Những điều cần biết khi đi du học Anh

0

SSDH – Bên cạnh việc lựa chọn cho mình một ngôi trường tốt thì chi phí sinh hoạt và đời sống tại Vương Quốc Anh cũng là những điều bạn nên biết khi quyết định du học tại nơi đây.

 4.jpg

Ảnh minh họa

 

Nơi bạn sống ở Anh sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chi phí sinh hoạt trong đó London và khu đông nam nước Anh là những khu vực đắt đỏ nhất. Sinh viên quốc tế có thể sống nội trú, sống cùng gia đình địa phương hoặc trong những chỗ ở thuê riêng. Chi phí khác nhau nhiều, nhưng dự kiến bạn phải trả theo mức như sau tuỳ hình thức ở:

 

· Chỗ ở nội trú: 90 – 150 bảng Anh một tuần

 

· Sống cùng gia đình địa phương: 70 – 90 bảng Anh một tuần

 

· Nhà thuê ở chung: 200 – 500 bảng Anh một tuần

 

· Nhà thuê ở riêng: 200 – 600 bảng Anh một tuần

 

Mặc dù Anh quốc nổi tiếng vì cái lạnh, thời tiết hay mưa nhưng khí hậu cũng thay đổi nhanh chóng, có khi ấm áp, thời tiết nắng ấm hay sương mù và thậm chí cả tuyết nữa. Sinh viên quốc tế, những người đã quen với khí hậu nhiệt đới và cận xích đạo, thường rất ngạc nhiên bởi sự đa dạng thời tiết ở Anh. Bạn có thể may mắn khi ở một nơi nào có thể nhìn thấy được cả mưa, tuyết, sấm chớp, mưa đá và nắng ấm áp – chỉ trong một ngày!

 

Nhìn chung mùa hè thường rất mát mẻ và mùa đông thì lại khá dễ chịu. Nhiệt độ hàng ngày và lượng mưa trung bình rất khác nhau giữa các thành phố. Tháng ấm áp nhất là tháng Bảy, khi mà nhiệt độ trung bình là khoảng 16.50C, và tháng lạnh nhất là tháng Giêng, với nhiệt độ trung bình khoảng 3.8oC. Tháng ẩm ướt nhất là tháng 12, khi lượng mưa trung bình lên tới 78.9 mm và tháng khô nhất là tháng Tư, khi mà lượng mưa chỉ có 54.1mm.

 

Vì thời tiết ở Anh rất khó đoán trước nên Du học sinh thường phải chuẩn bị tinh thần về những thay đổi bất ngờ bằng cách mang theo ô gấp và mặc thêm một lớp quần áo, ví dụ như một áo len mỏng trong những tháng mùa hè. Và cũng rất thích hợp khi đi giày với đế bằng cao su, lúc này 1 đôi đế giày tốt sẽ giúp Du học sinh khỏi bị trượt trên những con đường ướt.

 

Ban ngày tại miền Nam nước Anh kéo dài khoảng 16 tiếng trong tháng Sáu và tháng Bảy, nhưng chỉ có 8 tiếng trong tháng Mười Hai và tháng Một. Sự khác biệt giữa một ngày mùa hè và một ngày mùa đông càng rõ nét hơn ở Scotland vì vùng đó nằm gần xích đạo hơn.

 

Đông Đức – Theo IDP

Share.

Leave A Reply