Mẹo tăng điểm ở dạng bài summarize spoken text trong bài thi PTE listening

0
SSDH- Dạng bài “Summarize Spoken Text” trong kỳ thi PTE Listening yêu cầu thí sinh nghe một đoạn hội thoại hoặc bài diễn thuyết ngắn, sau đó tóm tắt lại nội dung trong một đoạn văn ngắn trong giới hạn từ 50 đến 70 từ. Tưởng chừng có vẻ đơn giản nhưng nếu kỹ năng nghe không phải là thế mạnh của bạn thì phần thi này sẽ khá khó nhằn với bạn đây. Hôm nay, SSDH sẽ bật mí 1 số mẹo giúp bạn tăng điểm trong dạng bài này nhé.
Lắng nghe và tóm tắt ý chính
Bạn cần tập trung lắng nghe ý chính của bài nói. Không cố gắng ghi lại mọi từ ngữ chi tiết, thay vào đó, tóm tắt lại ý chính và ý quan trọng nhất của nội dung.
Chú ý đến cấu trúc văn phạm
Đảm bảo câu của bạn có cấu trúc văn phạm đúng đắn. Sử dụng các từ nối phù hợp như “Therefore”, “However”, “Moreover” để kết nối ý.
Tóm tắt trong khoảng thời gian ngắn
Bạn không có quá nhiều thời gian để tóm tắt nội dung, vì vậy hãy sắp xếp ý của mình một cách hiệu quả. Đừng mất quá nhiều thời gian suy nghĩ về các từ ngữ cụ thể mà hãy tập trung vào ý chính.
Sử dụng từ vựng và ngữ pháp phong phú
Sử dụng từ vựng và ngữ pháp đa dạng để thể hiện khả năng ngôn ngữ của bạn. Tránh lặp lại từ và sử dụng các từ đồng nghĩa để mang lại sự đa dạng cho văn bản của bạn.
Thực hành thường xuyên
Thực hành là chìa khóa để cải thiện trong bất kỳ kỳ thi nào. Thực hành việc nghe và tóm tắt các đoạn hội thoại ngắn sẽ giúp bạn làm quen với dạng bài này và cải thiện kỹ năng nghe của bạn.
Luyện nghe nhiều loại tài liệu
Nghe các loại tài liệu khác nhau như bài diễn thuyết, phỏng vấn, thảo luận… để bạn có thể thích nghi với nhiều loại ngôn ngữ và tình huống khác nhau.
Làm bài luyện tập và thi thử PTE TẠI ĐÂY
Đăng ký thi PTE TẠI ĐÂY
SSDH Team
Share.

Leave A Reply