Hỏi đáp về cách xử lý các khoản vay sinh viên không được sử dụng

0

Sẵn sàng du học – Khi sinh viên nhận khoản vay, số tiền thường được áp dụng trực tiếp vào số dư tài khoản sinh viên và có thể được áp dụng cho học phí và lệ phí hoặc các chi phí khác, như phòng và bảng. Các gói cho vay thường được chia ra giữa các học kỳ mùa thu và mùa xuân. Bất kỳ khoản dư thừa nào đều được thanh toán trực tiếp cho sinh viên bằng séc hoặc tiền gửi trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của sinh viên để sử dụng cho các chi phí giáo dục đủ tiêu chuẩn.

sinh-vien-quoc-te

Ban quản lý khoản vay sinh viên thường nhận được các câu hỏi thường gặp và nhân dịp này, chúng tôi muốn truyền đạt các thông tin hữu ích tới sinh viên. Câu hỏi đã được chỉnh sửa và để bảo vệ quyền riêng tư của người đọc.

Tôi đang dọn dẹp nhà để xe và thấy hai tờ séc hoàn trả khoản vay của sinh viên là $ 7.000 năm 2009-2010, trong hộp chứa các giấy tờ liên quan đến trường học cũ. Tôi đã liên hệ với trường cũ và họ cho rằng tiền không được gửi lại cho tổ chức cho vay và "tài khoản" của tôi với trường có khoản tín dụng là 7.000 đô la. Và họ sẽ gửi số tiền đó cho tôi vào tuần tới.

Câu hỏi của tôi là, các trường có bắt buộc phải gửi lại séc chưa thanh toán cho người cho vay sau một khoảng thời gian nhất định đã qua không? Tôi đã trả lãi cho số tiền mà tôi chưa sử dụng. Tôi nên làm gì trong tường hợp này? Hay tôi chỉ nên lấy số tiền này và trả phần lớn các khoản vay của mình?

=>Bạn đã làm điều đúng đắn bằng cách liên hệ với tổ chức cho vay của bạn để tìm hiểu tình trạng của các khoản tiền này. Thật không may, thực tế rằng bạn vẫn phải trả lãi cho họ mặc dù bạn chưa bao giờ rút tiền mặt trong séc.

Theo Viện trợ sinh viên liên bang, một văn phòng của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ, một khi các khoản vay sinh viên được giải ngân, sinh viên có 120 ngày để gửi lại bất kỳ khoản tiền nào cho tổ chức cho vay mà không phải trả bất kỳ khoản lãi hay phí nào. Không có quy định nào yêu cầu tổ chức cho vay phải gửi một khoản vay chưa sử dụng lại cho người cho vay. Sau 120 ngày, một sinh viên vẫn có thể gửi lại bất kỳ khoản tiền còn lại nào nhưng có khả năng cuối cùng họ sẽ trả một số tiền lãi nếu đã giữ số tiền đó.

Điều quan trọng đối với người vay là phải biết những chi phí giáo dục đủ điều kiện có thể được chi trả bằng cách giải ngân khoản vay của sinh viên. Khoản hoàn trả giải ngân cho sinh viên có thể được sử dụng để trang trải chi phí học tập hoặc sinh hoạt khi còn đi học, như nhà ở, thực phẩm và phương tiện đi lại. Nếu sinh viên có các cách khác để thanh toán cho các chi phí này như công việc bán thời gian hoặc hỗ trợ từ phụ huynh, thì việc gửi lại tiền là phương án tốt hơn. Điều quan trọng là sinh viên phải hiểu được ý nghĩa của các quỹ này đối với tài chính trong tương lai của họ sau khi tốt nghiệp. Chi tiêu cho các chi phí không cần thiết không liên quan đến trường học, chẳng hạn như các chuyến đi nghỉ xa hoa hoặc một chiếc xe mới, không được khuyến khích, vì cuối cùng đây là tiền bạn sẽ phải trả. Khi ký vào giấy nợ cho khoản vay sinh viên, bạn chỉ nên chi tiền cho các chi phí liên quan đến học tập.

Trong trường hợp này, vì trường đang gửi cho bạn tờ séc hoàn trả $ 7.000, điều tốt nhất để làm là gửi nó cho người phục vụ khoản vay của bạn và trả khoản nợ vay sinh viên của bạn. Không có cách nào để giảm đi khoản lãi bạn đã trả, nhưng bạn có thể giảm số tiền bạn sẽ phải trả trong tương lai khi hoàn lại $ 7.000.

Nếu bạn là sinh viên và hiện tại đang có một khoản vay, bạn nên nhớ rằng gửi lại số tiền chưa sử dụng có thể giúp bạn tiết kiệm hàng trăm đô la tiền lãi. Nếu có thể, tốt nhất là thông báo cho trường của bạn trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận được khoản giải ngân mà bạn muốn gửi lại hoặc hủy khoản vay.

Nếu được thông báo kịp thời, trường có thể tránh gửi khoản hoàn trả và phải hủy séc hoặc ký gửi. Nó tiết kiệm cho người vay và các tổ chức cho vay thêm các bước. Nhưng, người vay có 120 ngày kể từ khi giải ngân để trả lại tiền mà không bị phạt. Bạn nên gửi yêu cầu trả lại tiền bằng văn bản đề nghị để chứng minh mong muốn trả lại số tiền chưa sử dụng. Nếu bạn chỉ muốn trả lại số tiền chưa sử dụng vào cuối học kỳ, hãy liên hệ với người cho vay của bạn để có được thông tin về việc thanh toán khoản vay sinh viên. Họ sẽ có thể hướng dẫn bạn làm những thủ tục cần thiết. Hãy có những sự lựa chọn đúng đắn khi bắt đầu nhận một khoản vay sinh viên nhé!

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply