Mách bạn chiến thuật ôn tập hiệu quả dạng bài PTE speaking Repeat Sentence

0
SSDH – Kỳ thi Pearson Test of English (PTE) Academics là một bài kiểm tra năng lực tiếng Anh trên máy tính được công nhận rộng rãi. PTE Academic đánh giá khả năng sử dụng tiếng anh học thuật sử dụng cho mục đích du học. Nếu bạn đang gặp khó khăn ở dạng bài Repeat Sentence trong bài thi PTE speaking thì dưới đây SSDH sẽ mách bạn chiến thuật ôn tập hiệu quả.
Repeat Sentence là một loại câu hỏi kiểm tra khả năng của bạn để hiểu và nhớ một câu văn, sau đó lặp lại câu đó chính xác như bạn nghe được và với cách phát âm đúng. Qua đó dạng bài này giúp đánh giá kỹ năng nói và kỹ năng nghe của bạn.
1. Trong khi nghe
+ Cố gắng nhớ câu hoặc ghi chú: bạn hãy viết các từ khóa và cụm từ xuống để take note ngắn gọn để dễ dàng nhớ ý của câu.
+ Tập trung vào ý nghĩa của câu: Việc hiểu nghĩa của câu sẽ giúp bạn nhớ câu tốt hơn và giúp bạn sử dụng sự nhấn mạnh và ngữ điệu phù hợp nhất.
Nói khi trạng thái chuyển sang “ghi âm”: không có tín hiệu trước khi microphone mở trong loại câu hỏi này. Ngồi thẳng và hít thở sâu – điều này sẽ giúp bạn nói rõ ràng.
2. Trong khi nói
+ Nói rõ ràng và tự nhiên
+ Cố gắng nhớ câu: nếu bạn có khả năng ghi nhớ chưa tốt, lời khuyên là bạn cần luyện tập trí nhớ ngắn hạn. Việc nhớ được nội dung câu trong thời gian ngắn sẽ giúp bạn thể hiện được toàn bộ câu văn và tăng điểm số cho mình.
+ Chú ý đến cấu trúc câu: việc nắm vững ngữ pháp của các cấu trúc câu chính sẽ giúp bạn nói lại câu đúng mà không bỏ sót từ
+ Phát âm tất cả các phụ âm, nguyên âm rõ ràng và nhấn đúng trọng âm của từ và câu đúng cách. Lưu ý bạn hãy cố gắng không bỏ sót âm cuối nhé.
Làm bài luyện tập và thi thử PTE TẠI ĐÂY
Đăng ký thi PTE TẠI ĐÂY
SSDH Team
Share.

Leave A Reply