Những điều bạn cần làm ngay nếu muốn đạt điểm tuyệt cao phần thi PTE listening

0

SSDH – Để đạt điểm tốt trong phần thi PTE Listening, bạn cần thực hành thường xuyên và có kế hoạch ôn tập cụ thể. Dưới đây là những điều bạn nên làm nếu như muốn cải thiện điểm số PTE listening của mình cũng như kỹ năng nghe tiếng anh nói chung.

Read more: Mẹo giúp bạn công phá 79+ PTE Speaking

Nghe Podcast

Bạn có thể nghe podcast tiếng Anh và tập trung vào từ ngữ và giọng điệu của họ. Nghe podcast không những sẽ giúp bạn làm quen với việc nghe tiếng anh mà bạn có thể biết thêm nhiều kiến thức mới hữu ích.

Xem phim nước ngoài

Hãy xem việc học tiếng anh đơn giản bằng việc đưa nó vào cuộc sống. Bạn có thể xem các thể loại phim hành động hoặc phim hài tiếng Anh và cố gắng tập trung vào các cuộc đối thoại để hiểu được ý nghĩa.

Nghe sách nói

Ngoài việc podcast và xem phim, bạn có thể tìm đến một số ứng dụng mà bạn có thể nghe cuốn tiểu thuyết yêu thích của mình. Qua đó bạn sẽ cảm âm tốt hơn và dần quen với giọng của người bản xứ.

Nghe TED Talks

Bạn có thể nghe bất cứ điều gì liên quan đến lĩnh vực bạn quan tâm. Các diễn giả từ khắp nơi trên thế giới nói về các chủ đề khác nhau bằng giọng điệu của họ. Điều này sẽ giúp bạn làm quen với cách phát âm và trọng âm.

Học từ mới

Khi bạn cải thiện vốn từ vựng của mình, bạn sẽ có thể xác định các từ và hiểu mọi thứ tốt hơn. Hãy tạo thói quen học ít nhất 10 từ mỗi ngày.

Nghe chủ đề mà bạn yêu thích

Luyện nghe là một quá trình dài và thỉnh thoảng bạn có thể sẽ cảm thấy nản chí. Vì vậy, hãy rèn luyện kỹ năng nghe bằng cách chọn những chủ đề mà bạn thấy thú vị và quan tâm. Việc này sẽ giúp bạn yêu thích việc luyện nghe tiếng anh hơn đây.

Xem tin tức bằng tiếng Anh

Một mẹo mà bạn có thể làm để nâng cao khả năng nghe là xem tin tức tiếng Anh. Các kênh như BBC và CNN là một số kênh tin tức nổi tiếng mà bạn có thể nghe. Với ưu điểm giọng chuẩn người bản xứ, cùng những bản tin thú vị chắc hẳn sẽ giúp hành tình luyện nghe của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply