Mua bảo hiểm OSHC ở đâu trước khi đi du học Úc

0

Sẵn Sàng Du Học – Mua bảo hiểm OSHC là yêu cầu bắt buộc trong hồ sơ xin Visa của sinh viên khi đi du học Úc. Khi bạn sống xa nhà đề phòng trường hợp đau ốm bạn luôn có sự hỗ trợ từ bảo hiểm.

  1. OSHC – bảo hiểm y tế cần thiết cho mọi du học sinh Úc

Dù bạn sống ở bất kỳ nơi đâu thì sức khỏe cũng là vấn đề mà bạn phải quan tâm nhất. Đặc biệt trong hoàn cảnh sống xa nhà của các du học sinh cùng với chi phí y tế đắt đỏ ở nước ngoài thì mỗi lần đau ốm là một lần khiến bạn lo lắng hơn bao giờ hết. Và OSHC là một giải pháp hoàn hảo đảm bảo cho sức khỏe và sự an toàn của bạn.

Vậy OSHC là gì?

Đây là một loại bảo hiểm y tế dành cho sinh viên du học Úc. OSHC sẽ giúp bạn trang trải các chi phí khám chữa bệnh trong thời gian bạn sinh sống và học tập tại Úc.Những dịch vụ mà OSHC hỗ trợ bao gồm:

Điều trị do các bác sỹ địa phương (GP).

Điều trị đặc biệt bên ngoài bệnh viện.

Điều trị y tế trong bệnh viện.

Các loại thuốc được kê đơn.

Dịch vụ xe cứu thương.

Xét nghiệm và X – quang.

Hỗ trợ cấy ghép bộ phận giả.

OSHC là một giải pháp hoàn hảo đảm bảo cho sức khỏe và sự an toàn của bạn-SSDH

OSHC là một giải pháp hoàn hảo đảm bảo cho sức khỏe và sự an toàn của bạn-SSDH

  1. Tại sao du học sinh Úc cần có bảo hiểm OSHC

Đảm bảo yêu cầu thị thực

Bộ Di Trú yêu cầu tất cả những người có thị thực du học Úc duy trì mua bảo hiểm OSHC trong suốt thời gian họ ở tại Úc. Điều kiện 8501 – Duy trì mua bảo hiểm OSHC là một điều kiện bắt buộc của một thị thực du học. Bộ Di Trú khuyến cáo các du học sinh không duy trì việc mua bảo hiểm OSHC của họ sẽ bị hủy bỏ thị thực.

Bảo hiểm y tế dành cho du học sinh (OSHC) phải bao gồm toàn bộ thời gian của khóa học hoặc các khóa học, cộng thêm một khoảng thời gian hợp lý sau ngày kết thúc dự kiến của khóa học cuối cùng. Thời hạn tối đa mà một visa du học Úc được cấp như sau:

Đối với khóa học kéo dài 10 tháng hoặc ít hơn 10 tháng: thị thực thường được cấp nhiều hơn thời hạn của khóa học tới 1 tháng.

Đối với khóa học kéo dài hơn 10 tháng và dưới 5 năm: thị thực thường được cấp nhiều hơn thời hạn của khóa học tới 2 tháng.

Đối với khóa học kéo dài hơn 10 tháng, dưới 5 năm và kết thúc vào cuối năm học của Úc (tháng 11 đến tháng 12): thị thực thường được cấp đến ngày 15 tháng 03 của năm sau.

An tâm, tiết kiệm chi phí du học Úc

Việc điều trị y tế có thể đắt đỏ. Du học sinh không đủ điều kiện đối với dịch vụ Medicare – hệ thống bảo hiểm y tế công cộng cho Công Dân Úc. Do không thể tiếp cận dịch vụ Medicare, du học sinh có thể gặp khó khăn trong việc trang trải chi phí cho việc điều trị y tế. Trong một số trường hợp, việc điều trị tại bệnh viện có thể mất chi phí trên 600 đô-la mỗi ngày.

Bảo hiểm OSHC được đưa ra để bảo đảm cho các du học sinh Úc được bố trí chăm sóc y tế trong thời gian họ ở Úc. Bảo hiểm OSHC bảo đảm cho du học sinh có thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế phù hợp mà không bị rơi vào tình trạng quá khó khăn về tài chính.

Những vấn đề liên quan đến sức khỏe khi du học Úc

Mua tại Annalink bởi Annalink là đại diện chính thức và duy nhất tại Việt Nam-SSDH

Mua tại Annalink bởi Annalink là đại diện chính thức và duy nhất tại Việt Nam-SSDH

Có những nhà cung cấp nào?

Cơ sở giáo dục của bạn có thể ký hợp đồng với một nhà cung cấp OSHC cụ thể, nhưng bạn cũng có thể tự do lựa chọn một nhà cung cấp OSHC của Úc. Có năm nhà cung cấp OSHC tại Úc để bạn chọn:

Australian Health Management OSHC

BUPA Australia

Medibank Private

Allianz Global Assistance OSHC

NIB OSHC

Bảo hiểm cho sinh viên quốc tế OSHC là bắt buộc đối với tất cả các DHS trong suốt thời gian học. Việc mua bảo hiểm có 3 cách như sau:

  • Nhờ trường mua giúp: Phụ thuộc trường có liên kết với bảo hiểm hãng nào, tức là mình không có cơ hội chọn bảo hiểm khác. Lợi thế: Thường có văn phòng của hãng bảo hiểm đó trong trường (đối với một số trường lớn) nên việc bồi hoàn cũng tiện hơn chút.
  • Nhờ agent (Trung tâm du học mua giúp): Cách này có nhiều lựa chọn hơn, mình có thể yêu cầu agent mua hãng nào mình thích, có thể hạn chế vài hãng bảo hiểm nếu agent không làm agent của hãng bảo hiểm và chi phí có thể đắt hơn.
  • Tự mua: Ưu thế là thích chọn loại nào cũng được cả, nhưng vất vả hơn là phải tự liên hệ, rồi tự tính thời gian mua bảo hiểm. Chọn “mặt gửi vàng” những website bảo hiểm uy tín. Rồi lỡ may trượt visa lại phải tự làm yêu cầu hoàn tiền!
  • Mua tại Annalink bởi Annalink là đại diện chính thức và duy nhất tại Việt Nam của OSHCstudents (Australia), tổ chức chuyên cung cấp và hỗ trợ các dịch vụ dành cho du học sinh tại nước ngoài, trong đó có OSHC.
Mua tại Annalink bởi Annalink là đại diện chính thức và duy nhất tại Việt Nam-SSDH

Mua tại Annalink bởi Annalink là đại diện chính thức và duy nhất tại Việt Nam-SSDH

Tại sao nên mua OSHC Allianz tại Việt Nam?

  • Bạn có cơ hội được tìm hiểu kỹ dịch vụ ngay tại Việt Nam trước khi quyết định mua BH. Việc chọn ra một gói báo hiểm phù hợp cho cả một thời gian dài học tập và sinh sống tại nước ngoài là một quyết định rất quan trọng vì liên quan đến vấn đề tối quan trọng đó là sức khỏe con người và cá nhân bạn cũng phải bỏ ra môt số tiền không nhỏ. Nên trước khi bạn bỏ tiền ra mua, bạn cần được cung cấp thông tin đầy đủ về dịch vụ đó, xem xem dịch vụ đó đưa lại cho bạn những lợi ích hay những cái mình cần không. Trường không thể làm được những điều này cho bạn. Chính vì thế, việc mua BH nước ngoài ngay tại Việt Nam thực sự là một việc bạn nên làm.
  • Đội ngũ nhân viên của Annalink được đào tạo chuyên nghiệp, hiểu biết sâu về dịch vụ, tận tình tư vấn.
  • Cấp chứng chỉ bảo hiểm nhanh gọn. Có thể bổ sung vào hồ sơ trình visa bất cứ thời điểm nào.
  • Hình thức thanh toán ngay trong nước và bằng VND rất thuận tiện.
  • Annalink cung cấp tất cả thông tin và hướng dẫn các thủ tục cần thiết các cho bạn trước khi đi du học Úcnhư hiểu biết thêm về OSHC, hướng dẫn cách nhận thẻ bảo hiểm, giải thích về hệ thống y tế nước Úc, hướng dẫn tìm và liên hệ văn phòng gần nhất.
  • ANNALINK hỗ trợtư vấn và hướng dẫn trực tiếp qua hot line tại Việt Nam (+84 907 170 007) và tại Úc (+61 451 299 866)

Các Qúy phụ huynh có thể liên hệ ANNALINK bất cứ lúc nào để giải đáp các vấn đề BH của con mình tại VN. Đặc biệt, trong trường hợp học sinh có vấn đề gì về BH hay không may ốm đau, bệnh tật, tai nạn…. ANNALINK có thể giúp Quý phụ huynh kết nối thông tin trực tiếp với hãng bảo hiểm một cách nhanh nhất để giải quyết mọi chuyện kịp thời khi không ở cạnh con mình.

Khánh Ngọc(SSDH)

Share.

Leave A Reply