Mách nhỏ bạn chiến thuật làm bài thi Describe Image section trong PTE speaking

0
SSDH-Dạng bài “Describe Image” trong PTE Speaking là một phần thi mang tính thử thách người thi khi yêu cầu mô tả một hình ảnh đồ họa trong một thời gian ngắn. Dưới đây, SSDH sẽ gợi ý bạn một số chiến thuật để giúp bạn làm bài tốt trong phần này.
Quan sát kỹ hình ảnh
Dành thời gian nhìn kỹ hình ảnh để hiểu và ghi nhận các chi tiết chính. Xem xét các yếu tố như dữ liệu số, biểu đồ, sơ đồ, hình ảnh, và các mối liên hệ giữa chúng.
Tổ chức bài nói
Bắt đầu bằng cách giới thiệu hình ảnh và chủ đề chính một cách ngắn gọn. Sau đó, phân tích các thông tin chi tiết theo một trình tự logic, từ cái gì dễ nhận thấy nhất đến cái khó nhận thấy hơn.
Tập trung vào các thông tin quan trọng
Bạn cần tập trung vào những điểm quan trọng như xu hướng chính, mối quan hệ giữa các yếu tố, và bất kỳ điểm nổi bật nào trong hình ảnh.
Sử dụng ngôn ngữ mô tả mạch lạc
Sử dụng từ ngữ mạch lạc và chính xác để mô tả hình ảnh. Sử dụng các cụm từ và cấu trúc câu phức để trình bày ý của bạn một cách rõ ràng và phức tạp.
Thực hành đánh giá thời gian
Phần “Describe Image” yêu cầu bạn nói trong khoảng 40 giây. Thực hành để điều chỉnh thời gian nói sao cho bạn có thể truyền đạt được thông tin chính một cách đầy đủ trong thời gian đó.
Luyện tập thường xuyên
Luyện tập là chìa khóa để cải thiện kỹ năng trong bất kỳ phần nào của bài thi PTE. Thực hành mô tả các hình ảnh đa dạng để bạn có thể thích ứng với nhiều loại hình ảnh khác nhau trong bài thi.
Làm bài luyện tập và thi thử PTE TẠI ĐÂY
Đăng ký thi PTE TẠI ĐÂY
SSDH Team
Share.

Leave A Reply