New Zealand: Sinh viên quốc tế chưa thể quay trở lại học tập trong năm 2020.

0

Sẵn sàng du học – Bộ trưởng Bộ tài chính New Zealand, Ông Grant Robertson phát biểu rằng Chính phủ chưa thể công bố khung thời gian chính xác mà du học sinh có thể quay trở lại đất nước này học tập.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng cần có thời gian thiết lập các cơ quan kiểm dịch và giúp các cơ quan này đi vào hoạt động ổn định nhằm hỗ trợ sinh viên khi họ trở lại.

matt-lamers-bRFwsLti6YI-unsplash-860x375

Theo một báo cáo, do chưa xác định chắc chắn được thời điểm nhập cảnh trở lại của sinh viên quốc tế, Chính phủ đã ban hành các quy định cần phải tuân thủ cho các sinh viên đang chuẩn bị quay trở lại học vào tháng 7 và tháng 8 và kêu gọi sinh viên quốc tế sau tốt nghiệp ở lại làm việc và đóng vai trò lao động chủ chốt.

Tuy nhiều, về lâu dài, vấn đề này sẽ dẫn đến việc thứ hạng của các trường đại học sẽ đi xuống, số lượng sinh viên đăng ký theo học giảm sút, các công trình nghiên cứu cũng giảm. Từ đó, họ sẽ mất rất nhiều uy tín.

Bộ trưởng Giáo dục, Chris Hipkins chia sẻ rằng ngành giáo dục quốc tế đã và đang bị tác động đáng kể bởi việc đóng cửa biên giới. Nhiều nhà cung cấp cũng như sinh viên đang phải gánh chịu. Chính phủ và ngành giáo dục sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau để giúp giáo dục quốc tế phục hồi mạnh mẽ và kiên cường hơn từ thời điểm thử thách này.

Dự kiến vào tháng tới, chính phủ sẽ đưa ra kế hoạch phục hồi bốn năm cho ngành này. Kế hoạch sẽ ổn định và củng cố hệ thống, nhằm đảm bảo lợi ích cho sinh viên, các tổ chức giáo dục và cho quốc gia New Zealand về kinh tế và xã hội.

Giám đốc các trường đại học New Zealand, ông Chris Whelan hy vọng các kế hoạch sẽ không mất quán nhiều thời gian. Việc khởi động lại kế hoạch đón sinh viên trở lại rất quan trọng nhưng phải đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply