và sau đó giới thiệu bạn tới chuyên khoa để làm các xét nghiệm sâu hơn. Bạn hoàn toàn yên tâm khám chữa bệnh tại đây vì chất lượng tại các trung tâm tốt và đảm bảo được nhiều sinh viên tin cậy.

Chi phí khám và điều trị tại Trung tâm Y tế Sinh viên rẻ hơn rất nhiều so với các phòng khám ngoài hay bệnh viện. Họ đều là những người có trình độ và được đào tạo bài bản. Thực tế, khi bạn đóng học phí thì trong đó đã bao gồm một khoản dành cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Và thêm một điểm cộng là mức phí của nó không quá cao, vì phần còn lại đã được hỗ trợ bởi những chính sách của nhà trường.

Nếu trường bạn không có một trung tâm y tế nào, bạn có thể xin ý kiến của cố vấn sinh viên quốc tế và đề nghị họ giới thiệu tới bác sĩ. Bạn nên chú ý xem liệu bảo hiểm y tế của bạn có chi trả phần nào khi bạn đi khám bác sỹ ở ngoài không. Vì có một số loại bảo hiểm cho phép bạn khám ở bất kỳ bác sỹ nào.

Chú ý: Nhiều gói bảo hiểm hạn chế chi trả cho khoản chi phòng cấp cứu của bệnh viện, đây là “nơi xa xỉ với túi tiền sinh viên”. Bạn không nên vào phòng cấp cứu khi bị những chấn thương rất nhỏ hay ốm sốt .

Quyền lợi bảo hiểm y tế dành cho sinh viên quốc tế tại Mỹ và các nước 

Mua thuốc và các hiệu thuốc tại Mỹ

Hầu hết các hiệu thuốc tại Mỹ đều lớn. Họ bán thuốc và một số đồ khác như báo, tạp chí, tem, kẹo hay kể cả kem đánh răng… Bạn phải có đơn của bác sĩ mới được mua thuốc.

Nhân viên hiệu thuốc họ sẽ ghi lại những thông tin như tên và số liên lạc của hiệu thuốc, tên của bệnh nhân, tên bác sỹ, đơn thuốc và hướng dẫn bạn cách sử dụng thuốc. Họ cũng tư vấn cho bạn thuốc có chi phí hợp lí, công dụng tốt đối với túi tiền của sinh viên.

Giờ mở cửa của đa số các hiệu thuốc là 24/24 và 07 ngày/tuần, rất thuận lợi Vcho bạn khi cần vào ngày nghỉ lễ hay trong lúc nửa đêm.

Bạn sẽ mua bảo hiểm y tế như thế nào?

Các trường tại Mỹ đều yêu cầu du học sinh phải mua bảo hiểm mỗi năm. Nhà trường sẽ nhắc bạn khi kỳ tuyển sinh bắt đầu. Một số trường yêu cầu sinh viên mua bảo hiểm do trường cấp, nhưng hầu hết chấp nhận cho sinh viên tự mua, miễn là mức bảo hiểm đáp ứng yêu cầu của nhà trường.

Ở Mỹ có rất nhiều loại bảo hiểm, từng loại đều có ưu nhược điểm riêng chẳng hạn như về giá cả, hay nơi khám chữa bệnh của bạn. Vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định. Nếu có thắc mắc, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới công ty bảo hiểm qua điện thoại hoặc email, họ luôn sẵn sàng trả lời tất cả các câu hỏi của bạn.

Bạn có thể mua bảo hiểm ngay tại Việt Nam và lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với điều kiện cá nhân và yêu cầu của trường tại đây

Các bước tự mua bảo hiểm sức khoẻ du học Mỹ:

B1: Xác nhận thông tin xem trường của bạn có cho phép sinh viên tự mua bảo hiểm y tế hay không.

B2: Nếu trường cho phép, tiếp tục tìm hiểu yêu cầu về mức bảo hiểm và các điều khoản liên quan.

B3: Liệt kê ra những nhu cầu về y tế của bản thân: Bạn có thường xuyên chơi thể thao? Bạn có đi Mỹ cùng gia đình? Hiện bạn có mắc bệnh cần điều trị?

B4: Liên hệ với các công ty bảo hiểm để được tư vấn về gói bảo hiểm phù hợp.

B5: So sánh về giá cả, chế độ bảo hiểm, những điều khoản được chịu trách nhiệm để chọn ra gói phù hợp với mình nhất.

Vui lòng liên hệ với Annalink hoặc liên hệ với các đối tác du học của chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về bảo hiểm du học Mỹ,

SSDH Team

Share.

Leave A Reply