Mỹ: Trường học có thể không hoạt động bình thường cho tới giữa năm sau

0

Sẵn sàng du học – Tiến sĩ Ashish Jha, giám đốc Viện Y tế toàn cầu Harvard (Mỹ) cho rằng, theo ý kiến của ông, các trường học ở Mỹ sẽ không thể hoạt động bình thường cho tới tháng 5 hoặc tháng 6 năm 2021.

Tiến sĩ Ashish Jha

Tiến sĩ Ashish Jha

"Tôi cho rằng mọi người có những kỳ vọng khá phi thực tế về việc mùa thu và mùa đông sẽ diễn ra như thế nào" – ông Ashish Jha nói với hãng tin CNN hôm 27/06 – "Tôi nghe rất nhiều phụ huynh nói hãy bỏ mùa thu và chúng ta sẽ bắt đầu vào mùa xuân. Tháng 1-2 cũng sẽ không tốt hơn. Đó là những tháng mùa đông và tháng 3 sẽ khá khó khăn. Tôi không hy vọng vaccine sẽ có mặt rộng rãi để sẵn sàng sử dụng vào tháng 1-2".

Ông Jha lo ngại nếu các trường mở cửa vào mùa thu và đưa học sinh trở lại lớp học, họ sẽ không thể duy trì việc mở cửa.

Đây là kịch bản có thể xảy ra đối với các cộng đồng có số ca mắc Covid-19 cao và ông e rằng các trường trên cả nước sẽ phải đóng cửa trong hầu hết mùa thu, đông và xuân.

Theo ông Jha, "Yếu tố quyết định lớn nhất của việc một đứa trẻ có thể đi học hay không không phải là kế hoạch của nhà trường, không phải họ làm vệ sinh tốt đến mức nào, kiểm tra nhiệt độ ra sao mà trong cộng đồng có nhiều virus hay không. Nếu chúng ta không cùng nhau hành động để kiểm soát virus, chúng ta phải dạy trực tuyến cho trẻ em suốt năm học. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới học sinh và phụ huynh".

Cá Domino (SSDH) – Theo Giáo dục & Thời đại

Share.

Leave A Reply