Lí do nào khiến bạn bị từ chối đơn xin du học?

0

Sẵn sàng du học – Trong cuộc cạnh tranh tuyển sinh đại học, việc bạn có số điểm tổng kết hoàn hảo hết hợp với việc làm tình nguyện và cân bằng một lịch trình ngoại khóa đầy đủ chỉ có thể hỗ trợ bạn phần nào nhưng sẽ không đảm bảo chắc chắn một vị trí tại các trường đại học danh tiếng.

dieu-kien-xin-hoc-bong

Lí do nào khiến bạn bị từ chối đơn xin du học? – Nguồn Internet

Nhưng việc nộp đơn cho các cố vấn tuyển sinh đại học hiểu rõ về tính cách và mục tiêu của một thanh thiếu niên là một cách tuyệt vời để sinh viên gây ấn tượng với nhân viên tuyển sinh và tăng cơ hội được chấp nhận vào đại học mơ ước của họ.

Dưới đây là những chia sẻ của sinh viên đại học về những lý do phổ biến nhất khiến việc nộp đơn du học bị từ chối và vài lời khuyên về cách nộp đơn đăng ký trong thời điểm cạnh tranh.

  • Thí sinh không đạt được ngưỡng kết quả học tập

Các chuyên gia nói rằng các khóa học mà học sinh học ở các trường trung học và điểm số của họ là những chỉ số tốt nhất nói lên khả năng của họ khi lên đại học.

Hầu hết các trường sẽ đưa ra quyết định tuyển sinh dựa trên tất cả các khía cạnh của đơn xin học chứ không chỉ là điểm số và điểm kiểm tra, nhưng trên hết cố vấn tuyển sinh muốn biết rằng sinh viên có đủ nền tảng để vượt qua các khóa học đầy thách thức tại trường đại học tương lai.

LeAnn Hughes, Phó chủ tịch phụ trách tuyển sinh và tiếp thị tại Đại học Illinois Wesleyan nói: ” Thí sinh không đạt được mức điểm của một trong những chỉ tiêu đó sẽ bị xếp vào danh sách cuối cùng, và sau đó có thể bị đánh trượt”.

  • Đơn không đầy đủ

Thiếu điểm kiểm tra, thư giới thiệu và các tài liệu đăng ký khác sẽ làm chậm quá trình xem xét đối với người nộp đơn. Các trường có thể sẽ yêu cầu sinh viên gửi các mục thiếu trong đơn của họ trước thời hạn, nhưng tốt nhất là trước tiên hãy kiểm tra kỹ các yêu cầu.

Heidi Meyer, giám đốc điều hành tuyển sinh tại trường Đại học Minnesota – Twin Cities nói: “Hãy làm bài tập về nhà trước thời hạn để biết những gì các trường đang yêu cầu và để biết thời hạn, bởi vì đó là những cách đơn giản nhất để đảm bảo rằng đơn của bạn được xem xét lại”.

  • Trường học không phù hợp

Các nhân viên tuyển sinh chưa mong đợi bạn có được kế hoạch sự nghiệp và học tập cụ thể, nhưng họ muốn bạn hiểu được vai trò của đại học và có một ý tưởng rõ ràng về cách trường học có thể giúp bạn đạt được mục đích. Điều đó có nghĩa rằng bạn phải tìm hiểu về cơ sở giáo dục trước khi nộp đơn để đảm bảo rằng trường đại học cung cấp loại hình giáo dục và những trải nghiệm mà bạn cần. Thí sinh cũng cần phải suy nghĩ về những gì họ có thể làm cho cộng đồng của trường.

“Nếu có một sinh viên mà bài luận của họ chỉ ra rằng họ thực sự muốn trải nghiệm thật nhiều tại trường hoặc họ viết về ngành học họ muốn theo đuổi mà chúng tôi không nhất thiết phải cung cấp một con đường rõ ràng để họ đạt được thứ họ muốn, chúng tôi muốn trò chuyện với sinh viên đó “, Hughes nói.

  • Có quá nhiều sai sót trong hồ sơ

Chớ ghi nhầm Đại học Howard khi bạn nộp đơn vào Hampton. Các nhân viên tuyển sinh có thể sẵn sàng bỏ qua một sai sót nhỏ, nhưng việc nộp các đơn xin đầy những lỗi chính tả và sai sót sẽ khiến cho tư vấn tuyển sinh thấy rằng người nộp đơn không nghiêm túc hoặc không có đủ kỹ năng viết để thành công tại trường.

Angela Nixon Boyd, Hiệu trưởng Trường Đại học Hampton, nói: “Hãy chắc chắn rằng bạn có hai, ba mắt để xem lại các chứng chỉ của bạn trước khi bạn nộp đơn”.

  • Thí sinh từng có hồ sơ về vi phạm kỷ luật

Nixon Boyd nói: “Rất nhiều trường cao đẳng và đại học quan tâm đến tính cách của bạn, và nếu sinh viên có vấn đề về việc tạm đình chỉ hoặc bất cứ điều gì liên quan đến vấn đề đó, điều đó sẽ thực sự tác động đến quyết định của họ”.

Việc đình chỉ không phải là lý do trực tiếp cho việc bị từ chối. Tác động của việc sử dụng điện thoại di động trái phép hoặc đi muộn sẽ khác với ảnh hưởng của quá khứ đánh nhau hay gây rối trong lớp đến kết quả nộp đơn, Nixon Boyd nói.

Nếu thí sinh từng có hồ sơ bị tạm đình chỉ, có thể giải thích những sự cố này trong đơn.

  • “Cung” nhiều, mà “cầu” ít

“Vấn đề đối với chúng tôi là có nhiều người có trình độ, tài năng, và thú vị hơn số lượng chúng tôi cần,” Lee Coffin, trưởng viện tuyển và viện trợ tài chính tại Đại học Dartmouth cho biết. Dartmouth đã chấp nhận khoảng 10% trong số 20.000 đơn ứng tuyển mà họ nhận được trong năm 2016, Coffin nói.

Ông nói: “Chúng tôi đang tìm cách lấp đầy lớp học bằng những con người sẽ cống hiến cho cộng đồng mà chúng tôi đang cố gắng xây dựng. Nhu cầu của xã hội thay đổi từ năm này sang năm khác và có thể thay đổi từ bất cứ điều gì từ học tập đến sự đa dạng hoặc điền kinh. Thanh thiếu niên thể hiện rõ ràng sự yêu thích , mục đích và tiềm năng của họ có thể sẽ được xem xét chấp nhận hồ sơ”.

Hải Yến – Theo Usnews

Share.

Leave A Reply