Muốn tìm hiểu về nước Anh thì nên đọc sách gì?

0

Sẵn sàng du học – Anh Quốc mang vẻ đẹp của sự cổ kính nhưng không kém hiện đại – nổi tiếng với những công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo được cả thế giới biết đến như tháo đồng hồ Big Ben, với môn thể thao vua và những fan hâm mộ cuồng nhiệt, với hệ thống giáo dục xuất sắc và những trường đại học danh tiếng thế giới như Oxford, Cambridge…

ssdh-book-doc-sach

 

1. Vòng Quanh Thế Giới – Nước Anh

Anh Quốc mang vẻ đẹp của sự cổ kính nhưng không kém hiện đại – nổi tiếng với những công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo được cả thế giới biết đến như tháo đồng hồ Big Ben, với môn thể thao vua và những fan hâm mộ cuồng nhiệt, với hệ thống giáo dục xuất sắc và những trường đại học danh tiếng thế giới như Oxford, Cambridge…

Nước Anh vốn là một cường quốc trên thế giới, không phải ngẫu nhiên mà tiếng Anh lại được lựa chọn là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Nước Anh xinh đẹp còn nổi tiếng bởi những cầu cảng, những rừng cây tuyết phủ…Và còn nhiều điều thú vị nữa về quốc gia này đang chờ bạn khám phá trong cuốn sách nhỏ này.

2. Lược Sử Nước Anh

Lược Sử Nước Anh tổng hợp từ nhiều nguồn tài liều khác và bắt đầu viết từ năm 1992, nhưng vì bận rộn nhiều cho nên mãi đến nay mới xong. Nhưng dĩ nhiên một cuốn “lược sử” chỉ nêu được những nét chính còn biết bao nhiêu điều thiếu sót và e rằng tệ hơn nữa, có thể có vài sự sai lầm do tài liệu. Cuốn sách này là một cuốn sử nước Anh, để tránh sự mất công tìm tòi của bạn đọc, tên các nhân vật người Anh đều được viết bằng Anh ngữ. Riêng các từ thuộc về địa danh thì xin theo tập tục bấy lâu nay, những danh từ nào đã quen thuộc quá rồi, thường gặp trên báo chí và sách vở, vẫn dùng như cũ như Pháp, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập… hoặc Ai len, Xcôt-len…;

3. Lịch Sử Văn Học Anh Quốc

Michael Alexander là giáo sư văn chương của Viện Đại Học S. Andrews. Ông vừa là nhà thơ vừa là dịch giả, đồng thời là người có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm môn văn chương Anh quốc, cả cổ văn lẫn kim văn, tại các trường đại học châu Âu. Lịch Sử Văn Học Anh Quốc là một công trình nghiên cứu văn học tỏ ra hết sừc đắc dụng đối với sinh viên, giáo viên và các độc giả phổ thông, cũng như đối với những người muốn truy tìm tư kiệu tham khảo. Tuy nhiên, trên tất cả những điều ấy, đây chính là một thành tựu của lý trí và óc phê bình, nhưng lại không hề mang tính cách cao siêu hay xa lạ.

4. Làm Dâu Nước Anh

Làm Dâu Nước Anh của Khanh Record là cuốn tự truyện chia sẻ hành trình kiếm tìm tình yêu và hạnh phúc của một cô gái Việt ở xứ sở sương mù Anh quốc. Câu chuyện cổ tích đời thực này bắt đầu từ những dòng tin nhắn vô tư với mục đích tìm học tiếng Việt của chàng trai đến từ Anh quốc
“Do you want to study Vietnamese? Yes? Call K. 0904121979

Not sure? Call K. 0904121979

No? Are you sure? Call K. 0904121979

Khi hai người ở hai nền văn hóa khác nhau thì việc yêu nhau thật không dễ dàng nhưng khi đã vượt qua rào cản văn hóa đó thì họ dính nhau như sam. Để cưới được cô gái làm vợ, chàng trai ngoại quốc đã phải vượt qua không ít thử thách, trong đó có món tiết canh mà thậm chí người Việt cũng rất kén người ăn.

Vượt qua những khác biệt về văn hóa, bằng tình yêu thương và sự tôn trọng, Khanh Record biết cách giữ lửa cho gia đình: Đảm đang, khéo léo, yêu chồng, thương con, chăm sóc và kính trọng bố mẹ chồng. Song là người phụ nữ hiện đại, chị không chỉ hoàn thành tốt sứ mệnh của một người vợ mà còn nỗ lực khẳng định mình trong công việc phiên dịch, cũng như giúp đỡ nhiều người Việt gặp khó khăn ở Anh quốc để giờ đây, chị có thể tự hào với một cuộc sống luôn tràn ngập hạnh phúc và tiếng cười, dù đôi khi chị cũng không kìm nén nổi những xúc cảm hoài hương, nỗi nhớ thương cha mẹ và bạn bè. Vẫn là những câu chuyện giản dị của cuộc sống đời thường, làm vợ, làm dâu và làm mẹ nhưng qua tự truyện Làm dâu nước Anh, tác giả đánh thức niềm yêu thương, đồng cảm và sẻ chia trong mỗi người, bởi lẽ dù ở đất nước nào và thời đại nào, sự tin tưởng và trái tim nhân ái sẽ xóa nhòa khoảng cách, kết nối con người lại gần nhau hơn.

5. Nụ Cười Nước Anh

Cuốn sách rất hữu ích cho những người đang học tiếng Anh ở các trình độ; nhưng đồng thời nó cũng phục vụ cho những người muốn tiếp cận với nền văn hóa, văn học Anh. Tác giả đặc biệt muốn giới thiệu với bạn đọc tính “u-mua” – một đặc trưng nổi tiếng của người Anh và nền văn học Anh, thông qua những câu chuyện dí dỏm.

6. Đối Thoại Với Các Nền Văn Hóa – Vương Quốc Anh

Vương quốc Anh được khắc họa toàn diện trong cuốn sách này trên mọi phương diện văn hóa từ địa lý – tự nhiện, lịch sử, chính trị – kinh tế – con người, ngôn ngữ. tôn giáo, các lễ hội và kể cả văn hóa ẩm thực. Cách tiếp cận toàn diện, có hệ thống, bố cục chặt chẽ, thông tin tốt, được cập nhật đầy đủ. Hình ảnh rõ đẹp, mới mẻ. Sách dành cho các bạn đọc say mê các nền văn hóa, yêu thích khám phá các vùng đất mới trên thế giới.

Cá Domino (SSDH) – Theo downloadsach

Share.

Leave A Reply