Học Kinh doanh & Quản lý tại Hoa Kỳ

0

SSDH- Bạn muốn học kinh doanh và quản lý tại Hoa Kỳ? Đất nước này không thiếu các trường kinh doanh hàng đầu để bạn lựa chọn, với 43 lựa chọn của Hoa Kỳ trong bảng xếp hạng mới nhất của QS về 200 trường đại học hàng đầu thế giới về kinh doanh và quản lý. Đọc để biết tổng quan về 10 trường kinh doanh hàng đầu ở Mỹ.

1. Đại học Harvard

Đại học Harvard đã vượt qua Trường Kinh doanh London của Vương quốc Anh để đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng kinh doanh và quản lý năm nay, đồng thời được xếp hạng 3 trên thế giới về tổng thể trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS® 2016-2017. Trường Kinh doanh Harvard (HBS) được thành lập năm 1908, sở hữu Nhà xuất bản Kinh doanh Harvard, nơi xuất bản tạp chí Harvard Business Review nổi tiếng. Nó chỉ có hơn 2.000 sinh viên theo học các chương trình MBA và tiến sĩ.

2. Đại học Stanford

Xếp hạng 4 trên thế giới về kinh doanh và quản lý, Đại học Stanford là một trong những trường kinh doanh được lựa chọn nhiều nhất ở Mỹ, với tỷ lệ chấp nhận chỉ khoảng 7%. Nổi tiếng là nơi sản sinh ra một số lượng lớn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và doanh nhân thành công từ các cựu sinh viên của trường, Stanford nằm ở trung tâm Thung lũng Silicon của California, nơi có một loạt các công ty khởi nghiệp và công ty công nghệ cao nổi tiếng.

3. Đại học Pennsylvania

Đại học Pennsylvania được xếp hạng thứ 5 trên toàn thế giới về kinh doanh và quản lý. Trường Wharton của Đại học Pennsylvania, là trường đại học kinh doanh lâu đời nhất thuộc Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1881 thông qua một khoản tài trợ từ nhà công nghiệp Joseph Wharton. Có khoảng 5.000 sinh viên và 94.000 cựu sinh viên trên toàn thế giới, bao gồm cả CEO của các công ty như Google và Apple.

4. Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) – đứng đầu Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS tổng thể – đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng kinh doanh và quản lý. Có khoảng 1.600 sinh viên theo học và tuân theo phương châm đại học “mens et manus”, hay còn gọi là trí óc và bàn tay, nhấn mạnh sự cần thiết phải tìm ra các giải pháp thiết thực cho các vấn đề trong cuộc sống thực.

5. Đại học California, Berkeley (UCB)

Tiếp theo trong số các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ về kinh doanh và quản lý là Đại học California, Berkeley (UCB), đứng thứ 12 trên thế giới về kinh doanh và quản lý. Đặt theo tên của cựu chủ tịch và chủ tịch của Levi Strauss & Co., Walter A. Haas, là trường kinh doanh lâu đời thứ hai ở Mỹ (được thành lập vào năm 1898) và đào tạo khoảng 2.200 sinh viên đại học và sau đại học.

6. Đại học Yale

Trường Quản lý Yale của Đại học Yale đã tăng 10 bậc vào năm 2016 để xếp thứ 16 trong số các trường kinh doanh hàng đầu thế giới. Nó được thành lập vào năm 1976 và chỉ có khoảng 668 sinh viên theo học. Từ năm học 2017-2018, trường cung cấp một khóa học thạc sĩ quản lý mới kéo dài một năm về rủi ro hệ thống, khóa đầu tiên trên thế giới.

7. Đại học California, Los Angeles (UCLA)

Trở lại California, và Trường Quản lý Anderson của Đại học California, Los Angeles (UCLA) cũng cải thiện vị trí của mình trong năm nay, leo năm bậc để xếp thứ 17 về kinh doanh và quản lý. Nhà trường dựa trên nền tảng đạo đức của mình là hướng tới tương lai để “chia sẻ thành công, suy nghĩ không sợ hãi và thúc đẩy sự thay đổi”. Được thành lập vào năm 1935, trường có khoảng 37.000 cựu sinh viên trên toàn thế giới.

= 8. Đại học New York (NYU)

Được xếp hạng thứ 19 trên thế giới về kinh doanh và quản lý, Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York là một trong những trường kinh doanh lâu đời và uy tín nhất ở Mỹ. Được thành lập vào năm 1900 với tên gọi Trường Thương mại, Kế toán và Tài chính, trường này đã đổi tên để vinh danh cựu sinh viên và nhà hảo tâm Leonard N. Stern vào năm 1988, và nằm trong khuôn viên Greenwich Village của trường đại học ở Thành phố New York.

= 8. Đại học Chicago

Chia sẻ vị trí thứ 19 với NYU trong số các trường kinh doanh hàng đầu thế giới, Trường Kinh doanh Booth của Đại học Chicago là trường kinh doanh đầu tiên của Hoa Kỳ cung cấp chương trình MBA điều hành (năm 1943) cũng như là trường đầu tiên cấp bằng Tiến sĩ kinh doanh (1920) . Bảy trong số các giảng viên của Booth là những người đoạt giải Nobel và trường có khoảng 49.000 cựu sinh viên trên khắp thế giới.

= 10. Đại học Columbia

Được xếp hạng thứ 22 trên thế giới về kinh doanh và quản lý, Đại học Columbia là một học viện khác có trụ sở tại Thành phố New York, nằm ở Manhattan và do đó là trung tâm của trung tâm kinh doanh toàn cầu của Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1916, kỷ niệm một trăm năm thành lập vào năm nay với một loạt các sự kiện và tự hào là “trung tâm của hoạt động kinh doanh”.

= 10. trường Đại học Northwestern

Cuối cùng trong số các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ về kinh doanh này là Đại học Northwestern, chia sẻ vị trí thứ 22 trên thế giới về ngành này. Trường Quản lý Kellogg được thành lập vào năm 1908 với một danh hiệu khác, lấy tên hiện tại vào năm 1979 để vinh danh John L. Kellogg (con trai của người sáng lập công ty ngũ cốc Kellogg) vì đã đóng góp cho trường.

Các trường đại học hàng đầu khác của Hoa Kỳ về kinh doanh

Nếu bạn đang muốn theo học một văn bằng quản lý và kinh doanh ở Hoa Kỳ, các lựa chọn của bạn không dừng lại ở đây – có rất nhiều trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ trong lĩnh vực này. Đại học Michigan, Đại học Duke, Đại học Cornell và Đại học Texas tại Austin đều nằm trong top 50 toàn cầu về kinh doanh và quản lý, trong khi 13 học viện khác của Hoa Kỳ lọt vào top 100. Bạn có thể xem toàn bộ xếp hạng quản lý và kinh doanh tại đây.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply