4 sai lầm cần tránh khi ôn thi PTE

0

SSDH – Cùng SSDH tìm hiểu 4 sai lầm thí sinh thường mắc phải khi chuẩn bị cho bài thi PTE và cách bạn có thể tránh chúng nhé!

Xem thêm

7 lưu ý trong ngày thi PTE

Thi PTE có khó hay không?

1. Đừng cho rằng bạn đã biết mọi thứ

Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất của các ứng viên quá tự tin vào khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình. Tự tin là tốt, nhưng tự tin thái quá có thể dẫn đến thất bại và thất vọng.

2. Đừng cố gắng học từ vựng hay danh sách từ đơn thuần

Thay vì chỉ học từ vựng, tốt nhất bạn nên hiểu cách sử dụng các từ trong các trường hợp khác nhau trước khi sử dụng chúng cho riêng bạn. Đó là cách bạn mở rộng vốn từ của mình. Phương pháp học các thuật ngữ và cụm từ mới này đảm bảo rằng bạn sẽ nhớ chúng ngay cả sau kỳ thi PTE Academic.

3. Tránh phụ thuộc vào việc thông thạo một hoặc hai kỹ năng có thể bù đắp cho sự thiếu sót ở những kỹ năng khác

Mọi người đều có bộ điểm mạnh và điểm yếu riêng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn vượt qua kỳ thi học thuật PTE, bạn sẽ phải cải thiện toàn bộ kỹ năng của mình, đặc biệt là những kỹ năng mà bạn không chắc lắm. Đó là phương tiện hiệu quả nhất để đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị tốt.

4. Đừng đợi đến phút cuối mới học bài cho kỳ thi

Bạn nên bắt đầu học trước các tuần kiểm tra, không phải trước một hoặc hai ngày. Ngay cả khi bạn có trình độ tiếng Anh cao, tốt hơn hết bạn nên làm quen với tất cả các khía cạnh của bài kiểm tra và luyện tập để có thể ghi nhớ cách sắp xếp thời gian và hoàn thành từng câu hỏi trong bài kiểm tra.

Nếu bạn cần cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình để đạt được số điểm mong muốn, hãy cho phép bản thân có đủ thời gian để hoàn thiện những kỹ năng đó trước kỳ thi. Tổng thời gian chuẩn bị thay đổi từ ứng viên này sang ứng viên khác dựa trên trình độ ngôn ngữ hiện tại của bạn, ngày nộp đơn và các yếu tố khác.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply