Mức lương trung bình hàng giờ của người lao động tại Úc

0

SSDH – Số liệu thống kê từ Australian Bureau of Statistics (công bố ngày 19/01/2022) cho thấy mức thu nhập trung bình hàng giờ của người lao động tại Úc (tháng 5/2021) có sự chênh lệch khá lớn giữa các ngành nghề với nhau. Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.

Trong khi mức thu nhập bình quân/giờ của người lao động làm việc trong ngành Accommodation and food services là $28.20 thì mức thu nhập bình quân/giờ của người lao động làm việc trong lĩnh vực Mining là $63.90 (chệnh lệch $35.7 /giờ làm việc).

Dễ dàng nhận thấy người thu nhập làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến kỹ thuật, xây dựng, cơ sở hạ tầng và dịch vụ tài chính/ bảo hiểm có mức thu nhập cao hơn so với những lĩnh vực còn lại. Top 5 khối ngành có mức thu nhập cao nhất tại Úc (tính đến tháng 5/2021) bao gồm:

  • Mining ($63.90/giờ)
  • Finance and insurance services ($53.20/giờ)
  • Electricity, gas, water and waste services ($52,70)
  • Professional, scientific and technical services ($52.2/giờ)
  • Information media and telecommunications ($51.4/giờ)

Mức thu nhập trung bình dành cho người lao động làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến giáo dục, y tế và hỗ trợ cộng đồng là từ $43.70/giờ đến $48.8/giờ.
Thông tin chi tiết có trong link sau: https://www.abs.gov.au/statistics

Nước Úc đang từng bước mở cửa lại biên giới quốc tế với tâm thế sẵn sàng triển khai các chính sách giúp phục hồi và thúc đẩy nền kinh tế. Dự kiến Úc sẽ đưa ra 1 số chính sách hấp dẫn để chiêu mộ số lượng lớn người lao động nước ngoài có tay nghề cao (ở trong và ngoài nước Úc) để sinh sống là làm việc lâu dài tại quốc gia này. Điều này chính là cơ hội và đồng thời cũng là thách thức cho những bạn mong muốn định cư tại Úc. Na Nguyễn
Nguyễn Minh Châu ngành nghèo nhất Úc -((

SSDH (nguồn:Edunetwork)

Share.

Leave A Reply