Cải thiện kỹ năng PTE writing như thế nào cho hiệu quả

0
SSDH- Việc khám phá nghệ thuật viết hiệu quả là một hành trình thiết yếu cho bất kỳ ai chuẩn bị cho Kỳ thi tiếng Anh Pearson (PTE). Cho dù bạn là một sinh viên đang khao khát nâng cao trình độ ngôn ngữ hay một chuyên gia đang muốn thăng tiến trong sự nghiệp, việc nắm vững các sắc thái của bài viết PTE có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ khám phá các chiến lược và kỹ thuật đã được chứng minh để nâng cao kỹ năng viết của bạn, giúp bạn không chỉ đạt được thành công trong kỳ thi PTE mà còn xuất sắc trong nỗ lực học tập và nghề nghiệp rộng hơn.
1 – Lời khuyên và việc luyện thi
Câu thần chú của phần thi này là thực hành. Viết yêu cầu rất nhiều sự thực hành để sử dụng phương pháp này nhằm loại bỏ những thông tin không cần thiết và ghi lại nhanh ý chính. Bằng cách luyện tập với bài thi thử PTE, bạn sẽ có thể hoàn thành phần thi này một cách hoàn hảo.
2 – Viết ngắn gọn và đơn giản.
Những câu dài và phức tập là kẻ thù đầu tiên của bạn. Giữ cho câu từ ngắn gọn và sắc nét với ít dấu câu. Những câu ngắn thường ít mắc lỗi ngữ pháp hơn. Người chấm PTE tìm kiếm sự rõ ràng, logic và ngắn gọn thay vì những câu dài ấn tượng.
3 – Quản lý thời gian
Quản lý thời gian là quan trọng đối với PTE writing. Bạn chỉ có 30 phút cho phần thi này, 10 phút để tóm tắt và 20 phút để viết một bài luận. Bạn không nên viết quá quy định về số từ. Bạn không cần viết 70 từ cho phần tóm tắt để lấy được điểm tuyệt đối. Nó có thể rơi vào khoảng 35 đến 50 từ. Độ dài của bài luận nên ở khoảng 200 đến 300 words. Hãy luôn chú ý đến thời gian
4 – Đọc kĩ đoạn văn
Đọc kĩ lời nhắc của bài luận một cách tỉ mỉ để có sự hiểu biết rõ ràng về những gì bạn nên làm. Điều này là quan trọng để nắm bắt cốt lại. Viết về chủ đề và không thêm vào bất cứ chủ đề phụ nào. Một vài lời nhắc của bài luận sẽ hỏi về quan điểm của bạn đối với chủ đề đã được giao. Nếu bạn không thể trả lời hoặc khái quát hóa được, nó sẽ ảnh hưởng đến điểm của bạn. Vì vậy, hãy đọc đoạn văn cẩn thận trước khi bạn viết.
5 – Thực hành và ôn tập
Hãy thực hành để làm quen với kiểu bài thi và xem lại phần bài làm của bạn. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện được những vùng bạn còn yếu. Luyện tập viết nhanh sẽ giúp bạn truyền tải được ý tưởng với tốc độ nhanh chóng khi thời gian trôi qua.
6 – Lập dàn ý cho luận điểm của bạn (khi viết bài luận)
Hãy biến điều này trở thành một điều quan trọng trong phần thi của bạn. Đừng bắt đầu bài thi viết một cách mù quáng khi không có bất cứ ý tưởng nào sau khi nhìn thấy lời nhắc. Lập ý tưởng cho những gì bạn dự định trình bày trong bài luận vì bạn có thể bối rối giữa chừng và có thể phải viết lại từ đầu.
7 – Đọc lại những gì bạn viết.
Điều đó là rất quan trọng để phòng tránh những lỗi sai cơ bản mà có thể ảnh hưởng xấu đến số điểm của bạn. Chú ý những lỗi sai chính tả, dấu câu và cấu trúc câu.
Hãy làm theo những lời khuyên đơn giản này và thực hành các câu hỏi. Phần thi PTE writing không chỉ là viết văn, mà còn đánh giá sự thông thạo và khả năng tổ chức, và thực hiện ngôn ngữ cũng như ngữ pháp và từ vựng của bạn.
Làm bài luyện tập và thi thử PTE TẠI ĐÂY
Đăng ký thi PTE TẠI ĐÂY
SSDH Team
Share.

Leave A Reply