Imperial College London – phỏng vấn tuyển sinh “ký sự”

0

SSDH – Đối với những trường thuộc hàng “khắt khe” như Imperial College London, một sinh viên muốn theo học tại trường sẽ phải cực kì khó khăn để trải qua các bước xét duyệt hồ sơ hay phỏng vấn năng lực.

 

 

imperial_college_london.jpg

 

Trường đại học hàng đầu thế giới này luôn đề cao năng lực ứng viên và vì thế, nếu bạn đã qua được vòng hồ sơ và được mời vào vòng phỏng vấn, xin chúc mừng bạn, bạn là một trong những người xuất sắc nhất trong độ tuổi của mình.

 

Dưới đây là một số kinh nghiệm mà SSDH muốn chia sẻ với những bạn vừa nhận được thư mời phỏng vấn của ngôi trường danh giá này nhé!

 

Tiếp đón và giới thiệu chung về trường

 

Buổi phỏng vấn thường sẽ bắt đầu vào tầm 10 giờ trưa. Và bạn nên đến sớm trước đó khoảng 15 – 20 phút.

 

Khi bắt đầu phỏng vấn, một đại diện của trường sẽ giới thiệu cho bạn tất tần tật các thông tin mà bạn cần về khoa ngành, khóa học, bài giảng và kì thi trong bốn năm tới. Nhìn chung, sau bài nói chuyện, bạn sẽ nắm được một lượng lớn các thông tin mà bạn cần.

 

Sau đó, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với các sinh viên đang theo học tại trường. Các anh/chị sẽ cho bạn thấy Imperial College London là một nơi tuyệt vời, xứng danh với vị trí trường đại học đẳng cấp thứ 02 thế giới.

 

Nội dung phỏng vấn và cảm giác hậu phỏng vấn

 

Phỏng vấn chính thức thường diễn ra vào đầu giờ chiều. Cách thức phỏng vấn thường là 1:1 và người phỏng vấn bạn sẽ là một giáo sư của trường – người cực kì lịch sự và dễ chịu. Thày sẽ giới thiệu với bạn về đề tài nghiên cứu mà thày đã thực hiện và các môn học. Có thể bạn hơi bất ngời nhưng đôi khi thày thậm chí sẽ nói nhiều hơn cả bạn. Thời gian phỏng vấn sẽ kéo dài khoảng 20 phút.

 

Sau cuộc phỏng vấn, bạn sẽ được mời thăm quan cơ sở vật chất của trường. Cảm nhận chung mà bạn thấy sẽ là trường rất đẹp, nổi bật với đồng hồ tháp ở chính giữa khuôn viên.

 

Có thể thấy qui trình tiếp đón và phỏng vấn của trường rất chuyên nghiệp và tâm lý, không chỉ giảm bớt sự căng thẳng của ứng viên mà còn mang lại thiện cảm cho bất kì ai đến thăm trường, dù họ có cơ hội học tập tại đây hay không.

 

Phạm Huyền (SSDH) Theo TopUniverisities

Share.

Leave A Reply