5 sự thật thú vị về kỳ thi PTE

0
SSDH- Kỳ thi PTE (Pearson Test of English) là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh được thiết kế để đánh giá khả năng nói, nghe, đọc và viết của những người không nói tiếng Anh bản xứ. Dưới đây là năm sự thật thú vị về kỳ thi PTE.

1. Đánh giá hoàn toàn trên máy tính

Không giống như các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh truyền thống như TOEFL hay IELTS, PTE hoàn toàn được thực hiện trên máy tính. Điều này có nghĩa là toàn bộ bài kiểm tra, bao gồm phần nói và viết, được thực hiện trên máy tính. Phần nói bao gồm việc nói vào micro và phần viết được hoàn thành trên máy tính.

2. Chấm điểm bằng Al

PTE sử dụng Trí tuệ nhân tạo (Al) để chấm điểm phần thi nói và viết. Hệ thống Al đánh giá các câu trả lời viết và nói, điều mà có thể dẫn đến việc chấm điểm khách quan và nhất quán hơn. Có sự tham gia của con người vào việc chấm thi, nhưng Al đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chấm điểm ban đầu.

3. Kết quả nhanh chóng

PTE cung cấp kết quả nhanh chóng. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể mong đợi để nhận được kết quả bài thi chỉ trong khoảng 2-5 ngày làm việc. Thời gian xử lý nhanh chóng này có thể là lợi thế cho những người có thời hạn nộp đơn ngắn cho việc học tập và nhập cư.

4. Không đánh giá ngữ điệu

Một ưu điểm của thi PTE trên máy tính là nó không tính sai lệch về giọng. Nó được thiết kế để đánh giá khách quan giọng của người làm bài và việc chấm điểm hoàn toàn dựa trên cách phát âm , sự trôi chảy và nội dung chứ không phải là giọng hoặc phong cách phát âm.

5. Được chấp nhận rộng rãi

Bài thi PTE được hàng nghìn trường đại học, cao đẳng và tổ chức nghề nghiệp trên toàn thế giới chấp nhận cho mục đích tuyển sinh và nhập cư. Nó được các tổ chức ở các quốc gia như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc và Canada công nhận, khiến nó trở thành một lựa chọn có giá trị cho những ai muốn học tập hoặc làm việc tại các quốc gia này.
Hãy làm theo những lời khuyên đơn giản này và thực hành các câu hỏi. PTE đánh giá sự thông thạo và khả năng tổ chức, và thực hiện ngôn ngữ cũng như ngữ pháp và từ vựng của bạn.
Làm bài luyện tập và thi thử PTE TẠI ĐÂY
Đăng ký thi PTE TẠI ĐÂY
SSDH Team
Share.

Leave A Reply