Mẹo giúp bạn công phá 79+ PTE Speaking

0

SSDH- Có thể việc đạt điểm 79+ trong PTE Speaking không phải dễ dàng nhưng nó không phải là không thể. Dưới đây hãy cũng chúng mình tìm hiểu những mẹo luyện speaking hiệu quả giúp bạn tiến bộ trong bài kiểm tra sắp tới nhé.

Read more: 

Read Aloud

Với dạng bài này, bạn cần luyện đọc đoạn văn dài. Vì vậy, trong khi đọc hãy ghi âm giọng nói của mình vào điện thoại. Cố gắng nói trôi chảy, to và rõ ràng, đồng thời chú ý việc ngắt nghỉ, ngắt câu hợp lý. Nếu bạn có SIRI hoặc Trợ giúp của Google thì hãy thử ghi lại phần nói của bạn ở đó để nội dung bạn đang nói đang được ghi lại và hiển thị trên điện thoại. Nếu nội dung đó đã chính xác thì hãy chuyển sang phần tiếp theo.

Repeat Sentence

Phần thi này yêu cầu bạn cần tập trung cao độ. Bạn cần thực hành ở nàh thật nhiều để dần phát triển kỹ thuật của riêng cho mình trong việc lặp lại câu.

Describe Image

Với phần Describe Image, bạn phải mô tả Biểu đồ hoặc Bản đồ hoặc biểu đồ hình tròn hoặc một số hình ảnh ngẫu nhiên. Hãy lên youtube search hình ảnh mô tả PTE kèm theo đáp án. Trong lúc luyện tập, bạn cần liên tục mô tả bất cứ điều gì xuất hiện trong đầu bạn khi xem đồ thị hoặc biểu đồ đó. Lưu ý các tính năng chính trong đó. Duy trì tốc độ của bạn và không dừng lại và giữ bình tĩnh.

Retell Lecture

Đứng trước gương và cố gắng nói về bất kỳ chủ đề ngẫu nhiên nào. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những câu chuyện mà không cần nhìn vào bất cứ thứ gì. Hãy tập nói về ngôi sao yêu thích, vận động viên yêu thích. Từ đó hãy liên hệ cho kỹ năng nói này trong phần thi Retell Lecture của mình.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply