Indonesia có thể mở cửa trường học vào tháng 12

0

Sẵn sàng du học –  Chính phủ Indonesia cho biết các trường học ở đây có thể không mở cửa trở lại cho đến tháng 12, thậm chí khi một số nơi tại Indonesia đang chuẩn bị mở cửa kinh tế trở lại sau những hạn chế quy mô lớn được nới lỏng.

ssdh-covid-19a

 

Nói tại một cuộc hội thảo mới đây, Bộ trưởng Điều phối phát triển Con người và Văn hóa Muhadjir Effendy cho biết chính phủ sẽ không vội vã quyết định cho HS trở lại lớp học.

“So với các ngành khác, trường học có thể là nơi cuối cùng mở cửa khi tính đến những rủi ro khôn lường về sức khỏe của việc mở cửa” – ông Effendy nói.

Bộ trưởng trên cho biết chính phủ chưa quyết định được thời điểm tốt nhất để mở cửa trường học, mặc dù năm học mới bắt đầu vào tháng sau.

Theo ông, thậm chí có khả năng các trường phổ thông và ĐH sẽ mở cửa vào tháng 12 hoặc đầu năm sau.

“Mặc dù năm học bắt đầu vào giữa tháng 7, bộ không yêu cầu HS quay lại trường vào thời điểm này” – ông cho biết.

Ông Agus Sartono, Thứ trưởng điều phối về các vấn đề GD nói rằng thậm chí nếu Indonesia cố gắng làm phẳng được đường cong hiển thị số ca mắc Covid-19 trong vòng vài tháng tới, HS vẫn cần học từ xa trong toàn bộ học kỳ đầu tiên của năm học.

“Sẽ tốt hơn khi trường học mở cửa lại vào tháng 12” – ông Sartono nói – “Chúng ta không muốn giống như Pháp hay Hàn Quốc, chỉ khiến nhiều HS tiếp xúc với Covid-19”.

Bình luận trên được ông Sartono đưa ra khi Indonesia chuẩn bị xóa bỏ những hạn chế xã hội quy mô lớn ở một số nơi, bao gồm Jakarta vào ngày 5/6 và cho phép các doanh nghiệp mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại rằng quyết định mở cửa lại nền kinh tế có thể là sớm khi xem xét số ca nhiễm mới ở Indonesia không có dấu hiệu giảm xuống.

Tính đến chiều qua (2/6), hơn 27.000 ca mắc Covid-19 và 1.600 ca tử vong đã được ghi nhận tại Indonesia.

Cá Domino (SSDH) – Theo Giáo dục & Đào tạo

Share.

Leave A Reply