Làm sao để tăng vốn từ vựng PTE hiệu quả?

0

SSDH-Từ vựng PTE đóng một vai trò quan trọng trong kỳ thi PTE, nhưng nhiều sinh viên thường dễ bỏ qua trong quá trình ôn thi. Bạn đang tìm phương pháp gia tăng vốn từ vựng của mình? Bài viết dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích dành cho bạn.

Đọc thêm:

mẹo-học-từ-vựng
1. Viết từ vựng vào sổ

Sẽ rất hữu ích nếu bạn lấy một cuốn sổ tay để viết ra những từ mới cùng với nghĩa hoặc bản dịch của chúng. Viết ra từ vựng là phương pháp cực kỳ hiệu quả vì nó cho phép mức độ suy nghĩ cao hơn, tập trung hơn.

2. Sự lặp lại

Học từ vựng mới không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ có thể sử dụng nó trực tiếp trong các cuộc hội thoại hàng ngày của mình. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn sẽ chỉ có thể sử dụng một từ một cách tự nhiên sau khi nghe từ đó nhiều lần trong nhiều tình huống. Để tăng tốc quá trình học từ vựng, bạn nên lặp lại những từ mới mà bạn đã ghi ra hàng ngày, vào buổi sáng hoặc buổi chiều.

3. Học từ vựng mới

Khi gặp 1 từ mới, hãy cố gắng tìm từ này trong các câu khác nhau để biết cách bạn có thể sử dụng nó trong các tình huống khác nhau.

Viết ra trên bảng của bạn từ với nghĩa tiếng việtnó. Sau đó, chọn một vài cách diễn đạt với thuật ngữ này và ghi chú lại.

4. Thay thế các từ đã biết

Cố gắng tìm các từ đồng nghĩa khác nhau của từ bạn đã biết và thực hành. Điều này sẽ giúp nâng cao khả năng từ vựng của bạn, vì vậy hãy tìm những từ mới theo thời gian.

Ngoài ra bạn có thể học thêm các từ trái nghĩa, điều này sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn và đưa từ vựng mới này vào sử dụng trong các tình huống khác nhau.

Thay vì chỉ ghi nhớ một từ, giờ đây bạn đã tự học thêm nhiều từ mới khác trong một lần học . Bạn đã quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả!

SSDH Team

Share.

Leave A Reply