Indonesia: Có thể mở lại trường học vào tháng 12

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ Indonesia cho biết, các trường học có thể sẽ không mở cửa trở lại cho đến tháng 12, dù nhiều tổ chức khác được phép tái hoạt động.

ssdh-hoc-sinh-indonesia

 

Mới đây, Bộ trưởng Điều phối Phát triển Con người và Văn hóa Indonesia – ông Muhadjir Effendy phát biểu, chính phủ nước này sẽ không vội vàng đưa ra quyết định cho phép SV trở lại trường học.

“So với các tổ chức khác, trường học có thể sẽ mở cửa trở lại cuối cùng, bởi người học và nhân viên có thể gặp rủi ro về sức khoẻ”, ông Effendy nói.

Bộ trưởng Effendy nhận định, các tổ chức GD tại nước này có khả năng sẽ mở lại vào đầu tháng 12, mặc dù chính phủ chưa đưa ra quyết định về mốc thời gian cụ thể.

Ông Agus Sartono – Thứ trưởng điều phối về các vấn đề GD Indonesia cho biết, ngay cả khi giới chức nước này nỗ lực kiểm soát dịch trong vài tháng tới, SV có thể vẫn cần phải học từ xa trong suốt học kỳ đầu tiên của năm 2020 – 2021. Vì vậy, giải pháp tốt nhất là các trường học mở cửa trở lại vào tháng 12.

“Chúng tôi không muốn rơi vào tình trạng như Pháp và Hàn Quốc – những quốc gia mở lại trường học sớm, dẫn đến việc tiếp xúc giữa học sinh và gây ra sự bùng phát của Covid-19”, ông Sartono nói.

Những phát biểu này được đưa ra trong bối cảnh Indonesia dự kiến nới lỏng hạn chế ở một số khu vực bao gồm Jakarta, cũng như cho phép các doanh nghiệp mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, các chuyên gia tại nước này đã bày tỏ lo ngại rằng, quyết định mở cửa lại nền kinh tế ở hiện tại có thể là quá sớm, khi số ca nhiễm Covid-19 mới không có dấu hiệu giảm. Tới nay, Indonesia đã ghi nhận hơn 31.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó có hơn 10.000 người bình phục và gần 2.000 ca tử vong.

Cá Domino (SSDH) – Theo Giáo dục & Thời đại

Share.

Leave A Reply