Nhà biên kịch ngồi tù hai năm sau khi tố ‘Kung Fu Panda’ đạo nhái

0

SSDH – Jamye Gordon kiện hãng DreamWorks đã ăn cắp ý tưởng của mình cho bom tấn hoạt hình “Kung Fu Panda” (2008). Song, đây chỉ là chiêu trò lừa đảo và khiến ông trả giá đắt.

Theo trang Deadline, Jamye Gordon phải nhận án tù hai năm và khoản tiền phạt 3 triệu USD vì tội danh lừa đảo. Năm 2008, sau khi theo dõi trailer bộ phim hoạt hình Kung Fu Panda (2008), người đàn ông khởi kiện DreamWorks khi cho rằng hãng phim đã đạo nhái ý tưởng của mình.

Song, quá trình điều tra phức tạp đem đến hàng loạt diễn biến bất ngờ. Nhà chức trách cho biết Jamye Gordon đã chỉnh sửa kịch bản Panda Power của mình sao cho có nhiều nét tương đồng với Kung Fu Panda.

Sau đó, người đàn ông tiếp tục sửa các bản vẽ và đặt lại tên dự án của mình thành Kung Fu Panda Power trước khi đâm đơn kiện.

Vụ kiện DreamWorks của Jamye Gordon chỉ là chiêu lừa đảo và khiến người đàn ông chuẩn bị phải ngồi tù hai năm và nộp phạt 3 triệu USD. Ảnh: DreamWorks.

Vụ kiện DreamWorks của Jamye Gordon chỉ là chiêu lừa đảo và khiến người đàn ông chuẩn bị phải ngồi tù hai năm và nộp phạt 3 triệu USD. Ảnh: DreamWorks.

Trong đơn tố cáo, Jamye Gordon đòi DreamWorks phải bồi thường cho mình 12 triệu USD. Khi điều tra, chính quyền phát hiện thấy rất nhiều hành vi khiến nhà biên kịch bị tăng nặng tội như xóa dấu vết, khai man và ngụy tạo bằng chứng. Kết luận cho thấy Gordon chỉ là một kẻ lừa đảo và người đàn ông giờ phải chịu án phạt rất nặng.

Ra đời năm 2008, Kung Fu Panda là cú hit tại phòng vé của xưởng hoạt hình DreamWorks với doanh thu toàn cầu 631,7 triệu USD. Phim có hai phần tiếp theo vào các năm 2011 và 2016, và ba tác phẩm điện ảnh mang về cho nhà sản xuất tổng cộng hơn 1,8 tỷ USD.

Hiện Dreamworks đã lên kế hoạch thực hiện Kung Fu Panda 4, và câu chuyện về chú gấu trúc giỏi võ Po do Jack Black lồng tiếng dự kiến có thêm ít nhất ba tập phim nữa.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply