5 Mẹo giúp bạn cải thiện kỹ năng writing hiệu quả

0
SSDH- Kỹ năng writing trong bài thi PTE luôn khiến các sĩ tử phải đau đầu. Cải thiện kỹ năng viết trong PTE đòi hỏi bạn phải một kế hoạch ôn tập toàn diện. Dưới đây là 5 mẹo SSDH tổng hợp giúp bạn cải thiện kỹ năng PTE Writing hiệu quả.
1. Hiểu Rõ Cấu Trúc Các dạng bài
Bạn cần làm quen với cấu trúc của các loại bài viết trong PTE Writing: “Summarize Written Text” và “Write Essay”. Từ đó, với mỗi dạng bài, bạn sẽ có cách tổ chức ý và trình bày bài viết một cách có logic.
2. Thực Hành Viết Hàng Ngày
Để viết tốt, không có phương pháp này hiệu quả hơn là thực hành viết hàng ngày để cải thiện tốc độ và khả năng tự biểu đạt ý. Bạn có thể bắt đầu bằng việc viết về những chủ đề phổ biến, sau đó chuyển sang viết theo các dạng bài cụ thể của PTE.
3. Phân Bổ Thời Gian Hiệu Quả
Trong kỳ thi PTE, lời khuyên là bạn nên chia thời gian một cách hợp lý giữa việc lên outline, viết và kiểm tra lại bài viết. Điều này giúp bạn đảm bảo hoàn thành bài viết đúng thời gian.
4. Kiểm Tra và Sửa Lỗi
Sau khi viết, để cải thiện nhanh bạn cần dành thời gian để kiểm tra và sửa lỗi sau. Đặc biệt, bạn cần chú ý đến ngữ pháp, từ vựng, và cấu trúc câu. Mẹo này sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng bài viết và hạn chế bị mất điểm do sai sót nhỏ.
5. Mở Rộng Vốn Từ Vựng và Sử Dụng Idioms
Sử dụng từ vựng phong phú và idioms có thể làm cho bài viết trở nên sáng tạo và mạch lạc hơn. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng bạn hiểu rõ ý nghĩa và cách sử dụng từ hoặc idioms đó phù hợp.
Làm bài luyện tập và thi thử PTE TẠI ĐÂY
Đăng ký thi PTE TẠI ĐÂY
SSDH Team
Share.

Leave A Reply